Nồng ấm đêm giao lưu văn nghệ "Nghĩa tình quân - dân"

Tối 28/10, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phối hợp với UBND huyện Bát Xát tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Nghĩa tình quân - dân”.

Dự chương trình giao lưu, phía Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có Đại tá PGS.TS Lê Hữu Song, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; Thiếu tướng GS.TS Lâm Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; Trung tướng GS.TS Mai Hồng Bàng, nguyên Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cùng hơn 100 cán bộ, y sỹ, bác sỹ của bệnh viện.

Phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Bát Xát; đại diện các đơn vị y tế.

0E8A7420.jpg
Đại biểu dự chương trình giao lưu.

Đêm giao lưu văn nghệ diễn ra trong không khí đoàn kết, vui tươi, thu hút sự quan tâm và cổ vũ nhiệt tình của cán bộ, người dân xã Trịnh Tường và các xã lân cận.

Tại đêm văn nghệ, các y sỹ, bác sỹ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã mang đến các tiết mục hát, múa đặc sắc với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu và tình yêu quê hương, đất nước, ngợi ca tình cảm gắn bó giữa quân và dân. Người dân và thiếu nhi các dân tộc ở vùng cao Bát Xát cũng đã thể hiện những tiết mục đậm đà bản sắc văn hoá của đồng bào vùng cao.

0E8A7429.JPG
Đông đảo người dân đến thưởng thức đêm giao lưu văn nghệ.

Từ ngày 27 đến 29/10, Bệnh viện trung ương Quân đội 108 đã phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho học sinh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người cao tuổi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

0E8A7551.jpg

 

Blue And Light Blue Modern Pool Maintenance Service Instagram Post.jpg
Tiếng hát của những chiến sĩ quân y tại đêm giao lưu.

 

0E8A7574.jpg

 

0E8A7577.jpg
Tiết mục đặc sắc của đồng bào vùng cao trong đêm văn nghệ.

Trong 2 ngày 27 và 28/10, đoàn đã khám tổng quát và cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.300 người dân của 3 xã: Trịnh Tường, Cốc Mỳ và Nậm Chạc (huyện Bát Xát). Qua thăm khám, các bác sỹ đã phát hiện, tư vấn một số trường hợp người dân mắc các bệnh về xương khớp, tiền đình, huyết áp, phụ khoa, sỏi thận, sỏi mật, tắc mạch chi và khối u.

Đoàn khám bệnh của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cũng đã tổ chức tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và nếp sống vệ sinh, khoa học, hướng dẫn vệ sinh phòng bệnh trong thời gian tổ chức khám bệnh.

0E8A7471.jpg

 

0E8A7475.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai trao hoa và quà lưu niệm cho lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Tháng 6/2023, UBND tỉnh Lào Cai đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về y tế với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Ngay sau khi ký kết, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế phối hợp với bệnh viện, căn cứ nhu cầu và khả năng đáp ứng của hai bên để xây dựng kế hoạch đào tạo, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật y tế…

 

Chương trình khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là sự khởi đầu chính thức triển khai các hoạt động trong biên bản đã ký kết.

1.jpg
Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao Bằng khen cho Đoàn khám bệnh Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

 

2.jpg
Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho các cá nhân của Đoàn khám bệnh Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

 

3.jpg
Lãnh đạo UBND huyện Bát Xát trao quà lưu niệm cho lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Tại chương trình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã trao tặng 50 phần quà cho gia đình chính sách tiêu biểu và học sinh nghèo vượt khó của xã Trịnh Tường, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

0E8A7452 (1).JPG
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu tại chương trình giao lưu.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã khẳng định hoạt động khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn dự phòng bệnh tật tại các xã vùng cao của huyện Bát Xát đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 với tỉnh Lào Cai, tạo điều kiện cho người dân vùng khó khăn được tiếp cận các dịch vụ y tế hiện đại.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai mong muốn trong thời gian tới tỉnh Lào Cai tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y sỹ, bác sỹ, thực hiện tốt nhất công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho Nhân dân tỉnh Lào Cai.

