Bắc Hà trồng mới 51 ha chè Shan tuyết

Đến nay, huyện Bắc Hà đã trồng mới được 51ha chè Shan tuyết (kế hoạch năm 2023 trồng mới 215 ha) và trồng dặm các diện tích trồng chè bị mất khoảng đảm bảo đúng mật độ.

Thực hiện Nghị quyết 10-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai về “Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”; trong 2 tháng đầu năm 2023, huyện Bắc Hà chỉ đạo ngành nông nghiệp phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và chính quyền các xã đôn đốc, hướng dẫn nhân dân tiếp tục chăm sóc và bảo vệ diện tích chè hiện có. 

Tuổi trẻ vùng cao Bắc Hà tình nguyện giúp người dân xã Bản Liền trồng dặm chè Shan tuyết.

Đến nay, đã trồng mới được 51 ha chè Shan tuyết (kế hoạch năm 2023 trồng mới 215 ha) và trồng dặm các diện tích trồng chè bị mất khoảng đảm bảo đúng mật độ. Trong đó, Huyện đoàn Bắc Hà phối hợp với xã Bản Liền phát động và kêu gọi đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện giúp đỡ bà con nhân dân thôn Đội 2, Đội 3, Pắc Kẹ - Bản liền trồng dặm 6,5 ha chè Shan tuyết.

Huyện Bắc Hà hiện có 1.011 ha trồng chè, tập trung tại 3 xã Bản Liền, Tả Củ Tỷ và Lùng Phình (880 ha chè Shan tuyết; 80 ha chè Kim Tuyên và 51 ha trồng mới). Dự kiến, đến cuối năm 2023, diện tích chè toàn huyện sẽ đạt 1.175 ha, sản lượng ước đạt 4.970 tấn, giá trị ước đạt 84,490 tỷ đồng chiếm 6,4% tổng giá trị ngành nông nghiệp.

Xã Bản Liền phát triển cây chè Shan tuyết gắn với du lịch nông nghiệp bền vững. 

Huyện Bắc Hà hiện có sản phẩm chè hữu cơ Bản Liền đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 5 sao cấp tỉnh, đã xuất khẩu sang thị trường Mỹ và châu Âu; chè Shan tuyết cổ thụ Bắc Hà đạt sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh.  

Từ phát triển cây chè Shan tuyết gắn với phát triển du lịch nông nghiệp, tạo cơ hội mới để người dân vùng cao Bắc Hà có thu nhập ổn định, thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng.

https://baolaocai.vn/bai-viet/364853-bac-ha-trong-moi-51-ha-che-shan-tuyet

Theo Tráng Xuân Cường/LCĐT

Tin Liên Quan

Xã Tân Thượng phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024

Với chủ đề “Sách và khát vọng phát triển”, chiều 16/4, UBND xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn đã tổ chức Lễ phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024.

Si Ma Cai tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân

Si Ma Cai xác định cây, con chủ lực của huyện đó là cây Lê, Mận, dược liệu và 3 con trâu, bò, lợn đen là thế mạnh của địa phương để tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Sức trẻ trong xây dựng nông thôn mới

Với sức trẻ, nhiệt huyết, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã xung kích đi đầu, góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền và người dân các địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2023, Nhân dân Bảo Yên đóng góp hơn 11 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Chiều 16/1, huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Nghị quyết 10-NQ/TU năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Vì lợi ích của cộng đồng thì nên làm

Trong xây dựng nông thôn mới, nhiều công trình cần đến sự tình nguyện đóng góp công sức, tiền của người dân. Thời gian qua, ở một số địa phương của tỉnh Lào Cai đã có không ít hộ dân chủ động, tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền của, tài sản trên đất để xây dựng các công trình phúc lợi. Ông Hoàng...