Công ty Điện lực Lào Cai đẩy mạnh ứng dụng công nghệ bảo dưỡng, sửa chữa “hotline”
Công ty Điện lực Lào Cai phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2022 được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao và nâng cao độ tin cậy, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục, giảm thiểu tối đa thời gian mất điện, phục vụ khách hàng sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh trong những năm tiếp theo.Xuất phát từ nhiệm vụ và mục tiêu trên, những năm qua, Công ty Điện lực Lào Cai rất chú trọng áp dụng các công nghệ tiên tiến vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt mới đây, Công ty đã triển khai vận hành công nghệ bảo dưỡng, sửa chữa điện nóng không cắt điện trên hệ thống lưới điện đang vận hành - còn gọi là sửa chữa điện “hotline” để hạn chế thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Công nhân Công ty Điện lực Lào Cai bảo dưỡng, sửa chữa “hotline”. |
Sửa chữa điện “hotline” là công nghệ hiện đại, được áp dụng ở các nước phát triển, nhằm giảm thời gian ngừng cấp điện cho khách hàng khi thực hiện công tác bảo trì, xây dựng đấu nối các công trình điện mới. Việc triển khai công nghệ bảo dưỡng, sửa chữa điện “hotline” sẽ góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện, không gây gián đoạn cung cấp điện trong quá trình sản xuất; đặc biệt là ổn định cấp điện cho các đường dây có các dây chuyền sản xuất lớn, đảm bảo ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng. Đây là một hoạt động thiết thực trong năm chủ đề “Đẩy mạnh khoa học công nghệ” của ngành điện, nhằm phục vụ khách hàng sử dụng điện với chất lượng ngày càng tốt hơn.
Với công tác quản lý vận hành trước đây, khi làm việc trên lưới điện dù một sự cố rất nhỏ hoặc là thay thế sửa thiết bị thì đều phải cắt điện. Nhưng với công nghệ bảo dưỡng, sửa chữa “hotline”, thực hiện công việc trên lưới điện đang mang điện thì ưu điểm nổi bật là các phụ tải không mất điện. Do vậy, các hộ dân cũng như các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vẫn hoạt động bình thường, mang lại lợi ích kinh tế cao; đảm bảo các chỉ tiêu mà Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao cho Công ty Điện lực Lào Cai.
Bên cạnh việc phấn đấu hoàn thành các tiêu chí nói trên, công tác đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn theo hướng chuyển đổi số để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị được Công ty quan tâm. Các công nhân đội “hotline” trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình an toàn điện và quy trình vệ sinh cách điện, cũng như các quy định liên quan khác.
Việc áp dụng công nghệ bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện đang mang điện “hotline” vào vận hành đã góp phần rất lớn cho Công ty Điện lực Lào Cai đạt được hiệu quả vận hành, quản lý sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện năm 2022. Vì vậy, Công ty Điện lực Lào Cai xem công tác bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện 22kV “hotline” là giải pháp đắc lực để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ và tiến gần hơn tới mục tiêu “Nói không với sự cố trên lưới điện” mà Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Lào Cai đang quyết tâm thực hiện năm 2022 và các năm tiếp theo.
https://baolaocai.vn/bai-viet/354458-cong-ty-dien-luc-lao-cai-day-manh-ung-dung-cong-nghe-bao-duong-sua-chua-hotline