Giao lưu thể thao giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và huyện Hà Khẩu (Trung Quốc)

Chiều ngày 24/10, nhận lời mời của Cục Giáo dục và Thể thao huyện Hà Khẩu (Trung Quốc), đoàn đại biểu và vận động viên Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Lào Cai do đồng chí Nguyễn Thái Hòa – Phó giám đốc Sở làm Trưởng đoàn sang Hà Khẩu (Trung Quốc) tham gia thi đấu giao lưu các môn thể thao.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm.

Chương trình giao lưu thể thao thanh niên Trung – Việt tại huyện Hà Khẩu (Trung Quốc) với các hoạt động  giao lưu thể thao các môn bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá.  Đây là dịp để cán bộ, vận động viên Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Lào Cai có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với cán bộ, thanh niên Cục Giáo dục và Thể thao huyện Hà Khẩu. Thông qua các hoạt động giao lưu thể thao lần này, hai bên tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị quốc tế, đồng thời triển khai giáo dục về tình hữu nghị Việt - Trung tới người dân, nâng cao hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là với thế hệ trẻ.

Giao lưu môn bóng rổ.

Hợp tác và giao lưu văn hóa, thể thao có thể coi là một điểm sáng trong quan hệ giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và huyện Hà Khẩu (Trung Quốc) trong những năm gần đây với nhiều hoạt động sôi nổi, điển hình như: Giải đua xe đạp quốc tế một đường đua hai quốc gia; Chương trình “Ánh trăng Hồng Hà -Thơ Tết Trung Thu Trung Việt; trao tặng sách giữa Thư viện tỉnh Lào Cai với Thư viện Châu Hồng Hà và Thư viện Dân tộc huyện Hà Khẩu (Trung Quốc); Giao lưu hữu nghị thanh niên Việt Nam-Trung Quốc; Liên hoan hữu nghị nhân dân biên giới v.v.. Các chương trình được phối hợp luân phiên tổ chức tại hai nước. Thông qua những hoạt động này, người dân hai nước có điều kiện hiểu sâu hơn về đất nước, văn hóa, phong tục tập quán của nhau, góp phần tăng cường hiểu biết, hữu nghị và hợp tác, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực khác, nhất là phát triển kinh tế-xã hội ở các địa phương của hai nước.

Hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng vai trò là cầu nối hữu nghị giữa Nhân dân tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và huyện Hà Khẩu (Trung Quốc) nói riêng và Việt Nam – Trung Quốc nói chung, là một trong những động lực phát triển của mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước./.

Minh Phượng

Tin Liên Quan

Sôi nổi Giải vô địch đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ tỉnh Lào Cai năm 2024

Giải vô địch đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ tỉnh Lào Cai năm 2024 đang diễn ra vô cùng sôi động, hấp dẫn tại thị trấn Si Ma Cai, huyện Si Ma Cai.

Bồi đắp niềm tự hào văn hóa dân tộc

“Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 – 19/4 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cá nhân, tập thể. Tại các cơ quan, đơn vị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, lao động và người dân thể hiện rõ niền tự hào...

Nghi lễ đặc sắc trong tết Thanh minh của người Bố Y

Người dân tộc Bố Y trên địa bàn tỉnh Lào Cai chỉ có hơn 2000 người, chủ yếu sinh sống ở các xã: Thanh Bình, Nậm Chảy, Tung Chung Phố và thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương). Trong đời sống tâm linh của người Bố Y, tết Thanh Minh “Sứn mìn” đã trở thành nét văn hóa đặc sắc được truyền lại từ...

Đền Quan ghi dấu nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự

Tọa lạc ở phường biên giới Lào Cai (thành phố Lào Cai), đền Quan là một trong những di tích quan trọng, còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự. Thuở xưa, đây là nơi ghi dấu công lao to lớn của quân đội nhà Trần do Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn chỉ huy lên trấn ải vùng biên giới Lào Cai.

Hoa văn phượng hoàng trong trang phục của người Nùng Dín

Mỗi một dân tộc đều có những nét độc đáo riêng trong bản sắc văn hóa truyền thống. Với người Nùng Dín ở vùng biên giới Mường Khương (Lào Cai), một trong những đặc điểm nhận diện rõ nhất trong trang phục truyền thống của họ, chính là vẻ đẹp tinh tế và đầy màu sắc của hoa văn phượng hoàng thêu trên...

Phát triển du lịch từ bản sắc văn hóa

Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai luôn kiên định phát triển du lịch dựa trên các giá trị bền vững, gắn với bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số, nhằm từng bước tạo lập trong lòng du khách trong nước và quốc tế thông điệp “An toàn...