Phòng chống dịch Covid-19: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”
Tiểu Ban Truyền thông - Trung tâm Chỉ huy phòng, chống Covid-19 tỉnh Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch truyền thông chống dịch COVID-19 giai đoạn “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.Lào Cai triển khai Chiến dịch tiêm chủng từ ngày 07/10/2021 (Ảnh: Lâm Tú)
Theo kế hoạch, 8 nội dung truyền thông trọng tâm là:
Tuyên truyền về mục tiêu công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm nhằm bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của Nhân dân, khôi phục, phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an sinh, trật tự an toàn xã hội, chuyển hướng chiến lược phòng, chống dịch sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, đưa đời sống sinh hoạt của Nhân dân dần trở lại tình trạng bình thường mới.
Tuyên truyền các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trọng tâm là yêu cầu đổi mới tư duy và biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.
Tuyên truyền nội dung Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID -19. Trọng tâm là: Mục tiêu; Quan điểm; Phân loại đánh giá, xác định cấp độ dịch; Các biện pháp áp dụng theo từng cấp độ;…
Phản ánh, phân tích kết quả phòng, chống dịch, phục hồi kinh tế xã hội. Chú trọng tuyên truyền một số kết quả đạt được qua đợt dịch lần thứ 4.
Tuyên truyền các giải pháp tổng thể kích thích nền kinh tế, hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho nhân dân, người lao động và doanh nghiệp để ổn định đời sống và phục hồi sản xuất kinh doanh; giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát giá cả, thị trường, bảo đảm cung ứng, lưu thông hàng hoá; các chính sách an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe, đời sống nhân dân, phúc lợi xã hội, phát triển văn hóa, giáo dục nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế, an sinh xã hội.
Tuyên truyền các giải pháp và kết quả tháo gỡ các khó khăn, điểm nghẽn, khơi thông mọi nguồn lực cho phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội.
Cung cấp thông tin, phổ biến kiến thức về phòng, chống dịch COVID-19; cập nhật công khai các vùng dịch và cấp độ dịch ở tất cả các địa phương trong cả nước để nhân dân nắm được thông tin, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Tuyên truyền, hướng dẫn các giải pháp, các ứng dụng CNTT trong phòng, chống dịch, công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, dữ liệu cá nhân công dân.
Truyền thông ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và kết quả trong công phòng, chống dịch; tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình, các mô hình chống dịch, thực hiện mục tiêu kép có hiệu quả. Phát huy truyền thống các giá trị tốt đẹp, tinh thần sáng tạo của tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch.
Kế hoạch truyền thông nhằm tạo sự hưởng ứng, tham gia của xã hội trong việc thực hiện chuyển hướng chiến lược phòng, chống COVID-19, tạo đồng thuận, niềm tin xã hội; nâng cao nhận thức, thái độ, thúc đẩy tính tự giác, tích cực của người dân trong phòng, chống dịch; nâng cao kỹ năng cho mỗi người dân trong việc tự kiểm soát, tự bảo vệ mình và cộng đồng trong sinh hoạt hàng ngày để thích ứng trong tình hình mới.