Triển khai sửa rào chắn và đóng các lối vào tự phát trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Tính đến thời điểm hiện tại, việc sửa chữa hàng rào thép gai và lưới thép B40 bảo vệ cao tốc Nội Bài – Lào Cai bị kẻ gian phá hoại đã cơ bản hoàn thành. Cùng với đó, đơn vị quản lý, vận hành đường cũng phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức đóng các lối vào tự phát để đảm bảo an toàn giao thông.
a000-7676.jpg
Thời gian qua, người dân đã mở nhiều lối ra - vào trái phép trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Ngay sau khi Báo Lào Cai có loạt bài phản ánh về vấn nạn người dân vô tư đi xe máy vào cao tốc Nội Bài – Lào Cai hoặc xe ôm dừng đón khách trên lối vào và tình trạng phá hoại hàng rào thép gai và lưới thép B40 bảo vệ cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đoạn qua tỉnh Lào Cai) diễn ra tràn lan gây mất an toàn giao thông. Từ ngày 26/11, Công ty Cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS) đã phối hợp với chính quyền các địa phương có đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi qua, như: Xã Tân Thượng (huyện Văn Bàn), Cam Cọn (Bảo Yên) Xuân Giao, Sơn Hà (Bảo Thắng) và xã Thống Nhất, Đồng Tuyển (thành phố Lào Cai)… tổ chức rà soát xác định các điểm hàng rào thép gai và lưới thép B40 bị phá hoại và các lối vào tự phát do người dân tự ý mở trái phép vào đường cao tốc.

C3.jpg
C2.jpg
Cận cảnh một lối mở tự phát vào cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đoạn qua xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai) trước và sau khi được đơn vị quản lý đóng lại.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS), cho biết: Tính đến thời điểm này, việc sửa chữa hàng rào thép gai và lưới thép B40 bảo vệ cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã cơ bản hoàn thành; cùng với đó các lối vào tự phát do người dân mở đã được đóng để đảm bảo an toàn giao thông.

C1.jpg
Hiện nay, hệ thống rào chắn trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đoạn qua tỉnh Lào Cai) cơ bản đã được sửa chữa.

Được biết, cùng với việc rà soát và sửa chữa hàng rào thép gai và lưới thép B40 bảo vệ cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Công ty Cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam và chính quyền các địa phương cũng tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân nơi tuyến đường đi qua không vi phạm các quy định về quản lý, bảo vệ hạ tầng giao thông quốc gia; yêu cầu các hộ dân thuộc địa bàn giáp ranh với tuyến đường ký cam kết không xâm phạm hành lang an toàn giao thông.

https://baolaocai.vn/trien-khai-sua-rao-chan-va-dong-cac-loi-vao-tu-phat-tren-cao-toc-noi-bai-lao-cai-post376601.html

Theo Tùng Lâm/baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Điểm sáng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

Chú trọng tạo nguồn, kết nạp Đảng cho thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ góp phần nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Năm 2024, Bảo Yên là địa phương điển hình trong triển khai công tác này.

Thúc đẩy phát triển công nghiệp xanh

Bắt nhịp với xu thế phát triển mới, Lào Cai đang thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là trong thu hút đầu tư và bước đầu đạt kết quả tốt.

Từ ngày 2 - 8/6 sẽ diễn ra Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng năm 2024

Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng lần thứ 17 năm 2024 là một trong những hoạt động của “Festival cao nguyên trắng Bắc Hà” mùa hè năm 2024 với chủ đề “Nghiêng say vó ngựa cao nguyên”.

Để phong trào “Dân vận khéo” lan tỏa

Sau hơn 10 năm triển khai phong trào, đến nay toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì gần 5.300 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất các các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 10/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố.

Đảng bộ khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh 65 năm xây dựng và phát triển