Chương trình "100 A Head" - cầu nối thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

Sau 4 năm chính thức đi vào hoạt động, chương trình "100 A Head" do Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB) triển khai đã trở thành cầu nối thương mại quan trọng giữa doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan, thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan từ Việt Nam.

 

Thông qua chương trình " 100 A Head", nhiều đoàn doanh nghiệp
Việt Nam đã tham gia nhiều cuộc triển lãm quốc tế tại Thái Lan
(Ảnh: Nguồn TCEB cung cấp)

Năm 2009, TCEB bắt đầu đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên, chương trình "100 A Head" được giới thiệu đến các doanh nghiệp Việt Nam. Theo đó, mỗi đơn vị, tổ chức được một đoàn từ 15 người trở lên đến tham quan triển lãm thương mại tại Thái Lan, sẽ được TCEB hỗ trợ 100 USD/khách. Mỗi triển lãm sẽ có 100 khách/mỗi nước được hưởng chế độ này. Chính sách này được dành cho các nước trong khối ASEAN.

Thái Lan là cửa ngõ Đông Nam Á, là điểm đến hấp dẫn, thuận tiện đối với cả khách du lịch cũng như các doanh nhân. Do đó, ngành triển lãm ở đất nước này rất phát triển. Mỗi năm, có gần 200 triển lãm được tổ chức ở thủ đô Bangkok, 3/4 trong số đó là các triển lãm quốc tế. Có nhiều triển lãm thuộc loại lớn nhất trong khu vực như: Triển lãm về chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản (VIV Asia), Metalex, Gems & Jewelry,...

Theo số liệu thống kê của Văn phòng đại diện TCEB tại Việt Nam, trong năm 2009, đã có 9 đoàn khách Việt Nam được nhận hỗ trợ; năm 2010, tăng lên 15 đoàn; năm 2011 với 17 đoàn và năm 2012 lên đến 20 đoàn; đặc biệt, 8 tháng năm 2013, đã có 25 đoàn khách thương mại của Việt Nam được nhận sự hỗ trợ này. Trung bình, mỗi đoàn có khoảng 35 doanh nhân.

Văn phòng đại diện của TCEB tại Việt Nam cũng cho biết: Năm 2012, triển lãm về chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản VIV Asia tại Thái Lan đã thu hút gần 2.000 khách Việt Nam tham quan, trong đó có hơn 500 khách đăng ký nhận hỗ trợ "100 A Head".

Việc tham gia triển lãm quốc tế đã giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội giao lưu, quảng bá, tiếp thị sản phẩm, tìm kiếm thị trường, ...

(theo dangcongsan.vn)

Tin Liên Quan

Nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia

Theo đánh giá của tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% giai đoạn 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động của nước...

Bảo đảm quyền con người trong lĩnh vực tôn giáo

Thời gian qua, Việt Nam tiếp tục có nhiều nỗ lực nhằm bảo đảm quyền con người, trong đó luôn quan tâm thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Đảng, Nhà nước cũng tăng cường hợp tác quốc tế nhằm tìm ra hướng đi chung, xóa bỏ những định kiến, cách nhìn nhận, đánh giá không chính xác...

10 di sản tư liệu của Việt Nam được UNESCO vinh danh

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 10 di sản tư liệu được UNESCO vinh danh, bao gồm 3 di sản tư liệu thế giới và 7 di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Việt Nam - nền kinh tế thành công của thế kỷ 21

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc kiêm Cổ đông sáng lập Tập đoàn VinaCapital nhận định, kinh tế Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong hai thập kỷ qua, mặc dù vẫn còn nhiều thách thức. Ông tin rằng đất nước có thể làm tốt hơn nữa trong việc quảng bá hình ảnh và truyền tải thông điệp thành công ra thế giới.

Sáng tạo số vì mục tiêu phát triển bền vững

Đó là chủ đề Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin Thế giới – ngày 17/5 năm 2024.

Việt Nam cam kết mạnh mẽ thúc đẩy và bảo vệ quyền con người

Khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người, Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh cải cách hành chính công, củng cố dân chủ ở cơ sở, cũng như thực hiện các nghĩa vụ trong khuôn khổ các điều ước quốc tế về...