Lào Cai tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ X năm 2024

“Yoga trong sương” là chủ đề của Ngày quốc tế Yoga năm 2024 được diễn ra từ ngày 21/6/2024 - 22/6/2024 tại thị xã Sa Pa.

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ X tại Sa Pa được tổ chức với các hoạt động chính như: Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga năm 2024 sẽ được tổ chức từ 09h00’- 10h00’ ngày 22/6/2024 tại Công viên văn hóa các dân tộc thị xã Sa Pa; Khởi động Tour du lịch YOGA tại Sa Pa năm 2024; Giao lưu và biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sỹ Việt Nam và Ấn Độ - Các ngôi sao Yoga trong nước và Quốc tế kết hợp với chương trình nghệ thuật của Đoàn nghệ thuật dân tộc tỉnh Lào Cai.

Đặc biệt, tham gia ngày Ngày quốc tế Yoga tại Sa Pa, du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm khu trưng bày các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, các sản phẩm đặc trưng về văn hóa và tri thức bản địa của các dân tộc trên địa bàn thị xã Sa Pa, như: Trưng bày không gian Thiền chuông; Trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm các sản phẩm bổ trợ sức khỏe của các dân tộc trên địa bàn thị xã Sa Pa: Thuốc tắm, thuốc ngâm chân, các sản phẩm từ tía tô, tinh dầu,…; Các sản phẩm đặc trưng về văn hóa và tri thức bản địa của các dân tộc trên địa bàn thị xã Sa Pa: Thổ cẩm, hương truyền thống, cơm lam, xôi ngũ sắc,...

Ngày Quốc tế Yoga là ngày được tổ chức vào ngày 21 tháng 6 thường niên, kể từ khi bắt đầu vào năm 2015. Ngày được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lập thành nhằm tôn vinh lợi ích của yoga đối với sức khỏe của con người, khuyến khích tập luyện yoga trên toàn thế giới nhằm phòng ngừa bệnh tật và giúp gắn kết cộng đồng.

 

Thu Hương

Tin Liên Quan

Lào Cai: Xếp hạng Khu vực đỉnh Fansipan là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Công văn số 1396/QĐ-UBND quyết định xếp hạng Khu vực đỉnh Fansipan là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.

Mùa vàng Nghĩa Đô

Đến hẹn lại lên, cứ vào độ cuối tháng 5, cả thung lũng Nghĩa Đô (Bảo Yên) - “lòng chảo” bên dòng Nặm Luông lại vàng rực một màu lúa chín. Khác với mùa vàng ở vùng cao Sa Pa, Bắc Hà hay Y Tý (Bát Xát) những địa điểm có danh thắng di sản ruộng bậc thang – mùa vàng Nghĩa Đô bình dị bởi vẻ đẹp bát ngát...

Hướng đến mùa du lịch hè sôi động

Mùa hè là thời điểm thu hút đông khách du lịch, bởi đây là lúc học sinh nghỉ hè, các gia đình tranh thủ “xả hơi”, “trốn nóng”. Nắm bắt nhu cầu của du khách, mùa hè năm 2024, Lào Cai sẽ tổ chức nhiều hoạt động với những sản phẩm du lịch hấp dẫn, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho du...

[Inforgraphic] Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa hè năm 2024

Từ ngày 1/6 - 9/6, UBND huyện Bắc Hà sẽ tổ chức Festival "Cao nguyên trắng" Bắc Hà mùa hè năm 2024 với chủ đề "Nghiêng say vó ngựa cao nguyên". Với nhiều hoạt động độc đáo, ý nghĩa, sự kiện Festival “Cao nguyên trắng” Bắc Hà mùa hè năm 2024 hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc thú vị cho du khách trong và ngoài...

Cưỡi ngựa đua đón bình minh trên đỉnh Ngải Thầu

Đỉnh Ngải Thầu ở thôn Ngải Thầu, xã Na Hối (huyện Bắc Hà), cách trung tâm huyện khoảng 3 km. Đỉnh Ngải Thầu rộng và thoải là không gian thích hợp để cắm trại, trải nghiệm... Cưỡi ngựa đua trên đỉnh Ngải Thầu và ngắm bình minh hoặc hoàng hôn là trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ qua.

Lên Cốc Ly xem du khách nước ngoài dạo chơi chợ phiên

Gần đây, du khách ngoại quốc đến chơi chợ phiên Cốc Ly ngày càng nhiều. Mỗi phiên chợ đón hàng trăm du khách đến trải nghiệm, khám phá.