Gắn học Bác với công tác chuyên môn

Đó là phương châm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các thầy, cô giáo Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Lúc, xã Nậm Lúc (huyện Bắc Hà) thực hiện trong nhiều năm qua, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.
Nâu Be Bộ Ảnh Nghệ Thuật Về Gia Đình Ảnh Ghép Ngang.jpg

Chi bộ nhà trường hiện có 21 đảng viên trên tổng số 33 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Để việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi thầy, cô giáo, học sinh, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường đã gắn với việc triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện các phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

4.jpg

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Đỗ Kim Cương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Lúc cho biết: Hằng năm, Chi bộ cùng với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức cho cán bộ, đảng viên, nhân viên nhà trường đăng ký học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cá nhân và nhiệm vụ chung của tập thể. Qua các đợt thi đua như 20/11, sơ kết học kỳ I, 26/3, tổng kết năm học, các tổ báo cáo chi bộ những kết quả đã đạt được, chỉ ra hạn chế và đề ra hướng khắc phục để làm tốt hơn trong những năm học sau.

 
3.jpg

Điển hình như cô giáo Nguyễn Thị Hà Linh, giáo viên môn Khoa học luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường, đồng thời luôn quan tâm, học hỏi, giúp đỡ đồng nghiệp, xây dựng và thực hiện các chuyên đề của tổ, của trường để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của giáo viên, học sinh.

Khi được giao nhiệm vụ rèn luyện học sinh mũi nhọn khối 4, khối 5 và bồi dưỡng đội tuyển tham gia cuộc thi Trạng nguyên tiếng Việt khối 4, khối 5; học sinh thi tuyển vào lớp 6 trường nội trú huyện trong năm học 2023 - 2024, cô giáo Linh đã phối hợp với giáo viên chủ nhiệm các lớp, lựa chọn học sinh tham gia ôn luyện và xây dựng chương trình bồi dưỡng phù hợp với từng em. Kết quả, học sinh của cô Linh đã có 8 em đoạt giải ở cuộc thi Trạng nguyên tiếng Việt cấp huyện (2 giải Nhì, 6 giải Khuyến khích); 5 em đoạt giải cuộc thi Trạng nguyên tiếng Việt cấp tỉnh (1 giải Ba, 4 giải Khuyến khích).

 
2.jpg

Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Lúc.

Chất lượng giáo dục của trường ngày càng được nâng lên. Qua sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024, về năng lực tốt đạt 61,7%; về phẩm chất tốt đạt 61,7%; giáo viên và học sinh đạt hơn 40 giải ở các cuộc thi do ngành giáo dục và đào tạo tỉnh và huyện tổ chức; huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; 100% học sinh trong độ tuổi đến trường; tỉ lệ chuyên cần đạt 98%...

Thời gian tới, Chi bộ nhà trường tiếp tục xây dựng, bồi dưỡng các điển hình tiên tiến, đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp khen thưởng kịp thời các đảng viên trong thực hiện tốt Chỉ thị 05 nhằm khích lệ, động viên tạo sức lan tỏa mạnh mẽ phong trào học và làm theo lời Bác.

https://baolaocai.vn/gan-hoc-bac-voi-cong-tac-chuyen-mon-post384356.html

Theo Trang Nhàn/baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Chủ động các phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Dự đoán trước những tình huống có thể phát sinh, tỉnh Lào Cai đã xây dựng các phương án dự phòng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn và quyền lợi cao nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Người dân hào hứng với trải nghiệm hái lê và thi "hoa hậu lê"

Ngày 22/6, UBND huyện Bát Xát tổ chức lễ hội trải nghiệm thu hoạch lê VH6 tại xã Nậm Pung.

Lào Cai đưa “dân vận khéo” đi vào chiều sâu

Về công tác dân vận, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Trong những năm qua, trên địa bàn tỉnh, nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã có những cách làm sáng...

Ứng dụng CNTT hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi

Ngày 20/6/2024, UBND huyện Bát Xát ban hành Kế hoạch số 257/KH-UBND triển khai thực hiện tiểu dự án 2, thuộc Dự án 10 của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2023-2025 và năm 2024 trên địa bàn huyện Bát Xát.

Kết thúc hoạt động bộ phận Một cửa thành phố Lào Cai tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công

Từ ngày 1/7/2024, bộ phận Một cửa thành phố Lào Cai sẽ dừng hẳn hoạt động tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công và chuyển về trụ sở HĐND và UBND thành phố.

Đảm bảo Festival sông Hồng diễn ra trang trọng, tạo dấu ấn đặc biệt

Đó là chỉ đạo của đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival sông Hồng tại buổi họp rà soát các nhiệm vụ đã triển khai, thống nhất kế hoạch chi tiết về tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao trong khuôn khổ Festival sông Hồng diễn ra vào chiều 20/6.