Ngôi nhà chung của những người làm du lịch

Những năm qua, hoạt động du lịch của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực; các khu, điểm du lịch được quy hoạch, xây dựng và đi vào hoạt động với hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngày càng hoàn thiện; chất lượng sản phẩm, mạng lưới cơ sở kinh doanh dịch vụ phát triển nhanh, đáp ứng được nhu cầu của du khách. Kết quả này có đóng góp không nhỏ của Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai.

Hiệp hội Du lịch tỉnh được thành lập nhằm tập hợp, đoàn kết, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động trong lĩnh vực du lịch - nhà hàng - khách sạn.

Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Le SaPa là hội viên mới của Hiệp hội Du lịch tỉnh. Với phương châm “Muốn đi nhanh thì đi một mình - muốn đi xa thì đi cùng nhau”, từ khi là thành viên của hiệp hội, công ty đã hưởng ứng các hoạt động như kích cầu du lịch, giảm giá, khuyến mãi các dịp đặc biệt; quyên góp, ủng hộ người dân bị thiệt hại bởi bão, lũ; tổ chức tết Trung thu. Đặc biệt, công ty tích cực chung tay cùng hiệp hội trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.

Doanh nghiệp thành lập và hoạt động tại Lào Cai đã 20 năm và phát triển tại Sa Pa được 5 năm. Chúng tôi gia nhập hiệp hội với mong muốn cùng chia sẻ những khó khăn, hỗ trợ nhau trong công việc, vì sự phát triển của ngành du lịch.

Ông Lê Việt Anh, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Le SaPa

Interbus Lines cũng là hội viên của hiệp hội. Thời gian qua, đơn vị đã chung tay thực hiện các chương trình kích cầu du lịch, đưa ra nhiều ưu đãi cho khách hàng, như tặng hàng trăm vé xe miễn phí đưa tân sinh viên xuống Hà Nội làm thủ tục nhập học và người cao tuổi đi khám, chữa bệnh, đồng thời tích cực quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Lào Cai trên trang web, trên xe và các điểm dừng, đỗ.

0.jpg

Tham gia hiệp hội, những người làm du lịch, dịch vụ có cơ hội hợp tác cùng phát triển, bình ổn giá thị trường và nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm du lịch. Chúng tôi cũng được bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Interbus Lines, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai

Xác định hướng đi bền vững, lâu dài, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia. Cùng với đó, tư vấn, hỗ trợ hội viên thông tin về các chủ trương, chính sách phát triển du lịch của Đảng và Nhà nước; thị trường khách du lịch, giá hàng hóa, dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế. Hiệp hội Du lịch tỉnh còn tổ chức các hội nghị, tham gia nhiều hoạt động, như hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2023; gặp mặt doanh nghiệp lữ hành, bàn giải pháp đón khách du lịch Trung Quốc trong điều kiện bình thường mới; hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại và quảng bá du lịch Lào Cai - Ấn Độ; làm việc với đoàn công tác của thành phố Di Lặc, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); vận động hỗ trợ hội viên tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch...

 
4.jpg

Hiệp hội thường xuyên lựa chọn thành viên tham gia các chương trình bồi dưỡng, tập huấn, hội nghị, hội thảo do tỉnh tổ chức, như lớp bồi dưỡng hướng dẫn viên tại điểm; hội nghị bảo vệ tài nguyên du lịch và bảo vệ môi trường tại các cơ sở lưu trú; tập huấn về công tác thống kê và dự báo thị trường khách du lịch... Đặc biệt, kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa (1903 - 2023), hiệp hội phối hợp với Sun Group vùng Tây Bắc tổ chức chương trình hợp tác kích cầu du lịch. Hơn 70 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch tại thị xã Sa Pa cùng ký cam kết ưu đãi, giảm giá xuyên suốt năm 2023 nhằm thu hút du khách đến Sa Pa.

a.jpg

Để nâng cao hoạt động của hiệp hội, năm 2023, Chi hội Lữ hành thuộc Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai được thành lập. Chi hội tập hợp các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành và là cầu nối giữa khách du lịch với đơn vị cung cấp dịch vụ tại địa phương để hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ lữ hành.

2.jpg

Bên cạnh thông tin, trao đổi các hoạt động du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, như hỗ trợ vé xe cho tân sinh viên nhập học, tặng quà tân binh, hỗ trợ các gia đình gặp nạn do lũ quét tại xã Liên Minh...

Hiệp hội sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch tỉnh Lào Cai triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình xúc tiến du lịch Lào Cai ở trong và ngoài nước; tổ chức các hoạt động liên kết, hợp tác trong và ngoài hội, đồng thời phối hợp xây dựng các sản phẩm du lịch mới của Lào Cai.

Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Theo baolaocai.vn (https://baolaocai.vn/ngoi-nha-chung-cua-nhung-nguoi-lam-du-lich-post375260.html)

Tin Liên Quan

Khai mạc Lễ hội mùa hè “Sa Pa- Xứ sở của tình yêu"

Tối 27/4, tại sân quần thị xã Sa Pa đã khai mạc Lễ hội mùa Hè Sa Pa năm 2024 với chủ đề "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu". Đây là một trong năm lễ hội thường niên đã trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng mang bản sắc và thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Bảo Yên khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ 2 năm 2024”

Ngày 27/4, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024” gồm nhiều sự kiện hấp dẫn.

Lào Cai hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh.

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.