Hàn Quốc mở rộng hệ thống Chính phủ điện tử cho người nước ngoài
Theo Bộ Tư pháp Hàn Quốc, hệ thống Chính phủ điện tử (e-government) dành cho người nước ngoài đang sinh sống tại nước này sẽ được cập nhật với nhiều tiện ích hơn, đặc biệt là dịch vụ phiên dịch trực tiếp.
Ảnh: Yonhap |
Trên 100 chuyên viên được huấn luyện cung cấp dịch vụ tư vấn và hướng dẫn từ 9 giờ sáng tới 22 giờ các ngày trong tuần. Chỉ trong năm 2018, các chuyên viên này đã xử lý tới 1,7 triệu trường hợp yêu cầu tư vấn.
Yêu cầu từ người sử dụng tiếng Trung Quốc chiếm phần lớn trong số đó, với 260.000 trường hợp. Tiếp đó là người sử dụng tiếng Việt với 86.000 trường hợp và người sử dụng tiếng Anh với 72.000 trường hợp.
Các dịch vụ mới được nâng cấp bao gồm phiên dịch cho người nước ngoài cần hỗ trợ ngôn ngữ trong giao tiếp với các nhân viên hành chính và chính quyền địa phương, trong đó có cảnh sát, quan chức thuế và cơ quan tài chính.
Chẳng hạn, hệ thống Chính phủ điện tử có thể giúp đỡ những người cần báo cáo về hành vi tội phạm với các quan chức thực thi pháp luật.
Bộ Tư pháp Hàn Quốc khẳng định sẽ tiếp tục phát triển nhiều biện pháp mới nhằm hỗ trợ người nước ngoài sinh sống một cách thoải mái và được bảo vệ nhân quyền tại Hàn Quốc.