Lào Cai ban hành bộ chỉ số mới về đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 3019/QĐ-UBND về Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số (gọi tắt DTI) của các địa phương và các cơ quan đảng, cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

 

Theo đó, cấu trúc Bộ chỉ số DTI gồm: DTI các cơ quan cấp tỉnh có thủ tục hành chính; DTI các cơ quan cấp tỉnh không có thủ tục hành chính;  DTI các cơ quan cấp tỉnh không có thủ tục hành chính; DTI cấp huyện; DTI các cơ quan cấp huyện; DTI các cơ quan cấp huyện; DTI cấp xã.

DTI các cơ quan cấp tỉnh có thủ tục hành chính bao gồm 06 chỉ số đánh giá chính với 55 chỉ số thành phần, thang điểm 1.000 điểm; DTI các cơ quan cấp tỉnh không có thủ tục hành chính, bao gồm 06 chỉ số đánh giá chính với 43 chỉ số thành phần, thang điểm 800, đó là: Nhận thức số, Thể chế số, Hạ tầng số, Nhân lực số, An toàn thông tin mạng; Hoạt động chuyển đổi số.

DTI cấp huyện được cấu trúc theo 03 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, bao gồm 08 chỉ số đánh giá chính với 109 chỉ số thành phần, thang điểm 1.000 điểm, DTI cấp xã được cấu trúc theo 03 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, bao gồm 08 chỉ số đánh giá chính với 85 chỉ số thành phần, thang điểm 1.000 điểm; gồm các chỉ số: Nhận thức số; Thể chế số; Hạ tầng số; Nhân lực số; An toàn thông tin; Nhóm chỉ số về hoạt động (Chính quyền số; Kinh tế số; Xã hội số).

Việc đánh giá DTI được tổ chức định kỳ hàng năm; thời hiệu số liệu được tổng hợp từ ngày 01/01 đến ngày 31/12 của năm đánh giá.

Việc đánh giá mức độ chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị, địa phương, giúp cho các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định những điểm mạnh cần phát huy, những điểm yếu cần khắc phục và cung cấp thông tin hỗ trợ cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan thực hiện các giải pháp phù hợp nhằm hoàn thành các mục tiêu đã được đề ra tại Nghị quyết 20-NQ/TU của BTV Tỉnh ủy.

Quyết định số 3019/QĐ-UBND ngày 28/11/2023 thay thế Quyết định số 2644/QĐ-UBND ngày 07/11/2023 về việc Ban hành Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các địa phương, cơ quan đảng, cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Bộ chỉ số được điều chỉnh, bổ sung phù hợp với tình hình, bám sát các nhiệm vụ phát sinh với mục tiêu phản ánh đầy đủ hoạt động chuyển đổi số của toàn bộ hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp.

 

Hường Trần

Tin Liên Quan

"Đi dân nhớ, ở dân thương"

Trong những ngày hoạt động thực tế tại các xã Xuân Quang, thị trấn Nông trường Phong Hải và xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng), hàng trăm học viên trường Cao đẳng An ninh nhân dân I đã “3 cùng” với bà con dân bản, có nhiều việc làm, hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh và tạo ấn...

Lào Cai khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với siêu bão số 3

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh yêu cầu các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương triển khai nhiệm vụ, chủ động kiểm tra địa bàn được phân công phụ trách, kịp thời báo cáo ngay...

Bồi dưỡng chuyển đổi số, kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ an ninh cơ sở

Ngày 05/9, Ủy ban nhân dân xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa tổ chức lớp tập huấn cho gần 100 người là thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ an ninh cơ sở trên địa bàn xã.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang dự Lễ khai giảng năm học mới tại xã Liên Minh

Sáng 5/9, thầy và trò liên trường Mầm non, Tiểu học, THCS Nậm Sài, xã Liên Minh (thị xã Sa Pa) tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 và đón nhận Bằng đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đến dự, chia vui cùng thầy và trò nhà trường.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường dự lễ khai giảng năm học mới tại xã Gia Phú

Sáng 5/9, tại thôn Tả Thàng, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự Lễ khai giảng với thầy và học trò Trường Tiểu học số I và Trường PTDTBT THCS xã Gia Phú.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong dự khai giảng năm học mới tại xã Bảo Hà

Sáng 5/9, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự khai giảng năm học 2024 – 2025 tại cụm trường Mầm non Hoa Lan, PTDT bán trú Tiểu học và PTDT bán trú THCS Bảo Hà, huyện Bảo Yên.