Si Ma Cai: Người dân hiến gần 73 ha đất để thực hiện các công trình giao thông

Thực hiện Nghị quyết 30 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Si Ma Cai ngày 3/2/2023 về việc vận động Nhân dân hiến đất, tài sản trên đất để mở rộng, làm mới các tuyến đường giao thông, giai đoạn 2021 - 2025, đến nay, Si Ma Cai đã đạt những kết quả tích cực.
SI1.jpg
Nhiều công trình giao thông được triển khai và đẩy nhanh tiến độ thi công nhờ người dân đồng thuận hiến đất.

Đến nay, các xã, thị trấn trong huyện đã thực hiện vận động được 1.260 hộ hiến đất, với tổng diện tích gần 73 ha để thực hiện các công trình giao thông trên địa bàn.

Huyện đã đầu tư mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn đảm bảo chiều rộng nền đường tối thiểu đạt 6 mét trở lên; mở mới các tuyến đường giao thông tạo tính liên kết, kết nối nhằm hoàn chỉnh mạng lưới giao thông và phục vụ việc đi lại, giao thương hàng hóa của Nhân dân.

SI2.jpg
Đường giao thông nông thôn được mở rộng từ 3 mét lên 6 mét.

Nhiều công trình, dự án đường giao thông trọng điểm nhờ thực hiện tốt công tác vận động hiến đất đã sớm được khởi công và đẩy nhanh tiến độ thi công, như: Công trình nâng cấp mở rộng tuyến đường liên xã từ Lùng Thẩn (Si Ma Cai) đi Lùng Phình (Bắc Hà); nâng cấp mở rộng tuyến đường liên xã từ thị trấn Si Ma Cai đi xã Sán Chải; nâng cấp mở rộng tuyến đường liên xã từ thị trấn Si Ma Cai đi xã Nàn Sán đến cửa khẩu Hóa Chư Phùng, đường vào trung tâm xã Thào Chư Phìn; đường vào trung tâm xã Nàn Sín; đường liên xã Nàn Sín (Si Ma Cai) đi Tả Thàng (Mường Khương)...

Huyện Si Ma Cai đã thực hiện khen thưởng cho 21 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết 30.

https://baolaocai.vn/si-ma-cai-nguoi-dan-hien-gan-73-ha-dat-de-thuc-hien-cac-cong-trinh-giao-thong-post376447.html

Theo Viết Vinh/baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Xây dựng tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới

Bộ đội Biên phòng Lào Cai luôn khắc ghi lời căn dặn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng để không ngừng xây dựng tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới.

Tiếp thêm niềm tin để nhân rộng mô hình tuyên vận

Tháng 1 năm 2013, trong chuyến thăm và làm việc tại Lào Cai, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quan tâm đến mô hình ban tuyên vận xã, phường, thị trấn; tổ tuyên vận thôn, bản, tổ dân phố được Tỉnh ủy Lào Cai triển khai thực hiện thí điểm từ năm 2012.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại thành phố Lào Cai

Sáng 24/7, tại Trung tâm hội nghị thành phố Lào Cai, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thành phố Lào Cai tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Lào Cai, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với cử tri các phường Cốc Lếu, Duyên Hải, Kim Tân, Bắc Cường, Lào Cai và...

Công bố quyết định điều động, bổ nhiệm Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai

Chiều 22/7, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Đồng chí Giàng Seo Vần giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Mường Khương

Chiều 22/7, tại huyện Mường Khương đã diễn ra hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Đẩy mạnh chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến người có công với cách mạng

Chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt đối với người có công và thân nhân người có công là hoạt động nằm trong Chỉ thị số 21 ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt và trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh Lào Cai.