Chi bộ Khe Thượng Làng Mới làm nhiều việc tốt

Thời gian qua, cán bộ và Nhân dân thôn Khe Thượng Làng Mới, xã Cốc Lầu đã phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực lao động, sản xuất, tham gia xây dựng nông thôn mới, trở thành điểm sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Bắc Hà.


Những ngày này, người dân thôn Khe Thượng Làng Mới vui mừng, phấn khởi khi lưu thông trên tuyến đường liên thôn vừa được nâng cấp và mở rộng, bởi đây là tuyến đường thể hiện tinh thần đoàn kết, chung sức vì lợi ích tập thể và là mơ ước của người dân trong thôn từ nhiều năm nay.

Con trai ông Giàng Seo Hòa (ngoài cùng bên trái) cho biết phần đất gia đình hiến làm đường giao thông nông thôn.JPG
Đoạn đường đi qua phần đất của gia đình ông Giàng Seo Hòa hiến tặng.

Ông Bàn Văn Đấu, Bí thư Chi bộ thôn Khe Thượng Làng Mới cho biết, trước đây con đường từ thôn đến đến thôn Làng Chảng là đường đất, rộng chưa đến 2 m nên việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn. Việc làm đường giao thông ở Khe Thượng Làng Mới sẽ chiếm phần lớn diện tích đất sản xuất của nhiều hộ dân nên cũng là một trở ngại trong việc vận động.

Khi có chủ trương hỗ trợ làm đường giao thông, các đảng viên trong chi bộ đã đến từng hộ vận động người dân hiến đất làm đường. Để vận động hiệu quả, cán bộ thôn phải đi đầu, làm gương.

“Riêng gia đình tôi hiến phần đất ruộng rộng hơn 450 m2. Các hộ dân trong thôn đã hiến 1,8 ha đất và 6.500 cây quế với tổng giá trị 330 triệu đồng để làm đường giao thông”, ông Đấu nói.

Các đảng viên trong Chi bộ thôn còn được phân công đến từng hộ dân vận động, vừa giải thích về sự thuận tiện trong lưu thông và sản xuất khi các tuyến đường được mở rộng vừa vận động người dân chung sức, đồng lòng để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống.

Tuyến đường Khe Thượng Làng Mới - Làng Chảng được đổ bê tông kiên cố.JPG
Đường từ Khe Thượng Làng Mới tới thôn Làng Chảng nay đã thênh thênh.

Gia đình ông Giàng Seo Hòa là một trong những tấm gương tiêu biểu ở thôn Khe Thượng Làng Mới trong phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn. “Tấc đất, tấc vàng” là có thật ở địa phương nhưng vì lợi ích chung của cộng đồng mà gia đình ông Hòa đã tự nguyện hiến gần 3.000 m2 và chặt gần 3.000 cây quế tuổi đời 5 năm để thôn mở đoạn đường mới.

Khi chúng tôi đến, ông Hòa đang chặt tỉa quế để kịp giao cho thương lái. Ông Hòa cho biết: “Khi được cán bộ thôn vận động, tuyên truyền về lợi ích của việc nâng cấp, đầu tư xây dựng các tuyến đường nông thôn, tôi và các thành viên trong gia đình đã thống nhất hiến để công trình sớm được thi công. Hiện tại, tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn, thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa nông sản và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, nhất là học sinh đến trường. Tôi thấy rất phấn khởi”.

Chi bộ thôn Khe Thượng Làng Mới còn tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng giúp đời sống Nhân dân từng bước cải thiện. Thu nhập của người dân trong thôn hiện nay đạt hơn 37 triệu đồng/người/năm. Tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

Để lan tỏa những việc làm thiết thực, đóng góp vào sự phát triển của địa phương và phong trào hiến đất làm đường của người dân thôn Khe Thượng Làng Mới, xã Cốc Lầu đã tuyên dương, khen thưởng trong các hội nghị ở xã, ở thôn. Ngoài ra, đối với các hộ hiến nhiều đất, UBND xã cũng lập hồ sơ đề nghị huyện và tỉnh khen thưởng.

Ông Bàn Văn Đấu, Bí thư chi bộ thôn Khe Thượng Làng Mới.JPG
Bí thư Chi bộ thôn Khe Thượng Làng Mới - Bàn Văn Đấu.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Cốc Lầu cho biết: Thôn Khe Thượng Làng Mới luôn là điểm sáng về thực hiện Chỉ thị 05 của xã, của huyện. Chi bộ thôn Khe Thượng Làng Mới liên tục đạt trong sạch vững mạnh, được khen thưởng hằng năm. Những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả của cán bộ, đảng viên trong Chi bộ thôn Khe Thượng Làng Mới đã tạo niềm tin vững chắc cho Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước và quyết sách của chính quyền địa phương, đồng thời góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng trong tập thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn.

https://baolaocai.vn/chi-bo-khe-thuong-lang-moi-lam-nhieu-viec-tot-post373525.html

theo LCĐT

Tin Liên Quan

Đảng viên trẻ xây dựng cáp treo nơi cao nhất Phìn Ngan

Lan tỏa tinh thần thi đua lao động, sáng tạo

Với chủ đề “Đoàn kết - kỷ cương - sáng tạo - hành động - phát triển”, phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn và bảo đảm quốc phòng - an ninh đã được triển khai ở khắp các cơ quan, đơn vị, địa phương, từ đó nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt, tập...

Phụ nữ xã Thẳm Dương nâng cao thu nhập với mô hình cốm “Khảu Tan Đón”

Thực hiện Dự án 8 về “thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, cùng với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, Hội Phụ nữ xã Thẳm Dương (huyện Văn Bàn) đã xây dựng mô hình Tổ liên kết sản xuất cốm “Khảu Tan Đón” do phụ nữ làm chủ. Sau...

Lào Cai có 1 tập thể và 1 cá nhân được tôn vinh tại Chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam” lần thứ 11

Trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam” lần thứ 11, tối 13/10, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì tổ chức Lễ tôn vinh 100 nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023 và 63 hợp tác xã tiêu biểu.

Nữ nông dân Sa Pa ''biến'' rau gia vị quen thuộc thành ''vàng'' xuất khẩu

Chị Trần Anh Xuân (SN 1990, ở thôn Sả Séng, xã Tả Phìn, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) đã biến cây tía tô từ một loại gia vị quen thuộc hàng ngày thành các sản phẩm tinh dầu, trà... được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

HTX vùng cao 'biến nguy thành cơ' để khẳng định thương hiệu cá hồi - cá tầm thượng hạng

HTX Thức Mai là đơn vị tiên phong của tỉnh Lào Cai khi thành công đưa những sản phẩm thượng hạng được chế biến từ cá hồi và cá tầm Sa Pa tới người tiêu dùng trên mọi miền Tổ quốc. Hiện nay, HTX đang tìm giải pháp khắc phục những khó khăn trước thực trạng nghề nuôi cá nước lạnh dần bộc lộ một số...