Kết quả xếp hạng mức độ chuyển đổi số của tỉnh Lào Cai năm 2022

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định phê duyệt kết quả xếp hạng mức độ chuyển đổi số các cơ quan đảng, cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Lào Cai năm 2022.

 

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định phê duyệt kết quả xếp hạng mức độ chuyển đổi số các cơ quan đảng, cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Lào Cai năm 2022.

Theo đó, kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số được chia làm 3 nhóm, đó là: Nhóm các cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính; Nhóm các cơ quan, đơn vị không có thủ tục hành chính; Nhóm các huyện, thị xã, thành phố.

Sở Giáo dục và Đào tạo dẫn đầu bảng xếp hạng đối với nhóm các cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính; Văn phòng UBND tỉnh dẫn đầu bảng xếp hạng đối với nhóm các cơ quan, đơn vị không có thủ tục hành chính; Thành phố Lào Cai dẫn đầu bảng xếp hạng đối với nhóm các huyện, thị xã, thành phố.

3 đơn vị, địa phương xếp ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng, đó là: Sở Du lịch; Đảng uỷ Công ty Apatit; Huyện Văn Bàn.

Thang điểm và xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT

1. Thang điểm:

- Thang điểm tối đa cho các cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính (TTHC) và UBND các huyện, thị xã, thành phố: 1.000 điểm;

- Thang điểm tối đa cho các cơ quan, đơn vị đặc thù hoặc không có TTHC: 750 điểm.

2. Xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT:

- Mức dẫn dắt: Điểm đánh giá lớn hơn 75% tổng điểm;

- Mức nâng cao: Điểm đánh giá lớn hơn 50% và nhỏ hơn hoặc bằng 75% tổng điểm;

- Mức hình thành: Điểm đánh lớn hơn 25% và nhỏ hơn hoặc bằng 50% tổng điểm;

- Mức khởi động: Điểm đánh giá nhỏ hơn hoặc bằng 25% tổng điểm

 

Thu Hương

Tin Liên Quan

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký Công điện số 03/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Phát huy vai trò thanh niên trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Lực lượng thanh niên Lào Cai hiện có trên 150.300 người, chiếm gần 20% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên Lào Cai đã tích cực tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với tinh thần xung kích tình nguyện, chung tay cùng các lực lượng chức năng bảo đảm ATGT cho Nhân dân.

Mỗi ngày có gần 400 xe hàng xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành

Hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) diễn ra khá sôi động, mỗi ngày có gần 400 xe hàng được làm thủ tục thông quan.

06 nhóm giải pháp đảm bảo an toàn không gian mạng quốc gia

Hiện nay, nguy cơ mất an toàn thông tin nói chung và vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng đang trở nên ngày càng phổ biến, phức tạp và gây hậu quả ngày càng lớn. Việc bảo đảm an toàn thông tin, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước mà còn là trách...

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.