0E8A7413 (1).JPG
Đại tá PGS.TS Lê Hữu Song, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phát biểu tại chương trình giao lưu.

Đại tá PGS.TS Lê Hữu Song, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã chia sẻ cảm động trước tình cảm chân thành, nồng hậu của lãnh đạo, cán bộ và Nhân dân Lào Cai dành cho đoàn công tác. Đồng chí khẳng định: Với tình cảm, trách nhiệm của người lính, người chiến sĩ quân y, chúng tôi mong muốn góp phần phục vụ đồng bào trong công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu; hỗ trợ các gia đình chính sách, các trường học, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, góp phần cùng với chính quyền địa phương các xã khó khăn của huyện Bát Xát thực hiện tốt hơn chính sách xã hội, ổn định đời sống Nhân dân.

Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 mong rằng lãnh đạo các cấp của tỉnh Lào Cai sẽ đồng hành cùng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để tiếp tục tổ chức những đợt hành quân dã ngoại về nguồn; chuyển giao các kỹ thuật y tế tiên tiến mà Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đang triển khai hiệu quả để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Lào Cai, đặc biệt là y tế cơ sở nhằm phục vụ tốt hơn công tác chăm sóc sức khoẻ cho đồng bào vùng cao.

0E8A7512.jpg

 

0E8A7518.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai và lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

0E8A7502.jpg

 

0E8A7498.jpg
Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trao quà cho các gia đình chính sách và đại diện đơn vị y tế, trường học trên địa bàn xã Trịnh Tường (Bát Xát).
https://baolaocai.vn/nong-am-dem-giao-luu-van-nghe-nghia-tinh-quan-dan-post375321.html
Theo Phương Thảo/LCĐT

Tin Liên Quan

Sôi nổi Giải vô địch đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ tỉnh Lào Cai năm 2024

Giải vô địch đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ tỉnh Lào Cai năm 2024 đang diễn ra vô cùng sôi động, hấp dẫn tại thị trấn Si Ma Cai, huyện Si Ma Cai.

Bồi đắp niềm tự hào văn hóa dân tộc

“Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 – 19/4 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cá nhân, tập thể. Tại các cơ quan, đơn vị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, lao động và người dân thể hiện rõ niền tự hào...

Nghi lễ đặc sắc trong tết Thanh minh của người Bố Y

Người dân tộc Bố Y trên địa bàn tỉnh Lào Cai chỉ có hơn 2000 người, chủ yếu sinh sống ở các xã: Thanh Bình, Nậm Chảy, Tung Chung Phố và thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương). Trong đời sống tâm linh của người Bố Y, tết Thanh Minh “Sứn mìn” đã trở thành nét văn hóa đặc sắc được truyền lại từ...

Đền Quan ghi dấu nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự

Tọa lạc ở phường biên giới Lào Cai (thành phố Lào Cai), đền Quan là một trong những di tích quan trọng, còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự. Thuở xưa, đây là nơi ghi dấu công lao to lớn của quân đội nhà Trần do Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn chỉ huy lên trấn ải vùng biên giới Lào Cai.

Hoa văn phượng hoàng trong trang phục của người Nùng Dín

Mỗi một dân tộc đều có những nét độc đáo riêng trong bản sắc văn hóa truyền thống. Với người Nùng Dín ở vùng biên giới Mường Khương (Lào Cai), một trong những đặc điểm nhận diện rõ nhất trong trang phục truyền thống của họ, chính là vẻ đẹp tinh tế và đầy màu sắc của hoa văn phượng hoàng thêu trên...

Phát triển du lịch từ bản sắc văn hóa

Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai luôn kiên định phát triển du lịch dựa trên các giá trị bền vững, gắn với bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số, nhằm từng bước tạo lập trong lòng du khách trong nước và quốc tế thông điệp “An toàn...