Công bố logo Năm ASEAN 2020

Ngày 3/1, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức công bố logo Năm ASEAN 2020. Logo được chọn ra từ Cuộc thi sáng tác Logo ASEAN 2020 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phát động ngày 18/4/2019.

Logo Năm ASEAN 2020

Theo đó, mẫu được chọn là của tác giả Phạm Ngọc Thương (tỉnh Long An). Về tổng thể, logo mang hình hoa sen - loài hoa được Việt Nam suy tôn là quốc hoa. Hoa sen trên logo ASEAN 2020 với 3 cánh đa sắc tượng trưng cho 3 trụ cột của Cộng đồng ASEAN được sắp xếp theo một hướng, tượng trưng cho sự gắn kết ASEAN trong tranh thủ vận hội, thích ứng thách thức.

Chính giữa logo là biểu tượng ASEAN, hình tượng chim Lạc đang vươn cao bao quanh biểu tượng này như con thuyền tiến về phía trước, đưa Cộng đồng ASEAN tới sự tăng trưởng bền vững, kết nối, hội nhập vì thịnh vượng chung.

Màu sắc của logo Năm ASEAN 2020 rất hài hòa. Trong đó, màu vàng biểu hiện cho sự thịnh vượng, lạc quan và niềm vui; đỏ thể hiện sự năng động, năng lượng và quyết tâm; xanh là hòa bình, trí tuệ và niềm tin.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng cho biết: Trên cơ sở logo đã được công bố, Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 chỉ đạo tiếp tục thực hiện các bộ nhận diện, chính thức khởi động các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Năm ASEAN 2020. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tích cực tuyên truyền để hình ảnh logo được đông đảo công chúng biết đến.

Logo ASEAN 2020 thể hiện 2 nội dung: “Gắn kết và Chủ động thích ứng” (tiếng Anh: Cohesive and Responsive). Định hướng ưu tiên Năm ASEAN 2020 của Việt Nam là tăng cường đoàn kết, thống nhất ASEAN, duy trì môi trường hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực; thúc đẩy liên kết khu vực và kết nối, hướng đến người dân, lấy người dân làm trung tâm. Năm ASEAN 2020 cũng đề cao bản sắc ASEAN; thích ứng hiệu quả, tận dụng thành quả của công nghiệp 4.0; đối tác vì hòa bình, phát triển bền vững, tăng cường năng lực thích ứng và hiệu quả hoạt động của ASEAN.

(theo baodientu.chinhphu.vn)

Tin Liên Quan

Thúc đẩy phát triển hợp tác logistics Việt Nam với Thái Lan

Logistics là một ngành dịch vụ giá trị gia tăng cao, rất quan trọng và đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy kinh tế phát triển. Nhằm nâng cao năng lực phát triển của các doanh nghiệp logistics Việt Nam, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực logistics với Thái Lan cũng như thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc...

Triển lãm ASEAN Ceramics & Stone 2024 sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Với chủ đề “Tính bền vững và đa dạng thông qua đổi mới và hợp tác”, Triển lãm ASEAN Ceramics 2024 có sự tham dự nhiều gian hàng của các quốc gia, như: Đức, Italia, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam.

Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp ASEAN

Ngày 24/10, các Bộ trưởng Nông Lâm nghiệp ASEAN (AMAF) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến lần thứ 46. Hội nghị tái khẳng định cam kết của ASEAN trong việc thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực thực thực phẩm, nông nghiệp và lâm nghiệp.

Đẩy mạnh triển khai các dự án lớn kết nối hai nền kinh tế Việt Nam-Lào

Tối 24/10, theo giờ địa phương, nhân dịp tham dự Hội nghị thượng đỉnh các Nhà lãnh đạo BRICS mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.

Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ tại AIPA-45

Chiều 21/10, tại thủ đô Vientiane, Lào, diễn ra Lễ bế mạc Đại hội đồng liên Nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 45 (AIPA-45) dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Lào, Chủ tịch AIPA-45 Saysomphone Phomvihane.

Khẳng định vai trò của Nghị viện trong thúc đẩy kết nối và tăng trưởng bao trùm của ASEAN

Sáng ngày 19/10, Đại hội đồng liên Nghị viện ASEAN lần thứ 45 (AIPA-45) đã khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Thủ đô Vientiane, Lào, với sự tham dự của đoàn đại biểu các Nghị viện/Quốc hội thành viên, Quan sát viên và Đối tác phát triển của AIPA.