Lên Lùng Thẩn ngắm hoa mận trắng

Đến xã Lùng Thẩn (huyện Si Ma Cai) vào thời gian này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh rừng mận đang nở hoa rực rỡ. Giữa núi đồi nguyên sơ, những cánh hoa mận trắng tinh khiết, lung linh trước gió như gọi mời du khách.
Hoa mận phủ trắng các sườn đồi.

Cứ mỗi độ xuân về, các triền đồi của cao nguyên Si Ma Cai lại được khoác lên mình tấm áo mới. Một điểm mà du khách không nên bỏ qua là thôn Seng Sui, xã Lùng Thẩn. Đến đây, du khách không chỉ được đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, mà còn được ngắm những đồi hoa lê, hoa mận trắng tinh khôi. Đứng giữa vườn hoa mận trắng, thả hồn vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, chiêm ngưỡng những cánh mận trắng muốt, lung linh, mọi ưu phiền trong cuộc sống như tan biến.

Niềm nở đón khách là tác phong vốn có của anh Hảng Seo Chùa, chủ vườn mận rộng hơn 2,5 ha ở thôn Seng Sui. Chia sẻ với tôi, anh cho biết: Thời điểm này, vườn mận của gia đình đang nở hoa đẹp nhất, nhiều người dân trong vùng đến đây chụp ảnh, trải nghiệm. Dịp cuối tuần, gia đình đón rất nhiều khách đến tham quan. Nếu du khách có nhu cầu, gia đình sẵn sàng phục vụ các món ăn truyền thống của người vùng cao.

Anh Hảng Seo Chùa chia sẻ thêm: Từ lúc hoa mận nở đến khi thu hoạch quả thì lượng khách đến trải nghiệm, ngắm cảnh ngày càng đông. Thời gian tới, gia đình sẽ tiếp tục đầu tư, cải tạo vườn để phục vụ du khách tốt hơn.

Ấn tượng với phong cảnh nơi đây, chị Sùng Thị Hoa, người dân xã Quan Hồ Thẩn (Si Ma Cai) nói: Dù tôi được sinh ra và lớn lên ở Si Ma Cai, nhưng hiếm khi được chiêm ngưỡng những đồi hoa mận đẹp như thế này. Chúng tôi đã lưu giữ được nhiều bức ảnh đẹp và sẽ chia sẻ lên mạng xã hội để thêm nhiều người biết đến vùng đất Si Ma Cai - nơi có nhiều cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Trên địa bàn xã Lùng Thẩn hiện có khoảng 260 ha mận Tả Van, 250 ha lê. Những loại cây ăn quả này đã và đang mang lại hiệu quả kép là phát triển nông nghiệp gắn với du lịch cho người dân địa phương. Xã Lùng Thẩn đang khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình khai thác tiềm năng, xây dựng mô hình du lịch trải nghiệm, ngắm hoa vào mùa xuân và hái quả vào mùa hè. Hiện nay, các chủ vườn mận tại Lùng Thẩn đang tích cực tạo cảnh quan, giúp du khách có những điểm ngắm cảnh lý tưởng nhất. Nói về định hướng này, ông Hảng Seo Toán, Chủ tịch UBND xã Lùng Thẩn cho biết: Chúng tôi xác định việc cải tạo các vườn cây ăn quả gắn với phát triển du lịch cộng đồng là thế mạnh và cũng là hướng đi mới, tạo đột phá về phát triển kinh tế cho người dân địa phương.

Hình ảnh người dân thân thiện, mến khách cùng những thung lũng hoa mận trắng ngút ngàn đã góp phần đưa Si Ma Cai trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong mùa xuân này. Mùa hoa mận chỉ rực rỡ trong khoảng 2 - 3 tuần tùy vào thời tiết, do đó du khách hãy lên đường đến với Lùng Thẩn để kịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp này.

https://baolaocai.vn/bai-viet/364990-len-lung-than-ngam-hoa-man-trang

 

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.

Lào Cai tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 21 - 26/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Sa Pa - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN

Sa Pa được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu trong lành, mát mẻ mang sắc thái Châu Âu hội tụ 4 mùa trong 1 ngày - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa Hè và là nơi khám phá, trải nghiệm tuyết độc đáo vào mùa Đông. Đặc biệt, Sa Pa được công nhận là Khu du lịch...

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.