Nhiều ngân hàng đồng thuận giảm lãi vay

Ngày 25/5, sau khi đồng loạt điều chỉnh giảm lãi suất huy động trên biểu niêm yết, nhiều lãnh đạo ngân hàng cũng lên tiếng cho biết sẽ điều chỉnh giảm tiếp lãi vay.

Lãi vay giảm, ngân hàng kỳ vọng tín dụng tăng trưởng.

Theo Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Lê Quang Vinh, khi mặt bằng lãi suất huy động được giảm đồng đều thì lãi suất cho vay cũng sẽ giảm tương ứng.

“Vietcombank cũng đang theo sát và sẽ khẩn trương triển khai đợt giảm lãi suất để bảo đảm đáp ứng đúng nhu cầu của nền kinh tế, của người dân, cũng như là hỗ trợ tốt hơn cho sự phát triển chung”, ông Vinh khẳng định.

Là ngân hàng thương mại nhà nước lớn, Vietcombank luôn chủ động trong việc giảm lãi suất cho khách hàng, cho doanh nghiệp và người dân. Từ đầu năm đến nay, Vietcombank đã 2 lần giảm lãi suất rất lớn.

Đợt 1 là từ 1/1-30/4, Vietcombank giảm đồng loạt 0,5% trên số lượng khách hàng được giảm lãi suất là 130.000 khách hàng, với số tiền lãi suất được giảm tương đương 800.000 tỷ đồng.

Ngay sau khi đợt 1 kết thúc, ngân hàng đã triển khai tiếp đợt 2, từ 1/5-31/7 với số lượng khách hàng được giảm lãi suất khoảng 110.000 khách hàng, quy mô dư nợ được hạ lãi suất là khoảng 700.000 tỷ đồng.

“Vietcombank cũng hy vọng sự hỗ trợ, góp phần của Vietcombank trong việc giảm lãi suất đó sẽ giúp cho doanh nghiệp cũng như người dân có thể vượt qua giai đoạn thách thức hiện nay, đồng thời cùng với Ngân hàng Nhà nước và Chính Phủ thực hiện ổn định và phát triển kinh tế vĩ mô. Việc giảm lãi suất là sự đồng thuận, đồng lòng của các ngân hàng cũng như là mong muốn, nguyện vọng của đông đảo người dân cũng như doanh nghiệp,” ông Vinh cho biết thêm.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) từ đầu năm đến nay cũng đã liên tục đưa ra các gói lãi suất ưu đãi cho khách hàng, giảm lãi suất cho nhóm khách hàng khó khăn, khách hàng ưu tiên. Theo đó, trong thời gian vừa qua, MB cũng đã giảm lãi suất hỗ trợ cho khách hàng với số tiền lên tới 500 tỷ đồng cho nhóm khách hàng khó khăn, khách hàng ưu tiên theo yêu cầu của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Tổng Giám đốc MB Phạm Như Ánh cho hay, ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất huy động lần này thì MB sẽ tiếp tục có những chính sách mới để hỗ trợ khách hàng trong thời gian tới.

“Tăng trưởng tin dụng của MB từ đầu năm đến nay khoảng 6,5%. Chúng tôi kỳ vọng rằng với mặt bằng lãi suất mới thấp hơn thì ngân hàng sẽ đạt được mức tăng trưởng tin dụng tốt hơn trong các tháng còn lại, Dự kiến hết tháng 6 tốc độ tăng trưởng của MB sẽ đạt mức 9%,” ông Ánh chia sẻ.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) Nguyễn Hưng đánh giá các động thái giảm lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước khá phù hợp.

“Các động thái đó gửi tín hiệu đến thị trường cho thấy nhà điều hành mong muốn lãi suất của thị trường hạ xuống. Trong quý IV năm 2022 và quý I năm nay có lúc lãi suất lên, nhưng sau các quyết định điều chỉnh lãi suất của Ngân hàng Nhà nước thì lãi suất giảm. Và chỉ khi các lãi suất trên thị trường hạ xuống, chi phí vốn hạ, thì các ngân hàng thương mại mới có khả năng điều chỉnh mức lãi suất cho vay cho doanh nghiệp và người dân, hỗ trợ tốt hơn cho phát triển kinh tế”, ông Nguyễn Hưng nhìn nhận.

Cũng theo ông Nguyễn Hưng, đến nay mức tăng tín dụng của TPBank khoảng hơn 5%. Trong giai đoạn hiện nay, thu nhập của doanh nghiệp đang giảm thấp, chi phí tài chính cao quá cũng là cản trở đối với các doanh nghiệp sản xuất cũng như người tiêu dùng.

"Vì vậy có thể nói, một khi lãi suất thấp hơn, khách hàng dễ tiếp cận vốn hơn, mọi việc sẽ thuận lợi hơn, các quyết định đầu tư, sản xuất kinh doanh có thể khả thi hơn. Từ đó, chúng ta có thể kỳ vọng tín dụng sẽ tăng trưởng", ông Nguyễn Hưng chia sẻ.

https://nhandan.vn/nhieu-ngan-hang-dong-thuan-giam-lai-vay-post754582.html

Theo nhandan.vn

Tin Liên Quan

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này,...

Quốc hội Việt Nam nói tiếng nói tâm huyết, trách nhiệm của nhân dân

Cùng với việc nâng cao chất lượng các kỳ họp của Quốc hội, đổi mới, tăng cường hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội cần phải tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội.

Không ngừng nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ

Đảng, Nhà nước ta không ngừng nâng cao vị thế của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó thực hiện quyền chính trị được coi là thước đo quan trọng nhất của bình đẳng giới. Thời gian qua, việc thực hiện quyền chính trị của phụ nữ ở Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu, tuy...

Tỉnh Đắk Nông Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập và Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh

Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004-1/1/2024) có ý nghĩa chính trị sâu sắc, là sự kiện quan trọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Đắk Nông. Đây là chương trình trọng tâm chào mừng 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông.

Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang

Ngày 24/3/2024, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”

Khi đề cập đến những nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới, trong phần thứ ba của bài viết Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Ðảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Trong mọi công việc của Ðảng và...