Singapore: Đối tác đầu tư lớn thứ 2 của Việt Nam

Là một trong những đối tác lớn của Việt Nam về nhiều mặt,hiện Singapore là nước đứng thứ 2 trong các nước và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam

Singapore là quốc gia có diện tích nhỏ nhất Đông Nam Á (0,7 km2); dân số 5,3 triệu người (năm 2012); tỷ lệ dân số thành thị đạt 100%.

GDP năm 2011 của đất nước này đạt 239,7 tỷ USD, đứng thứ 3 Đông Nam Á, thứ 13 Châu Á, đứng thứ 38 trên thế giới. GDP bình quân đầu người (tính bằng USD theo tỷ giá hối đoái) đạt 46.241 USD.

Cơ cấu GDP của Singapore gồm 26,6% công nghiệp- xây dựng, 73,4% dịch vụ; tỷ trọng dịch vụ cao thứ 8 trên thế giới. Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá và dịch vụ đạt 501 tỷ USD, cao nhất Đông Nam Á, đứng thứ 5 châu Á, đứng thứ 13 thế giới…

Quan hệ đầu tư thương mại Việt Nam - Singapore

Đầu tư trực tiếp của Singapore vào Việt Nam, tính từ năm 1988 đến tháng 8/2013 có 1.185 dự án còn hiệu lực, với tổng số vốn đăng ký đạt trên 27,41 tỷ USD, đứng thứ hai trong các nước và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam.

Trong 8 tháng đầu năm 2013, Singapore có 66 dự án, với tổng số vốn đăng ký đạt 2,573 tỷ USD, lớn nhất trong các nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Việt Nam hiện có 46 dự án, với tổng số vốn đăng ký đạt 149,1 triệu USD đầu tư sang Singapore (tính đến cuối năm 2012).

Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang Singapore đã sớm đạt từ 1 tỷ USD trở lên và đến năm 2012 đã đạt 2,368 tỷ USD; 7 tháng đầu năm 2013, con số này đã đạt 1,525 tỷ USD.

Các mặt hàng có kim ngạch lớn mà Việt Nam xuất khẩu sang nước bạn bao gồm máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại các loại và linh kiện; phương tiện vận tải và phụ tùng; dầu thô; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng; thuỷ tinh và sản phẩm từ thủy tinh; gạo...

Singapore đứng thứ 11/16 nước và vùng lãnh thổ có trên 100.000 lượt khách đến Việt Nam. Trong năm 2012, lượng khách Singapore đến Việt Nam đạt 196.200 lượt người; 8 tháng 2013 đạt 120.400 lượt người.

Singapore là đối tác đầu tư, thương mại, du lịch lớn của Việt Nam. Quan hệ hợp tác giữa nước tới đây sẽ còn mở rộng hơn nữa.

(theo chinhphu.vn)

Tin Liên Quan

Chiến dịch Điện Biên Phủ được tái hiện sống động bằng công nghệ 3D Mapping

Người dân Thủ đô Hà Nội có cơ hội ôn lại lịch sử, sống lại những khoảnh khắc hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ với việc bức tranh “Chiến dịch Điện Biên Phủ” được trình chiếu bằng công nghệ 3D Mapping, với âm thanh và lời thuyết minh sống động.

Sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024), ngày 5/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem ngay tại Điện Biên Phủ.

4 nhóm chỉ tiêu phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030 (Chiến lược AI ứng dụng)

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch hành động năm 2024 triển khai chiến lược phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030.

Đổi mới để tạo đột phá trong xúc tiến, quảng bá du lịch

Để định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á như mục tiêu Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã đặt ra, chắc chắn không thể thiếu vai trò của xúc tiến, quảng bá du lịch.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng Điện Biên Phủ - Biểu tượng và đỉnh cao của văn hóa giữ nước Việt Nam

70 năm qua, sau Chiến thắng Điện Biên Phủ, đã có hàng nghìn công trình lớn, nhỏ, trong nước và nước ngoài nghiên cứu về chiến dịch này để cố gắng đưa ra những đánh giá đầy đủ, trọn vẹn nhất về ý nghĩa, tầm ảnh hưởng to lớn của sự kiện đối với Việt Nam và thế giới.

Chuyên gia Mỹ Latinh: Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới

Tiến sĩ Ruvislei González Sáez, chuyên gia hàng đầu về Việt Nam ở khu vực Mỹ Latinh, khẳng định Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới, là lũy thép ngăn chặn chủ nghĩa đế quốc.