Kích cầu – giải pháp quan trọng thu hút khách du lịch

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch gắn với việc thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ năm 2014, tỉnh Lào Cai đang triển khai chương trình kích cầu du lịch 6 tháng cuối năm. Chương trình được kỳ vọng sẽ thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tham gia nhằm thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa, tạo dựng hình ảnh Lào Cai là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.
 
Mở đầu chương trình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ triển khai Họp báo giới thiệu các chương trình kích cầu du lịch và Lễ ký kết, công bố chương trình kích cầu du lịch 6 tháng cuối năm nhằm gửi tới du khách các nơi một thông điệp: “Lào Cai là điểm đến an toàn, thân thiện và yên bình”. Đồng thời chỉ đạo, trao đổi chia sẻ cùng các Doanh nghiệp du lịch để đẩy mạnh kích cầu thu hút khách và nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của các Hiệp hội du lịch. Đây là động thái quan trọng để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch thu hút 1, 4 triệu lượt khách lưu trú năm 2014 và doanh thu dịch vụ du lịch đạt 3.120.000 tỷ đồng.
 


Du khách đến thăm làng văn hóa – du lịch Tả Van (Sa Pa).

Nhiều doanh nghiệp du lịch của Lào Cai đã chủ động tung ra gói “kích cầu”, giảm giá, khuyến mại, đa dạng hóa nguồn khách tới Lào Cai. Chi nhánh Công ty du lịch Vietravel Lào Cai đã thực hiện chương trình khuyến mãi thông qua gói “Hello Summer – Chào mùa hè” với cơ hội được hưởng 6 quyền lợi hấp dẫn. Công ty du lịch khám phá Việt Sa Pa tung ra gói khuyến mại tour leo núi Fansipan giảm 23% chi phí. Khách sạn 3 sao Châu Long Sa Pa, Khách sạn 3 sao Mường Thanh Sa Pa cũng đưa ra chương trình khuyến mại đặc biệt thu hút du khách với giá thuê phòng cực kỳ ưu đãi.

Đồng hành cùng với các doanh nghiệp, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Lào Cai cũng đã tổ chức tư vấn miễn phí cho hơn 10.000 lượt khách tới Sa Pa, Bắc Hà; cung cấp các thông tin khuyến mại về dịch vụ du lịch. Các trang website do Trung tâm quản lý, khai thác (website du lịch Tây Bắc www.dulichtaybac.vn, Cổng thông tin điện tử du lịch của tỉnh và website www.spa-tourism.com) được cập nhật và tăng cường thời lượng truyên truyền, quảng bá, tư vấn cho du khách.

Ngoài ra, Trung tâm còn tập trung vào một số nội dung như: Tổ chức các chương trình giới thiệu, quảng bá về tiềm năng du lịch thông qua các hội chợ, hội thảo, các sự kiện trong năm 2014; tập trung tuyên truyền quảng bá, tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến cho các hãng lữ hành tại các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng; các chương trình Famtrip cần có sự hưởng ứng tham gia của các nhà cung cấp dịch vụ du lịch; tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư về phát triển du lịch; xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh du lịch, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường… tại các khu, điểm du lịch trong tỉnh.

Cùng với hoạt động kích cầu của các doanh nghiệp, UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo và hỗ trợ các doanh nghiệp để đẩy mạnh hoạt động xây dựng, phát triển và giới thiệu sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch như: Tổ chức khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch mới nhằm đa dạng hoá và tạo ra sản phẩm độc đáo thu hút khách du lịch; hỗ trợ các doanh nghiệp, công ty lữ hành tổ chức các chương trình khảo sát xây dựng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng; tập trung làm tốt các lễ hội dân gian kết hợp với hoạt động tham quan các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ kỹ năng, giao tiếp cho cán bộ, nhân viên du lịch và người dân tham gia làm dịch vụ du lịch ở các khu, điểm du lịch; triển khai kế hoạch tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch Lào Cai…

Chương trình kích cầu du lịch là một hoạt động mang tính lâu dài. Hiệu quả của việc kích cầu có thể không đến ngay tức thời nhưng sẽ mang lại lợi ích thiết thực ở những năm sau. Nếu làm tốt, chiến lược kích cầu du lịch sẽ góp phần làm thay đổi tư duy làm du lịch bấy lâu nay, tạo được ấn tượng tốt để du khách quay trở lại hoặc giới thiệu để nhiều người biết và đến với Lào Cai./.
Minh Phượng

Tin Liên Quan

Chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế

Để cùng chung tay kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ, Cục Thuế tỉnh Lào Cai thông tin một số nội dung liên quan đến miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế (Căn cứ Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày...

Tập trung khắc phục các điểm sạt lở trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Mưa lớn kéo dài đã khiến tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn đi qua địa bàn tỉnh Lào Cai xuất hiện nhiều điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở với khối lượng lớn, các phương tiện lưu thông qua lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Tỉnh Bình Dương ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Chiều 16/9, Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương do đồng chí Nguyễn Văn Dành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Vận động cứu trợ tỉnh làm Trưởng đoàn đã tới trao quà hỗ trợ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai.

Hơn 5.600 tập thể, cá nhân ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đến 15 giờ ngày 17/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của hơn 5.600 tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với số tiền số tiền hơn 242,6 tỷ đồng (trong đó Quỹ cứu trợ Trung ương là 180 tỷ đồng; các...

Lào Cai công khai danh sách chuyển tiền hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3

Ngày 17/9, Ban vận động Cứu trợ tỉnh Lào Cai - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai công bố danh sách phân bổ 46 tỷ đồng đến Ban Vận động cứu trợ 8 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.

"Ăn đường, ngủ sương" nối đường dây liên lạc

Những ngày qua, Lào Cai chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai. Mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao, nhiều cung đường, bản làng bị sạt lở nghiêm trọng. Bên cạnh các lực lượng cứu hộ oằn mình cứu và tìm kiếm người dân bị nạn còn có những "người lính thông tin" cũng lao mình vào mưa bão, bất chấp thiên tai...