Nâng cao chất lượng giáo dục thông qua mô hình lớp chọn

Năm học 2022 - 2023, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố Lào Cai triển khai mô hình lớp chọn và là đơn vị đầu tiên của tỉnh áp dụng mô hình này trong khối giáo dục thường xuyên.
k2.png

Ngoài những môn học theo chương trình giáo dục thường xuyên, học sinh lớp chọn được học bổ sung môn tự chọn và lựa chọn. Ngay từ đầu năm học, trung tâm đã tổ chức lấy ý kiến phụ huynh và học sinh về việc đăng ký môn học. Môn tự chọn là Tiếng Anh và môn lựa chọn là Tin học. Cô Nguyễn Thị Nga, giáo viên môn Tiếng Anh cho biết: Mỗi tuần, lớp chọn 10A1 được học 3 tiết tiếng Anh. Để tạo hứng thú cho học viên trong mỗi giờ học, tôi đã thay đổi phương pháp giảng dạy, video hóa các bài học từ vựng, ngữ pháp. Bên cạnh đó, tôi thường xuyên tổ chức mini game, gameshow tìm ô chữ, thực hành hội thoại bằng tiếng Anh. Đặc biệt, sau mỗi buổi học, tôi kiểm tra, xếp loại, đánh giá từng học sinh, từ đó động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em.

Được sắp xếp học lớp chọn, em rất vui. Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua, em đoạt giải Khuyến khích môn Toán. Đây là động lực để em tiếp tục phấn đấu, cố gắng đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập.

Phạm Hoàng Sơn, học sinh lớp chọn 10A1

k3.png
Tin học và Tiếng anh là 2 môn học mới được đưa vào chương trình học của lớp chọn tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp thành phố Lào Cai.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, ngoài việc bố trí giáo viên nòng cốt, có trình độ, chuyên môn, nhiệt tình trong công việc, trung tâm còn cải thiện cơ sở vật chất, trang - thiết bị dạy học, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh. Đến nay, 100% phòng học, phòng thực hành của trung tâm được trang bị ti vi thông minh, ứng dụng công nghệ số, màn hình led có kết nối mạng internet. Vừa qua, trung tâm đã được UBND thành phố trang bị 48 bộ máy vi tính, giúp học viên tiếp cận và áp dụng công nghệ thông tin vào quá trình học tập nhanh và hiệu quả hơn.

 
k4.png
Học sinh lớp chọn 10a1 trong giờ học Tin học.

Hết học kỳ I năm học 2022 - 2023, kết quả xếp loại học tập và rèn luyện của học sinh lớp chọn cho thấy, 20/40 học sinh xếp loại học tập tốt và khá (chiếm 50%), không có học sinh chưa đạt. Bên cạnh đó, 72,5% học sinh của lớp chọn được xếp loại rèn luyện tốt; 27,5% học sinh xếp loại rèn luyện khá.

Ông Nguyễn Duy Long, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết thêm: Năm học 2021 - 2022, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp của trung tâm đạt 100%. Đặc biệt, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh khối giáo dục thường xuyên năm học 2022 - 2023, trung tâm có 9/10 học sinh tham gia đoạt giải, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì. Với việc triển khai mô hình lớp chọn sẽ tạo môi trường học tập tốt, nâng cao chất lượng giáo dục thường xuyên của trung tâm.

https://baolaocai.vn/nang-cao-chat-luong-giao-duc-thong-qua-mo-hinh-lop-chon-post367406.html

Theo Thi Khanh/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai thu hút trên 2,7 triệu lượt khách du lịch

Theo số liệu thống kê của sở Du lịch, 04 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Lào Cai ước đạt trên 2,7 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế trên 298.000 lượt, khách nội địa trên 2,4 triệu lượt, tăng 5,88% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023.

Điểm sáng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

Chú trọng tạo nguồn, kết nạp Đảng cho thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ góp phần nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Năm 2024, Bảo Yên là địa phương điển hình trong triển khai công tác này.

Thúc đẩy phát triển công nghiệp xanh

Bắt nhịp với xu thế phát triển mới, Lào Cai đang thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là trong thu hút đầu tư và bước đầu đạt kết quả tốt.

Từ ngày 2 - 8/6 sẽ diễn ra Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng năm 2024

Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng lần thứ 17 năm 2024 là một trong những hoạt động của “Festival cao nguyên trắng Bắc Hà” mùa hè năm 2024 với chủ đề “Nghiêng say vó ngựa cao nguyên”.

Để phong trào “Dân vận khéo” lan tỏa

Sau hơn 10 năm triển khai phong trào, đến nay toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì gần 5.300 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất các các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 10/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố.