Tính đến hết quý 3 năm nay, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc tiếp tục là 3 thị trường lớn nhập khẩu mặt hàng rau quả của Việt Nam. Trong đó, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất, với 321 triệu USD, tăng 43,84% so với cùng kỳ năm ngoái.
Về tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu, hầu hết các thị trường đều có tăng trưởng dương, cho thấy mặt hàng rau quả Việt Nam có nhiều cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước trên thế giới.
Theo Hiệp hội rau quả Việt Nam, ngoài việc có thêm nhiều loại trái cây tươi được các thị trường như: Mỹ, Australia, Hàn Quốc chấp nhận vì đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, một yếu tố quan trọng góp phần tăng giá trị xuất khẩu mặt hàng này là nhờ các doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng đầu tư chế biến sâu ở dạng sản phẩm đóng hộp đông lạnh./.