Phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024

Từ ngày 15/4 đến hết ngày 19/4/2024, Lào Cai phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai. Trong đó, ngày 15/4 là ngày phát động đồng bộ thực hiện mặc trang phục truyền thống các dân tộc trên phạm vi toàn tỉnh.


Lễ phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 được tổ chức vào ngày 15/4/2024 tại Nhà đa năng trường PTDT nội trú tỉnh Lào Cai với Chương trình giới thiệu và trình diễn trang phục dân tộc truyền thống của 13 dân tộc, 25 nhóm ngành.

Tổ chức phát động Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lào Cai để tôn vinh nét đẹp, giá trị văn hóa trang phục dân tộc

Các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai được tổ chức tại các địa phương trong toàn tỉnh, đó là: Lựa chọn 01 xã, phường, thị trấn có đông đồng bào dân tộc thiểu số để tổ chức mít tinh phát động hưởng ứng Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lào Cai; tổ chức đồng bộ thực hiện tuần lễ trang phục tại các trường học, cấp học trên địa bàn tỉnh; hưởng ứng mặc trang phục dân tộc nhân dịp diễn ra các hoạt động sự kiện, lễ hội, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, địa phương, trong các hoạt động chào cờ đầu tuần, ngoại khóa của trường học; tổ chức hội nghị, hội thảo về giải pháp bảo vệ và phát huy giá trị trang phục truyền thống các dân tộc gắn với phát triển du lịch,…

Các hoạt động tuyên truyền về “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai cũng sẽ được triển khai đồng bộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, hệ thống truyền thông ở cơ sở nhằm chia sẻ các hình ảnh, video clip khoảnh khắc đẹp với trang phục truyền thống dân tộc.

Tổ chức phát động Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lào Cai để tôn vinh nét đẹp, giá trị văn hóa trang phục dân tộc, là hoạt động bảo tồn, đồng thời quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Lào Cai tới bạn bè trong nước và quốc tế, là hoạt động kỷ niệm Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4).

Thu Hương

Tin Liên Quan

Nghệ thuật đính cườm trên trang phục người Xá Phó

Mỗi tộc người thiểu số đều có nét riêng trong thiết kế, nghệ thuật tạo hình, làm nên sự đặc sắc trên bộ trang phục truyền thống của dân tộc mình. Cũng từ vải bông, vải lanh nhuộm chàm, rồi thêu thổ cẩm như một số dân tộc khác, nhưng ở dân tộc Xá Phó lại có thêm một nét đặc trưng, tạo nên sự...

Ấn tượng trang phục của dân tộc đội mũ hình mái nhà ở Mường Khương

Trang phục của người Pa Dí ở Mường Khương không rực rỡ sắc màu như của người Mông hay người Dao đỏ…, mà mang nét riêng với gam màu chàm chủ đạo cùng những họa tiết tinh tế.

Yêu trang phục của người Dao

Để hoàn thiện bộ trang phục của dân tộc Dao có khi phải mất cả năm, thế nhưng qua đôi tay của chị Giang, giờ đây thời gian đã được rút ngắn rất nhiều.

Bắc Hà bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch

Huyện Bắc Hà có 14 dân tộc cùng sinh sống, mỗi dân tộc có nét văn hóa độc đáo riêng. Thời gian qua, huyện rất chú trọng bảo tồn văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch.

Người Mông Sa Pa vượt mưa, xuyên rừng hái chàm nhuộm vải

Cây chàm từ xa xưa đã gắn bó với đời sống sinh hoạt của người Mông Sa Pa. Cộng đồng người Mông truyền tai nhau rằng "ở đâu có người Mông nơi đó có cây chàm" càng khẳng định vai trò quan trọng của loại cây này đối với mỗi thế hệ người Mông trên mảnh đất Sa Pa.

Chung tay xây dựng văn hóa mang bản sắc Lào Cai