Lào Cai xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan

UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định số 424/QĐ-UBND phê duyệt Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa – Fansipan.

“Bản sắc Sa Pa – Fansipan – Đong đầy chính bạn trong mây”

Theo đó, việc đẩy mạnh quản lý và phát triển sản phẩm du lịch là một trong những nhóm giải pháp được Lào Cai xác định cần thực hiện đồng bộ và dài hạn trong thời gian tới nhằm quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan đến với du khách trong và ngoài nước một cách rộng rãi, đầy đủ hơn, tạo sự bứt phá cho du lịch địa phương. Trong đó, Lào Cai chú trọng cải tiến, làm mới các sản phẩm du lịch truyền thống đã quá quen thuộc với khách du lịch bằng cách khai thác tối đa các lợi thế về địa hình, khí hậu mát mẻ, các đặc sản hàng thủ công truyền thống.

Lào Cai phấn đấu đến năm 2025, thương hiệu du lịch Sa Pa - Fansipan được nhận diện rõ nét tại các thị trường trọng điểm với các giá trị, thuộc tính tiêu biểu và thống nhất. Cụ thể, có 20% khách du lịch tại các thị trường trọng điểm nhận diện rõ thương hiệu Sa Pa - Fansipan của du lịch Lào Cai; 50% khách du lịch chịu tác động của thương hiệu du lịch Sa Pa-Fansipan trong việc quyết định đi du lịch Lào Cai; 50% khách du lịch quay lại Lào Cai và lưu trú dài ngày hơn là do tác động của quảng bá thương hiệu du lịch.

Các định hướng phát triển thương hiệu Sa Pa - Fansipan phải mang đến cho du khách 6 nhận thức và 5 cảm nhận. Trong đó, 6 nhận thức gồm: Chinh phục đỉnh  Fansipan; Núi rừng hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ, gắn với đời sống con người; Khí hậu mát mẻ, trong lành, 4 mùa khác biệt không đâu có; Nơi hội tụ tâm linh, trời đất giao hòa; Bản sắc dân tộc Tây Bắc kết tinh trong dòng chảy thời đại và nhận thức về con người bình dị, thân thiện, hiếu khách.

5 cảm nhận, bao gồm: hùng vỹ, hoang sơ; khí hậu trong lành, bốn mùa khác biệt; bình yên thanh tịnh; bản sắc độc đáo, hồn nhiên, thân thiện; trải nghiệm phong phú độc đáo, sáng tạo.

Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan đã nêu ra tiêu đề thương hiệu du lịch Sa Pa-Fansipan là “Authentic Sa Pa – Fansipan – Fill up yourself in the clouds”, dịch là “Bản sắc Sa Pa – Fansipan – Đong đầy chính bạn trong mây”. Tiêu đề đó thể hiện vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, núi rừng Lào Cai hòa quyện với mây trời cùng giá trị nguyên sơ của dân tộc – như lời hứa mang lại những trải nghiệm tuyệt vời thông qua các sản phẩm du lịch phong phù, đa dạng.

Tại Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa – Fansipan cũng đưa ra các nhóm giải pháp thực hiện, trong đó chú trọng đến nhóm giải pháp về quảng bá xúc tiến và thực hiện đồng bộ, dài hạn, với việc tập trung quản lý, phát triển sản phẩm du lịch; tuyên truyền nâng cao nhận thức; phát triển cơ chế, chính sách, hỗ trợ các doanh nghiệp; tăng cường, phối hợp liên kết vùng, liên kết ngành và hợp tác quốc tế…

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Hội nghị giao ban báo chí tháng 10 năm 2024

Sáng 1/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 10 năm 2024. Hội nghị do đồng chí Phùng Nam Trung, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì.

Lào Cai có 1 dự án vào chung kết Cuộc thi "Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn" năm 2024

Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2024 dành cho các bạn trẻ từ 18 - 35 tuổi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, có sự tham gia của 63 tỉnh, thành đoàn trên cả nước.

Chính sách việc làm và đào tạo nghề cho người có đất bị thu hồi ở Lào Cai

Ngày 26/10/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 417/KH-UBND về việc triển khai thực hiện chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất bị thu hồi trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Lào Cai: Bước chuyển mình trong hành trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số

Trong những năm gần đây, tỉnh Lào Cai đã đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số, không chỉ để nâng cao chất lượng sống của người dân mà còn hướng tới mục tiêu xây dựng một nền kinh tế số bền vững. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng viễn thông, mở rộng dịch vụ công trực tuyến và hỗ trợ doanh...

Lào Cai: Điểm sáng trong tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Trong giai đoạn 2022-2024, tỉnh Lào Cai đã triển khai mạnh mẽ công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL). Những nỗ lực từ cấp lãnh đạo đến các cấp cơ sở đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của Nhân dân, đặc biệt tại các khu vực khó khăn và biên giới.

Tỉnh Lào Cai tăng cường phát triển nguồn nhân lực

Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá góp phần tạo nền tảng quan trọng để thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tỉnh Lào Cai đang đi đúng hướng trong việc phát triển, đào tạo nguồn nhân lực nhằm xây dựng nền kinh tế bền vững, tạo ra nhiều cơ hội...