Giải Marathon vượt núi quốc tế Sa Pa - VMM 2023 thu hút gần 1.000 vận động viên nước ngoài

Giải Marathon vượt núi quốc tế Sa Pa 2023 diễn ra từ ngày 22/9 đến ngày 24/9/2023, trong khuôn khổ Tuần văn hóa - du lịch chào mừng 120 năm Du lịch Sa Pa.

Giải Marathon vượt núi quốc tế (VMM) được tổ chức lần đầu tiên năm 2013 và trở thành giải chạy thường niên tại thị xã Sa Pa. Đến nay, qua 10 lần tổ chức thành công, Giải VMM đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với các vận động viên, du khách trong và ngoài nước. Theo thông tin từ Ban tổ chức, giải năm nay thu hút khoảng 4.500 vận động viên đến từ 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và có gần 1.000 vận động viên nước ngoài tham gia giải. Đặc biệt, ở cự ly 21 km có sự tham gia của ông Nicolai Prytz - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam.

Giải VMM 2023 thu hút gần 1.000 vận động viên nước ngoài.

Giải VMM Sa Pa 2023 được tổ chức với 5 cự ly (10 km, 21 km, 50 km, 70 km và 100 km) đi qua 12 xã, phường trên địa bàn thị xã Sa Pa (các phường: Cầu Mây, Hàm Rồng, Ô Quý Hồ, Phan Si Păng, Sa Pa, Sa Pả; các xã: Bản Hồ, Hoàng Liên, Mường Hoa, Tả Phìn, Tả Van và Thanh Bình).

Điểm mới tại giải năm nay là Ban Tổ chức đã điều chỉnh cung đường và cự ly chạy nhằm mang đến trải nghiệm mới lạ và thử thách cho các vận động viên, cùng với đó là giảm thiểu thời gian di chuyển bằng các phương tiện giao thông. Cụ thể, đối với cự ly 100 km sẽ xuất phát tại trung tâm thị xã Sa Pa; cự ly 42 km đổi thành 50 km; cự ly 70 km được bổ sung nhiều đường mòn và tăng độ cao để các vận động viên có nhiều trải nghiệm hơn. Trong đó, cự ly thi đấu 100 km (được gọi là "siêu Marathon") nhận được nhiều sự chú ý, không chỉ bởi quãng đường chạy đặc biệt dài, mà còn là địa hình núi hiểm trở mà các vận động viên phải chinh phục.

Vận động viên Hà Thị Hậu - Vô địch nội dung 100 km tại Vietnam Mountain Marathon 2022 (VMM 2022).

VMM Sa Pa 2023 hứa hẹn sẽ là một trong những hoạt động tiêu biểu về xúc tiến và quảng bá du lịch Sa Pa tới du khách Việt Nam và quốc tế, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Sa Pa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung.

Ngoài việc mang đến sân chơi đầy thử thách cho những ai yêu thể thao, giải chạy thường niên này còn thành lập Quỹ từ thiện VMM. Ban Tổ chức sẽ trích 50% kinh phí đóng góp từ vận động viên chạy cự ly từ 21 km trở lên cho công tác từ thiện tại thị xã Sa Pa và 50% còn lại sẽ hợp tác với tổ chức Newborns Việt Nam để tài trợ tiền mua trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc trẻ em sơ sinh Việt Nam; hợp tác với Tổ chức Rồng Xanh - Blue Dragon hỗ trợ trẻ em lang thang, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Việt Nam tài trợ công tác phẫu thuật cho các trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch…

 

Minh Phượng

Tin Liên Quan

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256 nghìn lượt trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt (trong đó khách du lịch nội địa là 240.166 lượt, khách quốc tế đạt 16.319 lượt), tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng, tăng 20% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Khai mạc Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu"

Tối 27/4, tại sân quần thị xã Sa Pa đã khai mạc Lễ hội mùa Hè Sa Pa năm 2024 với chủ đề "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu". Đây là một trong năm lễ hội thường niên đã trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng mang bản sắc và thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Bảo Yên khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ 2 năm 2024”

Ngày 27/4, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024” gồm nhiều sự kiện hấp dẫn.

Lào Cai hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh.

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.