Lào Cai triển khai các biện pháp nhằm đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Các tổ chức, cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh khi sử dụng dịch vụ công phải sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên hệ thống dịch vụ hành chính công của tỉnh- đó là một trong những giải pháp được Lào Cai đưa ra nhằm công khai, minh bạch quá trình giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng và thái độ phục vụ, tạo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.Hệ thống dịch vụ hành chính công của tỉnh Lào Cai
Theo Kế hoạch phát triển dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, trong năm 2019, Lào Cai sẽ cung cấp 289 thủ tục hành chính mức độ 3 và 572 thủ tục hành chính mức độ 4. Trong đó, các sở, ngành cung cấp nhiều thủ tục mức độ 4 gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư (55 TTHC); Sở Tư pháp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (46 TTHC); Sở Giao thông Vận tải- Xây dựng (43 TTHC). Khối cấp huyện, thành phố cung cấp 8 TTHC mức độ 3, 111 TTHC mức độ 4. Khối xã, phường, thị trấn cung cấp 1 TTHC mức độ 3, 7 TTHC mức độ 4.
Để triển khai có hiệu quả phương thức tiếp nhận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, tỉnh sẽ triển khai các giải pháp như: Yêu cầu các tổ chức, cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh khi sử dụng dịch vụ công phải sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên hệ thống dịch vụ hành chính công của tỉnh. Khuyến khích các các sở, ngành, địa phương chủ động cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ngoài danh mục đã được UBND tỉnh phê duyệt. Tiếp nhận, xử lý và công khai các phản ánh, kiến nghị tổ chức, cá nhân về các quy định hành chính góp phần hạn chế tiêu cực, tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giải quyết TTHC. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, người dân tiếp cận và sử dụng có hiệu quả hệ thống dịch vụ hành chính công của tỉnh.