Hơn 200 sinh viên Khoa Kinh tế Du lịch Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai được tư vấn việc làm

Ngày 31/5, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho sinh viên Khoa Kinh tế Du lịch năm học 2021-2022.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 200 sinh viên Khoa Kinh tế Du lịch và đại diện 23 công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh và các tỉnh khác.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai cho biết: Hiện, ngành du lịch Lào Cai đang có tín hiệu phục hồi đáng kể và nhiều doanh nghiệp sau thời gian dịch bệnh rất cần những người lao động trẻ năng động, nhiệt huyết để phục hồi các hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới. Chính vì thế, đây sẽ là cơ hội để sinh viên ngành du lịch có cơ hội tiếp xúc với nhu cầu công việc thực tế để có thể định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường, đồng thời được tuyển dụng trực tiếp.

Talk show có sự tham gia của đại diện cơ quan quản lý, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch.

Tại buổi tư vấn, sinh viên đã được nghe đại diện các doanh nghiệp nói về nhu cầu, tiêu chí tuyển dụng nhân viên và cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp thông qua chương trình Talk show. Từ đó giúp sinh viên có thể tiếp cận những công việc phù hợp với những ngành nghề mình đang được đào tạo tại trường. Ngoài ra, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội tham gia thực tập, làm việc tại các môi trường chuyên nghiệp trong các doanh nghiệp, từ đó có thể tích lũy những kinh nghiệm quý báu cho công việc sau này.

Hơn 200 sinh viên Khoa Kinh tế Du lịch, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai tham gia buổi tư vấn.

Nhiều câu hỏi từ sinh viên đưa ra đã được các đơn vị giải đáp như: Kỹ năng phỏng vấn, mức lương cơ bản, yêu cầu trình độ ngoại ngữ… giúp các em chuẩn bị những điều kiện cần thiết sau khi tốt nghiệp để có thể tiếp cận những công việc phù hợp với ngành nghề mình đang được đào tạo.

Nhiều thắc mắc từ sinh viên được giải đáp.

Được biết, đây là một trong những hoạt động thường niên nhằm hiện thực hóa các mục tiêu, chiến lược phát triển của Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai trong đào tạo, nhằm định hướng nghề nghiệp, phát triển năng lực người học. Mặt khác, hoạt động còn giúp mối quan hệ giữa nhà trường, doanh nghiệp, người lao động thêm gắn kết, từ đó nhà trường có định hướng đào tạo những sinh viên đúng nhu cầu ngành du lịch đang cần.

https://baolaocai.vn/bai-viet/356938-hon-200-sinh-vien-khoa-kinh-te-du-lich-phan-hieu-dai-hoc-thai-nguyen-tai-lao-cai-duoc-tu-van-viec-lam

Theo Thanh Huệ/LCĐT

Tin Liên Quan

Mỗi ngày có gần 400 xe hàng xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành

Hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) diễn ra khá sôi động, mỗi ngày có gần 400 xe hàng được làm thủ tục thông quan.

06 nhóm giải pháp đảm bảo an toàn không gian mạng quốc gia

Hiện nay, nguy cơ mất an toàn thông tin nói chung và vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng đang trở nên ngày càng phổ biến, phức tạp và gây hậu quả ngày càng lớn. Việc bảo đảm an toàn thông tin, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước mà còn là trách...

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Mường Khương: Nỗ lực nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho Nhân dân

Mường Khương là huyện vùng cao biên giới với 23 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 87% tổng dân số. Ý thức, kỹ năng tham gia giao thông của một bộ phận người dân, đặc biệt người dân vùng sâu, vùng xa còn hạn chế. Thách thức lớn nhất với Mường Khương là thay đổi thói quen sử...

Lào Cai: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát triển dịch vụ ligistics, thúc đẩy hợp tác, kết nối xuất nhập khẩu

Với tiềm năng phát triển kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực như công nghiệp, nông lâm nghiệp, du lịch, thương mại dịch vụ, đặc biệt kinh tế cửa khẩu là những điều kiện thuận lợi để Lào Cai thúc đẩy phát triển dịch vụ logicstics.