Triển khai sửa rào chắn và đóng các lối vào tự phát trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Tính đến thời điểm hiện tại, việc sửa chữa hàng rào thép gai và lưới thép B40 bảo vệ cao tốc Nội Bài – Lào Cai bị kẻ gian phá hoại đã cơ bản hoàn thành. Cùng với đó, đơn vị quản lý, vận hành đường cũng phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức đóng các lối vào tự phát để đảm bảo an toàn giao thông.
a000-7676.jpg
Thời gian qua, người dân đã mở nhiều lối ra - vào trái phép trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Ngay sau khi Báo Lào Cai có loạt bài phản ánh về vấn nạn người dân vô tư đi xe máy vào cao tốc Nội Bài – Lào Cai hoặc xe ôm dừng đón khách trên lối vào và tình trạng phá hoại hàng rào thép gai và lưới thép B40 bảo vệ cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đoạn qua tỉnh Lào Cai) diễn ra tràn lan gây mất an toàn giao thông. Từ ngày 26/11, Công ty Cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS) đã phối hợp với chính quyền các địa phương có đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi qua, như: Xã Tân Thượng (huyện Văn Bàn), Cam Cọn (Bảo Yên) Xuân Giao, Sơn Hà (Bảo Thắng) và xã Thống Nhất, Đồng Tuyển (thành phố Lào Cai)… tổ chức rà soát xác định các điểm hàng rào thép gai và lưới thép B40 bị phá hoại và các lối vào tự phát do người dân tự ý mở trái phép vào đường cao tốc.

C3.jpg
C2.jpg
Cận cảnh một lối mở tự phát vào cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đoạn qua xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai) trước và sau khi được đơn vị quản lý đóng lại.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS), cho biết: Tính đến thời điểm này, việc sửa chữa hàng rào thép gai và lưới thép B40 bảo vệ cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã cơ bản hoàn thành; cùng với đó các lối vào tự phát do người dân mở đã được đóng để đảm bảo an toàn giao thông.

C1.jpg
Hiện nay, hệ thống rào chắn trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đoạn qua tỉnh Lào Cai) cơ bản đã được sửa chữa.

Được biết, cùng với việc rà soát và sửa chữa hàng rào thép gai và lưới thép B40 bảo vệ cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Công ty Cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam và chính quyền các địa phương cũng tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân nơi tuyến đường đi qua không vi phạm các quy định về quản lý, bảo vệ hạ tầng giao thông quốc gia; yêu cầu các hộ dân thuộc địa bàn giáp ranh với tuyến đường ký cam kết không xâm phạm hành lang an toàn giao thông.

https://baolaocai.vn/trien-khai-sua-rao-chan-va-dong-cac-loi-vao-tu-phat-tren-cao-toc-noi-bai-lao-cai-post376601.html

Theo Tùng Lâm/baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Xây dựng tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới

Bộ đội Biên phòng Lào Cai luôn khắc ghi lời căn dặn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng để không ngừng xây dựng tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới.

Tiếp thêm niềm tin để nhân rộng mô hình tuyên vận

Tháng 1 năm 2013, trong chuyến thăm và làm việc tại Lào Cai, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quan tâm đến mô hình ban tuyên vận xã, phường, thị trấn; tổ tuyên vận thôn, bản, tổ dân phố được Tỉnh ủy Lào Cai triển khai thực hiện thí điểm từ năm 2012.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại thành phố Lào Cai

Sáng 24/7, tại Trung tâm hội nghị thành phố Lào Cai, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thành phố Lào Cai tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Lào Cai, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với cử tri các phường Cốc Lếu, Duyên Hải, Kim Tân, Bắc Cường, Lào Cai và...

Công bố quyết định điều động, bổ nhiệm Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai

Chiều 22/7, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Đồng chí Giàng Seo Vần giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Mường Khương

Chiều 22/7, tại huyện Mường Khương đã diễn ra hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Đẩy mạnh chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến người có công với cách mạng

Chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt đối với người có công và thân nhân người có công là hoạt động nằm trong Chỉ thị số 21 ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt và trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh Lào Cai.