Mùa hoa Bắc Hà thu hút đông đảo khách du lịch

Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa xuân muôn sắc hoa rực rỡ đất trời đã trở thành một trong những điểm du lịch thưởng hoa độc đáo, cũng thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là những bạn trẻ tìm về, để có thể chụp cho mình những bức ảnh lung linh bên cạnh loài hoa sắc thắm này mỗi độ xuân sang.

Trại Nghiên cứu rau quả Bắc Hà thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm.

Khác với khu du lịch quốc gia Sapa, Cao nguyên trắng Bắc Hà lại có sức hấp dẫn đặc biệt riêng, níu chân mọi du khách gần xa bằng vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh sắc thiên nhiên, khí hậu mát mẻ, cùng với sự độc đáo bản sắc văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Ai ai cũng mê mẩn trước sắc trắng tinh khôi của mùa hoa mận Bắc Hà.

Vào mùa xuân, Bắc Hà đã trở thành sự lựa chọn du xuân của nhiều du khách. Đến Bắc Hà vào những ngày cuối tháng 1, tháng 2 dương lịch này du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của muôn hoa đua nở khoe sắc dưới nền trời xuân. Đó là một bầu trời hồng ngọt ngào của những cây đào rừng phơn phớt hồng, ở những thôn bản, hoa cải vàng rực nương, đặc biệt cao nguyên được nhuộm sắc trắng tinh khôi của mùa hoa mận tam hoa, hoa tả van nở trắng trời. Khoác trên mình tấm áo mới khi cả miền cao nguyên luôn rộn ràng muôn sắc hoa rực rỡ, đẹp nên thơ, lãng mạn... Bắc Hà đã vào mùa đẹp nhất trong năm - mùa xuân - mùa hoa nở yêu thương đong đầy, thu hút đông đảo khách du lịch du xuân miền cao nguyên trắng.

Đông đảo khách du lịch đến Bắc Hà du xuân, vãn cảnh, thăm thung lũng hoa,...ngắm hoa, chụp hình ghi lại kỷ niệm mùa xuân miền cao nguyên trắng.

Tại Trại Nghiên cứu rau quả Bắc Hà, cánh đồng mận thôn Na Lo, xã Tà Chải và hầu hết các khu vực xã, thị trấn đều bao phủ sắc trắng tinh khôi của hoa mận. Có rất đông du khách đến trải nghiệm, tham quan, chụp ảnh. Chị Hoàng Thị Xuyên, khách du lịch đến từ Hà Nội chia sẻ: "Qua giới thiệu của bạn bè và tìm hiểu trên các trang mạng xã hội, tôi đã rủ thêm 3 gia đình bạn bè thân thiết đến Bắc Hà du xuân sau tết ngắm hoa và kỳ nghỉ cuối tuần. Tôi đã đi nhiều vùng du xuân nhưng lên Bắc Hà tôi thấy rất khác lạ, lý thú; cảnh sắc nơi đây còn hoang sơ, tự nhiên, mọi hoạt động bình dị ít bị thương mại hóa, chợ phiên Bắc Hà tuyệt vời sắc màu thổ cẩm, đủ các loại nông sản sạch, các món ăn dân dã ngon miệng như bánh chưng đen, phở chua, phở hồng, xôi 7 màu, thịt gà đồi, lợn đen. Đăc biệt chúng tôi được cảm nhận vẻ đẹp của hoa mận, cả vườn mận. Thật sự là rất tuyệt vời. Chúng tôi đã chụp được rất nhiều ảnh đẹp".

Các nhà vườn đã chuẩn bị những bộ trang phục, đạo cụ để du khách sử dụng chụp ảnh.

Trong dịp này, nắm bắt nhu cầu của du khách, đã có nhiều hộ dân tận dụng được vườn mận đẹp, đầu tư dịch vụ cho thuê trang phục, đạo cụ giúp du khách có thể hoà mình vào với bản sắc văn hoá các dân tộc trên địa bàn và trải nghiệm khám phá vẻ đẹp của Bắc Hà. Chị Hoàng Thị Thuý, thôn Na Kim, xã Tà Chải, huyện Bắc Hà cho biết: "Ở tại những vườn của gia đình, chúng tôi xây dựng những điểm check in; đầu tư thêm các bộ trang phục truyền thống, đạo cụ để du khách đến có thể sử dụng để chụp ảnh và được trải nghiệm luôn. Giá cả của các bộ trang phục từ 50.000-60.000 đồng/bộ".

Hoa mận Tam Hoa lung linh trong ánh mặt trời mùa xuân.

Ông Nguyễn Đức Hiếu - Phó Trưởng Trại Nghiên cứu và Sản xuất rau quả Bắc Hà cho biết: "Nghiên cứu và sản xuất đạt được những thành quả được như ngày hôm nay thu hút khách du lịch đến, bản thân tôi thấy rất phấn khởi, vui mừng. Thứ hai là đem lại nguồn thu hút khách cho Bắc Hà cũng như tỉnh Lào Cai".

Dự kiến có khoảng 30.000 lượt khách du lịch đến với Bắc Hà trong dịp tổ chức Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm nay.

Theo dự kiến của địa phương, trong dịp tổ chức Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2023 sẽ thu hút khoảng 30.000 lượt khách du lịch.

May mắn được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu mát mẻ, cùng với văn hóa độc đáo, Huyện Bắc Hà đang đẩy mạnh xúc tiến các chương trình du lịch theo hướng bền vững, trong đó trọng tâm đẩy mạnh du lịch cộng đồng, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống giàu bản sắc dân tộc, nhằm đưa miền cao nguyên trắng Bắc Hà trở thành một trong những điểm du lịch trọng điểm của tỉnh Lào Cai, điểm đến hấp dẫn của du khách.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Trải nghiệm làm bánh sắn của người Tày

Thật thú vị khi kỳ nghỉ cuối tuần tại xã vùng cao Bản Liền (huyện Bắc Hà), chúng tôi có dịp trải nghiệm làm món bánh sắn theo truyền thống của đồng bào Tày nơi đây. Món ăn tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại mang đến cảm giác vui vẻ, đầm ấm khi tất cả mọi công đoạn được diễn ra trong không gian...

Hương vị men lá của người dân tộc Dao đỏ

Mỗi độ tiết Thanh minh, khi đất trời ấm áp, trăm hoa đua nở, muông thú sinh sôi, người Dao đỏ ở thôn Nậm Miện (xã Thẳm Dương, huyện Văn Bàn) lại vào rừng để tìm những lá cây rừng, dược liệu quý để làm men lá nấu rượu.

Ruộng bậc thang Sảng Ma Sáo (Bát Xát) lọt top 6 bức ảnh ngoạn mục nhất thế giới năm 2019

Theo Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam, mới đây tạp chí Natinnal Georaphic công bố 6 bức ảnh ngoạn mục nhất thế giới năm 2019 do tạp chí này bình chọn, trong đó có 2 bức ảnh chụp tại Việt Nam gồm: Bức ảnh phong cảnh chụp ruộng bậc thang ở xã Sảng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai và bức ảnh phong cảnh chụp...

Nét đẹp phụ nữ vùng cao Lào Cai

Cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Lào Cai” đã nhận được rất nhiều ảnh về chủ đề phụ nữ chụp chân dung hoặc hoạt động, cùng với bộ trang phục truyền thống toát lên vẻ đẹp trong lao động, sản xuất đời thường. Với những người phụ nữ dân tộc sinh sống ở các bản làng vùng cao thì điều này càng thể hiện...