Du lịch Lào Cai về đích sớm

Ngành du lịch Lào Cai đặt mục tiêu năm 2023 đón 6 triệu lượt khách, nhưng trong 10 tháng năm nay, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai đã đạt gần 6,5 triệu lượt. Việc tổ chức thành công nhiều sự kiện hấp dẫn và đa dạng hóa sản phẩm du lịch gắn với khai thác tiềm năng, thế mạnh để tạo dấu ấn khác biệt của các địa phương đã góp phần tạo sự bứt phá mạnh mẽ này.
Du khách quốc tế khám phá bản Lao Chải. (Sa Pa).JPG
Du lịch Lào Cai ngày càng được nhiều du khách quốc tế biết tới.

Thực hiện chủ trương đẩy nhanh phát triển du lịch, từ đầu năm 2023, ngành du lịch Lào Cai đã tăng cường phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thu hút sự quan tâm của du khách. Mở đầu là chương trình chào đón đoàn khách đầu tiên đến Lào Cai năm 2023 tại ga Lào Cai với khoảng 400 khách, trong đó có hơn 300 khách nước ngoài đến từ các quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha... đi tàu hỏa đến Lào Cai.

dl5.jpg
Ngày đầu năm có hơn 300 khách nước ngoài đến từ các quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha... đi tàu đến Lào Cai.

Tiếp theo, các kỳ nghỉ lễ như 30/4 - 1/5, Quốc khánh 2/9, các địa phương trong tỉnh liên tiếp tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, thu hút hàng nghìn lượt khách. Đặc biệt, chuỗi sự kiện kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa đã có hàng vạn du khách đến Sa Pa để hòa mình vào không khí của ngày hội đa sắc màu. Một Sa Pa an toàn, thân thiện, văn minh và hiếu khách tiếp tục khẳng định được thương hiệu thông qua sự kiện này.

a2.jpg

Cùng với đó, trong 10 tháng năm 2023, Lào Cai tổ chức thành công Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup năm 2023; Lễ hội đền Bảo Hà tại huyện Bảo Yên; Lễ hội mùa xuân, mùa hè “Sa Pa - xứ sở của tình yêu”; Tuần Văn hóa - Du lịch Sa Pa và các sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm (marathon, đua xe đạp, leo núi, dù lượn, kayak, camping, Offroad Challenger) tại thị xã Sa Pa, huyện Bắc Hà, huyện Bát Xát; sản phẩm du lịch “Tái hiện chợ tình Sa Pa”, “Sa Pa - thổ cẩm và hoa”…

thu-10-4972.jpg
Rất đông du khách đến Sa Pa trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Du lịch phát triển, bền vững góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trong tỉnh. Chị Vàng Thị Cân, chủ cơ sở BanLien Forest homestay (Bắc Hà) cho biết: Càng về cuối năm, lượng khách du lịch càng tăng, đặc biệt là khách nước ngoài. Các lễ hội đặc sắc được tổ chức, văn hóa bản địa hấp dẫn là điểm cộng thu hút khách trải nghiệm.

 
5-3014.jpg
Lễ hội Đền Trung Đô được tổ chức sôi động, bản sắc.

Các sản phẩm du lịch vẫn không ngừng được làm mới trên nền tảng bản sắc, văn hóa của các dân tộc trong tỉnh. Thực hiện Nghị quyết 11 ngày 27/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Lào Cai đang dần khắc phục tình trạng trùng lặp sản phẩm du lịch, tạo sự khác biệt trong xây dựng các sản phẩm du lịch địa phương. Cùng với đó, đẩy mạnh liên kết giữa các địa phương để hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng, tạo thêm cho du khách không gian trải nghiệm. Đây cũng là điều kiện để du lịch Lào Cai từng bước là “điểm đến thiên nhiên, an toàn, hấp dẫn và khác biệt”.

3-4451.jpg
Đua xe bán tải là một trong số những sản phẩm du lịch mới ở Lào Cai

Đóng góp vào sự chuyển mình mạnh mẽ của du lịch Lào Cai thời gian qua còn phải kể đến những kết quả bước đầu trong việc triển khai Đề án “Ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để phát triển du lịch thông minh, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Đến nay, đã có 169 nghìn lượt khách truy cập website dulichlaocai.vn; gần 24 nghìn lượt người truy cập laocaitourism.vn; tiktok có 150 nghìn lượt theo dõi; thông tin trên các trang dulichtaybac.vn, sapa-tourism.com, fanpage du lịch Lào Cai, thông tin du lịch Sa Pa, Sapa museum, zalo official… được cập nhật thường xuyên. Đồng thời, duy trì tư vấn cho du khách tại Nhà du lịch Sa Pa, trên fanpage, website và whatsApp; trả lời du khách qua email sapa-tourism.com và tư vấn online qua tawk.to. Bên cạnh đó, du lịch Lào Cai tăng cường sử dụng các nền tảng số phù hợp với thực tế tại địa phương, doanh nghiệp.

5.jpg
Nghĩa Đô là điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn du khách.

 

a1.jpg

 

Những ngày cuối năm là thời điểm thu hút đông khách quốc tế..JPG
Lào Cai từng bước là “điểm đến thiên nhiên, an toàn, hấp dẫn và khác biệt”.

 

a3.jpg
Theo baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Khai mạc Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu"

Tối 27/4, tại sân quần thị xã Sa Pa đã khai mạc Lễ hội mùa Hè Sa Pa năm 2024 với chủ đề "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu". Đây là một trong năm lễ hội thường niên đã trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng mang bản sắc và thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Bảo Yên khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ 2 năm 2024”

Ngày 27/4, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024” gồm nhiều sự kiện hấp dẫn.

Lào Cai hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh.

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.