Chào đón đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai

Chiều 15/3, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với UBND thành phố Lào Cai tổ chức chào đón đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.
Đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai gồm 80 người. 

Đoàn du khách đầu tiên nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai gồm 80 người, chủ yếu đến từ tỉnh Vân Nam và An Huy (Trung Quốc). Đón đoàn khách du lịch này là Công ty TNHH Thương mại du lịch quốc tế Cường Lâm. Công ty thiết kế cho đoàn 4 ngày 3 đêm du lịch theo tour tham quan tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) và Thủ đô Hà Nội.

Hiệp hội Du lịch Lào Cai đón du khách. 

Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Chính phủ Trung Quốc đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2 (từ ngày 15/3). Du khách Trung Quốc rất hào hứng, phấn khởi khi được nhập cảnh vào Việt Nam và tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng. Chị Diệp Phấn Phấn, du khách tới từ tỉnh An Huy (Trung Quốc) cho biết: Lần đầu tiên đến Việt Nam, nhưng tôi đã thấy đất nước các bạn thật tuyệt vời. Tôi rất hào hứng để được trải nghiệm, khám phá nhiều hơn. Sự hoạt động trở lại của việc đón khách du lịch theo đoàn khiến tôi vô cùng vui mừng.

Chụp ảnh lưu niệm với đoàn khách du lịch đầu tiên. 

Để việc đón và phục vụ khách được tốt nhất, các công ty lữ hành đã chuẩn bị tốt các điều kiện như ăn, nghỉ, mở thêm tour du lịch hấp dẫn đáp ứng nhu cầu của du khách. Bà Trương Thị Hải Yến, đại diện Công ty TNHH Thương mại du lịch quốc tế Cường Lâm cho biết: Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ nhà hàng, khách sạn, sàng lọc và lựa chọn những dịch vụ tốt nhất cho du khách, đồng thời, bổ túc các lớp học ngắn ngày để nâng cao nghiệp vụ, hoàn thiện đội ngũ hướng dẫn viên.

Du khách làm thủ tục nhập cảnh. 

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng đã tổ chức phân luồng, duy trì hoạt động xuất - nhập cảnh, tăng cường quân số ở luồng nhập cảnh để đảm bảo tiến độ làm thủ tục cho du khách.

Du khách hào hứng, chuẩn bị trải nghiệm, tham quan Việt Nam. 

Lào Cai phấn đấu năm 2023 đón 6 triệu lượt khách, trong đó 400 nghìn lượt khách quốc tế. Việc đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai là tín hiệu vui cho ngành du lịch cả nước nói chung, du lịch tỉnh Lào Cai nói riêng.

https://baolaocai.vn/bai-viet/365517-chao-don-doan-khach-du-lich-trung-quoc-dau-tien-qua-cua-khau-quoc-te-lao-cai

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.

Sa Pa: Du khách mê mải đồi hoa cải vàng rực tại Fansipan

Tháng 3 về, đồi hoa cải Fansipan (Sa Pa) bung nở rực rỡ, tựa như tấm thảm vàng rực khổng lồ phủ trên triền núi. Và giới đam mê xê dịch lại có thêm một lý do, để đến với đỉnh thiêng nơi vùng cao Tây Bắc.