Lào Cai: Giao chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 2391/QĐ-UBND giao chỉ tiêu thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho các cơ quan hành chính cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố năm 2022.Đẩy mạnh giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến đã giảm số lượt công dân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm phục vụ hành chính công.
Theo đó, UBND tỉnh giao chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2022 cho 27 sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố (viết tắt là các cơ quan, đơn vị). Theo đó, 100% các cơ quan, đơn vị cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện và giải quyết TTHC đều được thực hiện trên môi trường mạng. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ trực tuyến tại các cơ quan, đơn vị là 100%. Tỷ lệ hồ sơ được giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến đạt tối thiểu từ 65% trở lên/mỗi cơ quan đơn vị. Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt tối thiểu từ 30% trở lên/mỗi cơ quan, đơn vị. Đáng chú ý, giao Sở Y tế tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 60%; huyện Bảo Yên tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 65%/tổng số hồ sơ phát sinh của các TTHC có yêu cầu thu phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính.
UBND tỉnh đã giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện Quyết định này; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc, tổng hợp, tham mưu, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo. Bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, an toàn thông tin cho Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, kết nối đồng bộ với Cổng dịch vụ công Quốc gia./.