Lào Cai: Cung cấp gần 1.600 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
Tỉnh Lào Cai hiện đã thực hiện cung cấp gần 1.600/1.999 thủ tục hành chính (TTHC) đạt mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Tỷ lệ này đạt 80% tổng số TTHC toàn tỉnh, đồng thời đạt chỉ tiêu Chính phủ giao cho cả giai đoạn 2021- 2025.Tỷ lệ công dân lựa chọn giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến tăng, đạt trên 64%.
Theo báo cáo công tác cải cách hành chính, Quý III, Lào Cai có tổng số hồ sơ thực hiện dịch vụ công mức độ 4 là trên 45.590 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tiếp là trên 12.970 hồ sơ; tiếp nhận trực tuyến là trên 32.600 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết mức độ 3, mức độ 4 đạt trên 64% tổng số hồ sơ đã tiếp nhận của các TTHC cấp trực tuyến.
Không chỉ đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tỉnh Lào Cai cũng đã phê duyệt danh mục 828 TTHC cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết so với quy định của Trung ương.
Kết quả giải quyết TTHC của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh được đồng bộ trạng thái hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Lào Cai cũng đã triển khai thực hiện việc kết nối giữa Cổng dịch vụ công của tỉnh với ứng dụng zalo để bảo đảm cho việc tra cứu quá trình, kết quả giải quyết TTHC của các tổ chức, công dân được thuận tiện, nhanh chóng, dễ dàng trên các thiết bị di động./.