Hơn 100 đại biểu huyện Văn Bàn tham gia tập huấn nghiệp vụ rà soát văn bản quy phạm pháp luật

Ngày 29/9, Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND huyện Văn Bàn tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) kỳ 2019 – 2023 trên địa bàn huyện Văn Bàn.

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự Hội nghị có hơn 100 đại biểu là lãnh đạo UBND huyện, Ban pháp chế HĐND huyện, các công chức làm công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát văn bản QPPL tại các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện; Lãnh đạo HĐND, UBND cấp xã; công chức Tư pháp - Hộ tịch, Văn phòng - Thống kê, Văn hóa - Xã hội thuộc các xã.

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ được báo cáo viên giới thiệu một số điểm mới về công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật theo quy định pháp luật hiện hành và công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật kỳ 2019 - 2023. Trong đó, báo cáo viên sẽ giới thiệu, phân tích và hướng dẫn áp dụng những quy định về kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL theo Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP và Nghị định số 154/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Báo cáo viên xác định rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL và trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp trong công tác này; đồng thời tập trung một số nội dung quan trọng trong công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL tại địa phương như: Nguyên tắc thực hiện; nhiệm vụ của các cơ quan, cá nhân có thẩm quyền; quy trình, kỹ năng, nghiệp vụ; các biểu mẫu áp dụng trong kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật;…

Các đại biểu được thảo luận và trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; những bất cập trong các quy định của pháp luật về công tác này và nêu ra những kiến nghị cụ thể để nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hoá văn bản QPPL./. 

Hương Giang

Tin Liên Quan

Xây dựng tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới

Bộ đội Biên phòng Lào Cai luôn khắc ghi lời căn dặn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng để không ngừng xây dựng tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới.

Tiếp thêm niềm tin để nhân rộng mô hình tuyên vận

Tháng 1 năm 2013, trong chuyến thăm và làm việc tại Lào Cai, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quan tâm đến mô hình ban tuyên vận xã, phường, thị trấn; tổ tuyên vận thôn, bản, tổ dân phố được Tỉnh ủy Lào Cai triển khai thực hiện thí điểm từ năm 2012.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại thành phố Lào Cai

Sáng 24/7, tại Trung tâm hội nghị thành phố Lào Cai, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thành phố Lào Cai tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Lào Cai, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với cử tri các phường Cốc Lếu, Duyên Hải, Kim Tân, Bắc Cường, Lào Cai và...

Công bố quyết định điều động, bổ nhiệm Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai

Chiều 22/7, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Đồng chí Giàng Seo Vần giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Mường Khương

Chiều 22/7, tại huyện Mường Khương đã diễn ra hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Đẩy mạnh chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến người có công với cách mạng

Chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt đối với người có công và thân nhân người có công là hoạt động nằm trong Chỉ thị số 21 ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt và trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh Lào Cai.