Sa Pa: Công bố xã Mường Bo đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 28/11, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững thị xã Sa Pa tổ chức Lễ công bố xã Mường Bo đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Dự lễ công bố có đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Sa Pa và Nhân dân các dân tộc xã Mường Bo.
 

Quang cảnh lễ công bố.

Vượt qua nhiều khó khăn do xuất phát điểm thấp và đặc biệt là sau khi thực hiện sáp nhập địa giới hành chính, đến tháng 10/2020, xã Mường Bo, thị xã Sa Pa đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới, trong đó, có một số chỉ tiêu vượt mục tiêu kế hoạch đề ra, điển hình như: Trên 96% hộ dân có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng, không còn hộ dân phải sống trong nhà tạm, nhà dột nát; thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 36 triệu đồng/năm, tăng 26 triệu 450 nghìn đồng so với 2011; tỷ lệ hộ nghèo còn 10,73%, giảm 51,5% so với năm 2011…Hệ thống cơ sở vật chất điện, đường, trường trạm ngày càng được hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao đời sống cho Nhân dân. Đặc biệt hệ thống chính trị ngày càng được củng cố và phát triển. 

Đồng chí Dương Đức Huy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện chúc mừng xã Mường Bo đạt chuẩn nông thôn mới.

Để có được thành công này, Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới xã Mường Bo đã quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của Nhân dân. Nhờ đó, cùng với nguồn lực đầu tư của các cấp, các ngành, người dân địa phương đã đóng góp trên 23 tỷ đồng tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đây cũng là động lực để cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Mường Bo tiếp tục đẩy mạnh thi đua thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới.
 

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề  nghị Đảng bộ và chính quyền xã Mường Bo tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, khai thác ngày càng hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương để tiếp tục phát triển kinh tế, giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới, hướng tới xã nông thôn mới nâng cao.
 

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong giúp đỡ xã Mường Bo “về đích” nông thôn mới.

Nhân dịp này các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc góp phần đưa Mường Bo “về đích” nông thôn mới đã được tuyên dương, khen thưởng.

http://baolaocai.vn/bai-viet/9962/sa-pa-cong-bo-xa-muong-bo-dat-chuan-nong-thon-moi

Tin Liên Quan

Những nghị quyết mang hơi thở cuộc sống

Nghị quyết đúng, trúng, phù hợp với thực tế, được người dân đồng thuận sẽ là tiền đề quan trọng để cấp ủy đảng, chính quyền các cấp triển khai hiệu quả vào thực tế cuộc sống, đáp ứng nguyện vọng của Nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Thành quả nổi bật từ...

Cầu nối tinh thần đoàn kết trong xây dựng nông thôn mới

Thôn Nam Hải, xã Sơn Hải (huyện Bảo Thắng) có 217 hộ với hơn 800 khẩu. Đây là thôn điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới với hàng nghìn mét vuông đất được hiến, mô hình “Đường rộng - sáng điện - nhiều hoa” hình thành nhưng ít ai biết quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí nông thôn mới ở...

Lào Cai triển khai 176 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất

Với mục tiêu phấn đấu ít nhất 80% các hộ thuộc đối tượng thụ hưởng tham gia dự án thoát nghèo và vươn lên thành hộ khá, giàu, trong năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ thực hiện 176 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia, gồm 65 dự án liên kết (11 dự án cấp tỉnh, 54 dự án cấp...

Lào Cai quan tâm bảo tồn và phát triển làng nghề

Từ nay đến năm 2030, tỉnh Lào Cai sẽ quan tâm phát triển 06 nhóm ngành nghề nông thôn với mục tiêu phát huy tiềm năng của khu vực nông thôn, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập, tạo công ăn việc làm và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Rộn ràng Ngày hội đọc sách tại trường PTDTBT THCS Bản Khoang, xã Ngũ Chỉ Sơn, Sa Pa

Ngày 19/4/2024, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Bản Khoang (xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa). Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.

Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân từ 10,77% trở lên đối với 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất tỉnh

Đó là mục tiêu được tỉnh Lào Cai đặt ra đối với 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất tỉnh trong năm 2024.