VietinBank Chi nhánh Lào Cai phát triển ngân hàng điện tử
Thời gian qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh Lào Cai (VietinBank Chi nhánh Lào Cai) rất chú trọng phát triển, quản lý dịch vụ ngân hàng điện tử bằng việc đầu tư, trang bị hạ tầng kỹ thuật công nghệ và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ mới dựa trên nền tảng công nghệ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin
VietinBank Chi nhánh Lào Cai hiện có trụ sở chính tại thành phố Lào Cai và 7 phòng giao dịch trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, VietinBank Chi nhánh Lào Cai xác định nhiệm vụ chuyển đổi số, số hóa hoạt động quản trị, hoạt động kinh doanh là nhiệm vụ cấp thiết, tiền đề cho sự phát triển của hệ thống VietinBank toàn quốc, gắn với định hướng chuyển đổi số của Chính phủ và ngành ngân hàng Việt Nam.
Áp dụng công nghệ thông tin trong giao dịch với khách hàng tại trụ sở VietinBank Chi nhánh Lào Cai. |
Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Giám đốc VietinBank Chi nhánh Lào Cai cho biết: Đơn vị đang ưu tiên số hóa trong 4 lĩnh vực: Chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng (trải nghiệm tại quầy giao dịch, trên điện thoại thông minh và các ứng dụng); chuyển đổi số để nâng cao năng suất lao động nhờ áp dụng các nền tảng công nghệ hiện đại; kết hợp với các đối tác xây dựng hệ sinh thái lấy khách hàng làm trọng tâm; tập trung phân tích và làm giàu dữ liệu để hiểu hơn về khách hàng. Mục tiêu chung là số hóa hoạt động kinh doanh, cung cấp sản phẩm, dịch vụ tiện ích, trải nghiệm mới, đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.
Ngoài ra, VietinBank Chi nhánh Lào Cai luôn chú trọng vận dụng các ứng dụng chuyển đổi số vào công tác quản trị nội bộ, góp phần nâng cao hiệu quả lao động, giúp cho cán bộ, nhân viên toàn hệ thống thao tác thuận tiện, hiệu quả trên hệ sinh thái điện tử.
Cung cấp nhiều dịch vụ điện tử tiện ích
Trong thời gian qua, VietinBank Chi nhánh Lào Cai quan tâm giới thiệu các sản phẩm mang định hướng chuyển đổi số như Efast, Ipay, QRpay, POS, các sản phẩm thu hộ, chi hộ và nhiều sản phẩm tiện ích khác đến khách hàng với nhiều tính năng hiện đại, dễ sử dụng, dễ tra cứu. Đơn vị đã triển khai nhiều chính sách ưu đãi vượt trội như miễn phí duy trì, miễn phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống… Sản phẩm của VietinBank được nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn sử dụng.
Là khách hàng thường xuyên sử dụng ứng dụng của ViettinBank trên điện thoại, chị Nguyễn Thị Thu Hồng ở thị xã Sa Pa cho biết: Tôi kinh doanh nên thường xuyên sử dụng ví điện tử khi cần phải giao dịch với số tiền lớn thay vì dùng tiền mặt để tránh rủi ro.
Tính đến hết tháng 7/2021, VietinBank Chi nhánh Lào Cai đã sớm hoàn thành các chỉ tiêu năm 2021 trong việc đẩy bán sản phẩm mang định hướng chuyển đổi số như chỉ tiêu đẩy bán sản phẩm VietinBank Efast đạt 116%, chỉ tiêu mở mới tài khoản thanh toán đạt 193%, chỉ tiêu số lượng khách hàng giao dịch trên VietinBank Ipay đạt 104%…
Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Giám đốc VietinBank Chi nhánh Lào Cai cho biết thêm: Đơn vị đã mở các chiến dịch như “VietinBank, ngân hàng giao dịch lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp”, triển khai các sản phẩm ngân hàng điện tử dành cho khách hàng mở mới tài khoản thanh toán với nhiều chính sách ưu đãi. Chiến dịch “Mở tài khoản thanh toán theo giải pháp định danh điện tử eKyc” bán sản phẩm mở mới tài khoản thanh toán dành cho cá nhân thông qua thiết bị di động thông minh. Nhiều chiến dịch khác cũng được triển khai mạnh mẽ và hiệu quả như chi hộ tiền lương qua tài khoản thanh toán thay thế kênh chi lương bằng tiền mặt truyền thống với chính sách ưu đãi giảm lãi suất tiền vay, luồng phê duyệt ưu tiên, ưu đãi lãi suất tiền gửi với cán bộ nhân viên đơn vị đổ lương. Ngân hàng cũng phát triển sản phẩm thu hộ học phí đến các trường với ưu đãi tài trợ chương trình kết nối phần mềm quản lý học sinh, góp phần rút ngắn thời gian theo dõi học phí của phụ huynh, cũng như nắm tình hình học sinh tại trường tốt hơn qua thông tin học sinh tại ứng dụng trên thiết bị di động, kết nối với phần mềm quản lý tại trường học.
Hướng tới ngân hàng số
VietinBank Chi nhánh Lào Cai được lựa chọn là tổ chức tín dụng thực hiện các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần triển khai Chính phủ điện tử tại tỉnh Lào Cai. Đây cũng là ngân hàng đầu tiên trên địa bàn giao dịch tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh. Hiện tại, đơn vị đã triển khai thành công giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến, cho phép cá nhân và tổ chức sử dụng mọi phương tiện thanh toán như tài khoản, thẻ, tiền mặt… VietinBank Chi nhánh Lào Cai cũng đã chủ động bố trí đội ngũ cán bộ thông tin đáp ứng điều kiện thực hiện nghiệp vụ. Tại quầy giao dịch, người nộp thuế được hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ tối đa để hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước.
Trên cơ sở nền tảng kỹ thuật hiện đại, VietinBank Chi nhánh Lào Cai cam kết đồng hành với địa phương trong triển khai thành công Chính phủ điện tử, góp phần cải cách hành chính, tăng chỉ số ứng dụng công nghệ của tỉnh theo chỉ đạo của Chính phủ và nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nguồn thu ngân sách nhà nước. Ban lãnh đạo VietinBank Chi nhánh Lào Cai cũng xác định nhiệm vụ chuyển đổi số góp phần giúp đơn vị phục vụ khách hàng của mình tốt hơn, có những chính sách ưu đãi để đưa những tiện ích công nghệ đến với người dân, xây dựng một đơn vị tài chính hiện đại, chuyên nghiệp.
https://baolaocai.vn/bai-viet/346506-vietinbank-chi-nhanh-lao-cai--phat-trien-ngan-hang-dien-tu