Hội chợ thương mại Quốc tế Việt – Trung: Cơ hội quảng bá sản phẩm và kết nối giao thương

Với chủ đề “Phát huy vai trò cầu nối Lào Cai - Vân Nam thúc đẩy hợp tác toàn diện, phát triển bền vững”, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung năm 2023 tổ chức tại Lào Cai đã tạo cơ hội gặp gỡ, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu và kết nối hoạt động xúc tiến thương mại giữa các tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam, Trung Quốc.

Hội chợ thu hút hàng nghìn lượt khách thăm quan và mua sắm mỗi ngày.

Điểm nhấn trong Trung tâm hội chợ triển lãm Kim Thành là 2 cổng chào của khu gian hàng Việt Nam và Hà Khẩu – Trung Quốc. Các gian hàng năm nay được đầu tư thiết kế đẹp mắt, hàng hoá phong phú và đa dạng.

Hơn 100 doanh nghiệp xuất, nhập khẩu, kinh doanh chế biến nông sản, trái cây và thủy - hải sản của Trung Quốc đã có mặt tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung năm 2023.

Gian hàng của thành phố Mông Tự - Trung Quốc.

Rất nhiều các sản phẩm nông sản đạt OCOP của tỉnh Lào Cai và các tỉnh, thành của Việt Nam được trưng bày, quảng bá tại hội chợ, thu hút sự quan tâm và mua sắm của du khách và Nhân dân.

Gian hàng của doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tham gia Hội chợ với các sản phẩm OCOP tiêu biểu. 

Gian hàng giới thiệu và quảng bá sản phẩm của Công ty TNHH chế biến dược liệu Tây Bắc của huyện Bát Xát

Đặc biệt, tại hội chợ năm nay nhiều sản phẩm chăm sóc sức khoẻ được các doanh nghiệp Việt Nam mang tới hội chợ đã được đông đảo du khách, nhân dân và các đối tác Trung Quốc quan tâm đó là các sản phẩm chế biến từ tổ yến.

Chị Xuân Hạnh – Đại diện Công ty TNHH xuất khẩu yến sào Ninh Thuận chia sẻ: “Khi có thông tin về Hội chợ, công ty đã đăng ký tham gia với sản phẩm chủ lực là các sản phẩm chế biến từ tổ yến. Đây là lần đầu tiên Công ty tham gia Hội chợ Việt – Trung tại Lào Cai với mục tiêu giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm, đưa sản phẩm yến chất lượng đến với người tiêu dùng trong nước và thị trường Trung Quốc.

Với hơn 500 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 8 tỉnh, thành phố của Trung Quốc và 50 tỉnh, thành phố của Việt Nam, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23, năm 2023 đã trao thực sự trao cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương, thúc đẩy hợp tác và phát triển./.

Ngọc Quyên

Tin Liên Quan

Xây dựng tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới

Bộ đội Biên phòng Lào Cai luôn khắc ghi lời căn dặn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng để không ngừng xây dựng tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới.

Tiếp thêm niềm tin để nhân rộng mô hình tuyên vận

Tháng 1 năm 2013, trong chuyến thăm và làm việc tại Lào Cai, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quan tâm đến mô hình ban tuyên vận xã, phường, thị trấn; tổ tuyên vận thôn, bản, tổ dân phố được Tỉnh ủy Lào Cai triển khai thực hiện thí điểm từ năm 2012.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại thành phố Lào Cai

Sáng 24/7, tại Trung tâm hội nghị thành phố Lào Cai, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thành phố Lào Cai tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Lào Cai, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với cử tri các phường Cốc Lếu, Duyên Hải, Kim Tân, Bắc Cường, Lào Cai và...

Công bố quyết định điều động, bổ nhiệm Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai

Chiều 22/7, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Đồng chí Giàng Seo Vần giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Mường Khương

Chiều 22/7, tại huyện Mường Khương đã diễn ra hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Đẩy mạnh chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến người có công với cách mạng

Chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt đối với người có công và thân nhân người có công là hoạt động nằm trong Chỉ thị số 21 ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt và trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh Lào Cai.