Bàn giao Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính về Văn phòng UBND tỉnh
Sáng 31/10, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Nội vụ phối hợp tổ chức Hội nghị bàn giao biên chế, chức năng, nhiệm vụ Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính.Quang cảnh hội nghị. |
Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 4488/QĐ-UBND, ngày 18/10/2017 về việc tổ chức lại Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh theo Nghị định số 92/2017/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính.
Theo đó, Sở Tư pháp tiến hành chuyển giao nguyên trạng chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, biên chế của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính về Văn phòng UBND tỉnh theo quy định; đồng thời, chuyển giao chức năng, nhiệm vụ thực hiện cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương từ Sở Nội vụ sang Văn phòng UBND tỉnh kể từ ngày 1/11/2017.
Lãnh đạo Sở Tư pháp và Văn phòng UBND tỉnh ký kết bàn giao. |
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính có nhiệm vụ tham mưu giúp Chánh Văn phòng UBND tỉnh thực hi���n nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách hành chính, tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo các quy định hiện hành của pháp luật.
Việc chuyển giao sẽ tạo thuận lợi để công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện liên tục, thống nhất, đáp ứng yêu cầu của tỉnh trong công tác cải cách thủ tục hành chính.