Sắc xuân trên rẻo cao Sa Pa (Lào Cai)

Đến Sa Pa những ngày của mùa xuân, du khách sẽ chìm trong mây phủ sương giăng trên những cung đường. Đất trời như đang thay màu áo mới với những vạt rừng xanh thẳm, xen với sắc hồng của hoa đào, màu trắng tinh khôi của hoa mận… tất cả như tạo nên bức tranh đa màu sắc, ngọt ngào và thơ mộng chào đón du khách về với chốn rẻo cao.

Mùa xuân mùa đẹp nhất trong năm, mùa của vạn vật sinh sôi nảy lộc, trời chuyển mùa, thời tiết không còn giá băng như mùa đông, thay vào đó, bầu không khí thấm đượm hơi lạnh ẩm pha chút nắng ngọt, Sa Pa đang được khoác lên mình chiếc áo hoa rực rỡ trong gió xuân.

Nép mình bên đại ngàn xanh thẳm, những bản làng bình yên bừng sức sống trong mùa xuân với sắc xanh nõn nà của chồi non lộc biếc ẩn hiện bên các nếp nhà.

Hoa mận trắng nhẹ nhàng, giản dị, mộc mạc nhưng làm nao lòng du khách ghé qua.

Sắc đào hồng thắm trải dài trên những triền đồi và những vách đá cheo leo.

Tùy thuộc cung đường và thời gian khám phá, Sa Pa (Lào Cai) sẽ không khiến bạn thất vọng với vẻ đẹp đa dạng của nhiều điểm đến khác nhau. Từ vẻ đẹp kỳ vỹ hay thơ mộng của thiên nhiên, đến những nét mộc mạc, đặc sắc của con người và văn hóa các dân tộc nơi đây.

Triệu Văn Đường

Tin Liên Quan

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.

Sa Pa: Du khách mê mải đồi hoa cải vàng rực tại Fansipan

Tháng 3 về, đồi hoa cải Fansipan (Sa Pa) bung nở rực rỡ, tựa như tấm thảm vàng rực khổng lồ phủ trên triền núi. Và giới đam mê xê dịch lại có thêm một lý do, để đến với đỉnh thiêng nơi vùng cao Tây Bắc.

Báo chí Argentina xướng danh Sapa trong số các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Theo tờ Infobae, điều thú vị nhất là Sa Pa được bao quanh bởi làng bản nhỏ nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số và đến đây, du khách như được "thả mình lơ lửng giữa 9 tầng mây”.

Chuyển đổi số trong phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, tạo ra cơ hội để ngành Du lịch nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. Không nằm ngoài xu thế này, du lịch Lào Cai đang từng bước ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách,...