Lào Cai: Nỗ lực bền bỉ đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 luôn là thời điểm căng thẳng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên khắp cả nước. Tuy nhiên, tại Lào Cai, nhờ sự chỉ đạo sát sao và vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, tình hình giao thông trong kỳ nghỉ lễ năm 2024 đã được kiểm soát tốt, mang lại sự an tâm cho người dân và du khách.

Trên địa bàn tỉnh Lào Cai không xảy ra bất kỳ vụ tai nạn giao thông nào trong suốt kỳ nghỉ 2/9. (Ảnh minh họa)

Trước và trong dịp lễ, Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai đã triển khai hàng loạt biện pháp nhằm đảm bảo ATGT. Lực lượng Cảnh sát giao thông cùng các đơn vị liên quan đã thiết lập 316 tổ tuần tra, kiểm soát với sự tham gia của 1.263 lượt cán bộ, chiến sĩ. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, trên địa bàn tỉnh Lào Cai không xảy ra bất kỳ vụ tai nạn giao thông nào trong suốt kỳ nghỉ, giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm trước. Sự quyết liệt trong công tác kiểm tra, giám sát đã giúp ngăn chặn hiệu quả các hành vi vi phạm, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn và quá tốc độ với 251 trường hợp bị lập biên bản.

Một điểm sáng khác trong nỗ lực đảm bảo ATGT là công tác tổ chức vận tải hành khách. Trong những ngày lễ, Lào Cai đã điều tiết, quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải với 1.543 lượt xe phục vụ 17.851 lượt khách, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Các đơn vị vận tải và bến xe trên địa bàn đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về giá cước, đảm bảo an toàn cho hành khách, đồng thời xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, giúp việc di chuyển của người dân diễn ra an toàn và thuận lợi.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trước và trong dịp lễ với 21 buổi tuyên truyền thu hút hơn 13.000 lượt người dân tham gia. Các cơ quan truyền thông của tỉnh đã xây dựng và phát sóng 28 phóng sự, tin, bài về ATGT, qua đó nâng cao nhận thức cộng đồng về việc chấp hành Luật giao thông. Những nỗ lực này đã góp phần quan trọng trong việc giữ vững trật tự ATGT, đảm bảo an toàn cho mọi người dân và du khách.

Dù còn một số thách thức, như ý thức chấp hành luật giao thông của một bộ phận người dân chưa tốt, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần trách nhiệm cao, Lào Cai đã thành công trong việc kìm chế tai nạn giao thông trong dịp lễ Quốc khánh 2/9. Sự an toàn của mỗi hành trình là niềm vui, hạnh phúc cho mỗi gia đình và cũng là mục tiêu mà Lào Cai hướng tới trong công tác đảm bảo ATGT.

An toàn giao thông không chỉ là trách nhiệm của các lực lượng chức năng, mà còn là hạnh phúc của mọi nhà. Hãy cùng nhau xây dựng văn hóa giao thông an toàn, để mỗi chuyến đi đều trở thành những hành trình bình an./.

Ngọc Quyên

Tin Liên Quan

Chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế

Để cùng chung tay kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ, Cục Thuế tỉnh Lào Cai thông tin một số nội dung liên quan đến miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế (Căn cứ Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày...

Tập trung khắc phục các điểm sạt lở trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Mưa lớn kéo dài đã khiến tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn đi qua địa bàn tỉnh Lào Cai xuất hiện nhiều điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở với khối lượng lớn, các phương tiện lưu thông qua lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Tỉnh Bình Dương ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Chiều 16/9, Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương do đồng chí Nguyễn Văn Dành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Vận động cứu trợ tỉnh làm Trưởng đoàn đã tới trao quà hỗ trợ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai.

Hơn 5.600 tập thể, cá nhân ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đến 15 giờ ngày 17/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của hơn 5.600 tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với số tiền số tiền hơn 242,6 tỷ đồng (trong đó Quỹ cứu trợ Trung ương là 180 tỷ đồng; các...

Lào Cai công khai danh sách chuyển tiền hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3

Ngày 17/9, Ban vận động Cứu trợ tỉnh Lào Cai - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai công bố danh sách phân bổ 46 tỷ đồng đến Ban Vận động cứu trợ 8 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.

"Ăn đường, ngủ sương" nối đường dây liên lạc

Những ngày qua, Lào Cai chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai. Mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao, nhiều cung đường, bản làng bị sạt lở nghiêm trọng. Bên cạnh các lực lượng cứu hộ oằn mình cứu và tìm kiếm người dân bị nạn còn có những "người lính thông tin" cũng lao mình vào mưa bão, bất chấp thiên tai...