Cấp giấy phép lao động qua mạng điện tử cho lao động nước ngoài vào Việt Nam làm việc
Ngày 15/8/2017, Bộ LĐ-TB&XB đã ban hành Thông tư số 23/2017/TT-BLĐTBXH về việc hướng dẫn thủ tục cấp giấy phép lao động qua mạng điện tử cấp độ 3 cho người nước ngoài vào Việt Nam làm việc.
Đây là một bước tiến mới trong cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có thể sử dụng mạng trực tuyến để nộp giấy phép lao động qua mạng.
Quy trình nộp hồ sơ xin cấp phép lao động qua mạng internet gồm 4 bước căn bản sau:
Bước 1: Người sử dụng lao động khai thông tin vào tờ khai đề nghị cấp giấy phép lao động cho cơ quan cấp giấy phép lao động qua cộng thông tin mạng trước ít nhất 7 ngày làm việc tính từ ngày nước lao động nước ngoài vào làm việc dự kiến.
Bước 2: Cơ quan cấp giấy phép lao động sẽ trả lời hồ sơ có phù hợp hay không trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ ở Bước 1.
Bước 3: Sau khi được trả lời là phù hợp, thì người sử dụng lao động sẽ nộp bản GỐC hồ sơ xin cấp giấy phép lao động đến cơ quan cấp giấy phép kiểm tra, đối chiếu và lưu hồ sơ theo quy định pháp luật.
Bước 4: Trong vòng 08 tiếng làm việc kể từ khi nhận được bản gốc hồ sơ từ người sử dụng lao động, cơ quan cấp giấy phép phải trả kết quả.
Thông tư 23/2017/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 2/10/2017./.