Lào Cai: Phát triển thương hiệu các sản phẩm địa phương
Đó là một trong những nội dung được đề ra tại Kế hoạch Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai năm 2020.
Theo Kế hoạch, trong năm 2020, Lào Cai sẽ triển khai 5 nhóm nội dung chính nhằm mở rộng thị trường, nâng cao năng lực canh tranh sản phẩm, doanh nghiệp và gắn hoạt động xúc tiến thương mại với xúc tiến đầu tư, xúc tiến du lịch, đó là: Thông tin thương mại và định hướng xuất khẩu; điều tra, khảo sát, tìm hiểu thị trường trong nước và nước ngoài; đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực xúc tiến thương mại và xây dựng phát triển thương hiệu; tham gia hội chợ, triển lãm trong và nước ngoài, tổ chức hội chợ cấp huyện; chương trình xã hội hóa.
Với các chương trình này, Lào Cai sẽ triển khai cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại nông nghiệp, tập huấn, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu, duy trì và phát triển thương hiệu sản phẩm của địa phương.
Chú trọng việc quảng bá, xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh của tỉnh bằng việc tổ chức Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai tại Hà Nội, tổ chức hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc. Đồng thời tham gia các chương trình, hội chợ trong và ngoài nước như: Tham gia gian hàng của tỉnh Lào Cai tại hội chợ Trung Quốc – Nam Á lần thứ 6 và Hội chợ hàng hóa xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 26, Hội chợ Kinh tế Thương mại biên giới Trung- Việt lần thứ 20; Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 28; Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây- Đà Nẵng; Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế; Hội chợ đặc sản vùng miền Bắc Bộ Việt Nam; Hội chợ OCOP tại các tỉnh, thành trong nước;…
Trong năm 2020, tỉnh Lào Cai cũng sẽ quan tâm, tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, thúc đẩy sản xuất kinh doanh hàng hóa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân ở khu vực nông thôn