Nhiều ngân hàng đồng thuận giảm lãi vay

Ngày 25/5, sau khi đồng loạt điều chỉnh giảm lãi suất huy động trên biểu niêm yết, nhiều lãnh đạo ngân hàng cũng lên tiếng cho biết sẽ điều chỉnh giảm tiếp lãi vay.

Lãi vay giảm, ngân hàng kỳ vọng tín dụng tăng trưởng.

Theo Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Lê Quang Vinh, khi mặt bằng lãi suất huy động được giảm đồng đều thì lãi suất cho vay cũng sẽ giảm tương ứng.

“Vietcombank cũng đang theo sát và sẽ khẩn trương triển khai đợt giảm lãi suất để bảo đảm đáp ứng đúng nhu cầu của nền kinh tế, của người dân, cũng như là hỗ trợ tốt hơn cho sự phát triển chung”, ông Vinh khẳng định.

Là ngân hàng thương mại nhà nước lớn, Vietcombank luôn chủ động trong việc giảm lãi suất cho khách hàng, cho doanh nghiệp và người dân. Từ đầu năm đến nay, Vietcombank đã 2 lần giảm lãi suất rất lớn.

Đợt 1 là từ 1/1-30/4, Vietcombank giảm đồng loạt 0,5% trên số lượng khách hàng được giảm lãi suất là 130.000 khách hàng, với số tiền lãi suất được giảm tương đương 800.000 tỷ đồng.

Ngay sau khi đợt 1 kết thúc, ngân hàng đã triển khai tiếp đợt 2, từ 1/5-31/7 với số lượng khách hàng được giảm lãi suất khoảng 110.000 khách hàng, quy mô dư nợ được hạ lãi suất là khoảng 700.000 tỷ đồng.

“Vietcombank cũng hy vọng sự hỗ trợ, góp phần của Vietcombank trong việc giảm lãi suất đó sẽ giúp cho doanh nghiệp cũng như người dân có thể vượt qua giai đoạn thách thức hiện nay, đồng thời cùng với Ngân hàng Nhà nước và Chính Phủ thực hiện ổn định và phát triển kinh tế vĩ mô. Việc giảm lãi suất là sự đồng thuận, đồng lòng của các ngân hàng cũng như là mong muốn, nguyện vọng của đông đảo người dân cũng như doanh nghiệp,” ông Vinh cho biết thêm.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) từ đầu năm đến nay cũng đã liên tục đưa ra các gói lãi suất ưu đãi cho khách hàng, giảm lãi suất cho nhóm khách hàng khó khăn, khách hàng ưu tiên. Theo đó, trong thời gian vừa qua, MB cũng đã giảm lãi suất hỗ trợ cho khách hàng với số tiền lên tới 500 tỷ đồng cho nhóm khách hàng khó khăn, khách hàng ưu tiên theo yêu cầu của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Tổng Giám đốc MB Phạm Như Ánh cho hay, ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất huy động lần này thì MB sẽ tiếp tục có những chính sách mới để hỗ trợ khách hàng trong thời gian tới.

“Tăng trưởng tin dụng của MB từ đầu năm đến nay khoảng 6,5%. Chúng tôi kỳ vọng rằng với mặt bằng lãi suất mới thấp hơn thì ngân hàng sẽ đạt được mức tăng trưởng tin dụng tốt hơn trong các tháng còn lại, Dự kiến hết tháng 6 tốc độ tăng trưởng của MB sẽ đạt mức 9%,” ông Ánh chia sẻ.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) Nguyễn Hưng đánh giá các động thái giảm lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước khá phù hợp.

“Các động thái đó gửi tín hiệu đến thị trường cho thấy nhà điều hành mong muốn lãi suất của thị trường hạ xuống. Trong quý IV năm 2022 và quý I năm nay có lúc lãi suất lên, nhưng sau các quyết định điều chỉnh lãi suất của Ngân hàng Nhà nước thì lãi suất giảm. Và chỉ khi các lãi suất trên thị trường hạ xuống, chi phí vốn hạ, thì các ngân hàng thương mại mới có khả năng điều chỉnh mức lãi suất cho vay cho doanh nghiệp và người dân, hỗ trợ tốt hơn cho phát triển kinh tế”, ông Nguyễn Hưng nhìn nhận.

Cũng theo ông Nguyễn Hưng, đến nay mức tăng tín dụng của TPBank khoảng hơn 5%. Trong giai đoạn hiện nay, thu nhập của doanh nghiệp đang giảm thấp, chi phí tài chính cao quá cũng là cản trở đối với các doanh nghiệp sản xuất cũng như người tiêu dùng.

"Vì vậy có thể nói, một khi lãi suất thấp hơn, khách hàng dễ tiếp cận vốn hơn, mọi việc sẽ thuận lợi hơn, các quyết định đầu tư, sản xuất kinh doanh có thể khả thi hơn. Từ đó, chúng ta có thể kỳ vọng tín dụng sẽ tăng trưởng", ông Nguyễn Hưng chia sẻ.

https://nhandan.vn/nhieu-ngan-hang-dong-thuan-giam-lai-vay-post754582.html

Theo nhandan.vn

Tin Liên Quan

Đổi mới tư duy công tác đối ngoại để nâng tầm vị thế đất nước

Những năm qua, trước biến chuyển của thời cuộc và tình hình thế giới, Đảng ta luôn sáng suốt và kịp thời có những thay đổi tư duy mạnh mẽ về công tác đối ngoại, tạo nền tảng quan trọng giúp công tác đối ngoại có những bước phát triển đột phá. Nhờ đó, Việt Nam đã tạo dựng và củng cố ngày càng...

Nghĩ về chữ đức, chữ tài của người cán bộ

Mỗi khi nói về cán bộ, bao giờ Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng coi trọng cả đức và tài, trong đó đức phải là gốc. Theo Người, cán bộ mà không có đạo đức cách mạng thì dù tài giỏi mấy cũng không lãnh đạo được nhân dân. Đã hơn nửa thế kỷ, những lời căn dặn ấy ngày càng thấy thấm thía, nhất là trong xây...

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam

Định vị thương hiệu có thể hiểu là việc tạo ra vị thế riêng biệt của thương hiệu để bảo đảm khách hàng mục tiêu có thể nhận biết, phân biệt rõ thương hiệu này với các thương hiệu cạnh tranh khác.

Những bàn tay xây dựng bộ mặt nông thôn mới

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020 đã đạt và vượt kế hoạch đề ra trước 1 năm. Trong giai đoạn 2021-2025, chương trình tiếp tục đặt ra nhiều chỉ tiêu mới cả về xây dựng kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất và giữ gìn bản sắc nông thôn. Để làm được những điều...

Chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023): Giới thiệu Bộ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ để lại cho dân tộc ta một sự nghiệp cách mạng vĩ đại, mà còn để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta một di sản cao quý, đó là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cao đẹp, suốt đời hy sinh phấn đấu quên mình cho đất nước và hạnh phúc của Nhân dân.

Sản phẩm du lịch - "át chủ bài" hút khách của các điểm đến

Mô hình phát triển các sản phẩm đặc trưng tại mỗi điểm đến chính là tín hiệu tích cực giúp giữ chân khách du lịch, kéo dài thời gian lưu trú, kích cầu hoạt động mua sắm, chi tiêu và gia tăng doanh thu du lịch.