Lễ hội bia Đức khai mạc trong điều kiện an ninh thắt chặt

Ngày 21/9, Lễ hội bia Đức (Oktoberfest), lễ hội bia lớn nhất thế giới, đã khai mạc tại thành phố Munich trong điều kiện an ninh được thắt chặt sau nhiều vụ tấn công được cho là do các phần tử thánh chiến thực hiện tại Đức.

Người dân tham dự lễ hội bia Oktoberfest tại Munich, Đức. Ảnh: THX/TTXVN

Người dân tham dự lễ hội bia Oktoberfest tại Munich, Đức. Ảnh: THX/TTXVN

Trước thềm Lễ hội bia Đức lần thứ 189 năm nay, Thị trưởng Munich Dieter Reiter cam kết nhà chức trách sẽ bảo đảm an toàn nhất có thể cho sự kiện này. Bên cạnh 600 sĩ quan cảnh sát, chính quyền thành phố Munich sẽ triển khai thêm 1.500 nhân viên an ninh để hướng dẫn du khách qua các cửa kiểm soát ra vào. Nhà chức trách lần đầu tiên lắp đặt máy dò kim loại chung quanh lễ hội, cũng như giám sát sự kiện bằng camera an ninh.

Lễ hội bia năm nay được tăng cường an ninh sau khi xảy ra một loạt tấn công tại Đức, trong đó có vụ đâm bằng dao tại thành phố Solingen, cách Munich khoảng 470 km về phía Tây Bắc, khiến 3 người thiệt mạng và 8 người bị thương hồi tháng 8 vừa qua. Tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng nhận đã tiến hành vụ việc, song không nêu bằng chứng cụ thể.

Đầu tháng 9 này, cảnh sát Munich đã bắn hạ 1 nam giới sau khi đối tượng này nổ súng về phía họ và vào Lãnh sự quán Israel ở thành phố. Sự việc được cho là một vụ tấn công khủng bố. Mặc dù vậy, giới chức Đức trấn an rằng không có mối đe dọa cụ thể nhằm vào sự kiện văn hóa lớn nhất thế giới này.

Năm ngoái, lễ hội bia lâu đời và nổi tiếng của Đức thu hút hơn 7 triệu du khách và tiêu thụ tổng cộng 6,5 triệu lít bia. Dự kiến, sự kiện năm sẽ đón khoảng 6 triệu du khách trong 16 ngày diễn ra, tức 600.000 người/ngày. Các tín đồ bia Đức sẽ có thể phải trả từ 13,6-15,3 euro (15,12-17,01 USD)/lít, cao hơn khoảng 3,87% so với năm 2023, để thưởng thức hương vị bia truyền thống của nước này.

https://nhandan.vn/le-hoi-bia-duc-khai-mac-trong-dieu-kien-an-ninh-that-chat-post832468.html

Theo Báo Nhân dân

Tin Liên Quan

Pháp công bố thành phần nội các mới

Ngày 21/9, sau khi Tổng thống Emmanuel Macron phê duyệt, thành phần nội các mới của Pháp đã được công bố với một số thay đổi quan trọng, trong đó có các bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao, Nội vụ, Kinh tế và Tài chính, Tư pháp.

“Bộ tứ” tăng hội tụ chiến lược

Các nhà lãnh đạo Mỹ, Australia, Ấn Độ và Nhật Bản vừa họp Hội nghị thượng đỉnh lần thứ tư của nhóm “Bộ tứ kim cương”, tại thành phố Wilmington, bang Delaware của Mỹ. Tuyên bố chung sau hội nghị đề cập một loạt sáng kiến trong nhiều lĩnh vực, từ an ninh, cơ sở hạ tầng hàng hải đến ứng phó thảm...

Trường đại học Nga tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Việt Nam

Ngày 21/9, tại Viện các nước châu Á và châu Phi thuộc Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva (MGU) đã diễn ra cuộc thi tìm hiểu về Việt Nam với sự tham gia của nhiều sinh viên Nga theo hình thức thi trắc nghiệm đa phương tiện.

Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79: Hành động vì tương lai tốt đẹp hơn

Căng thẳng địa chính trị, xung đột, đói nghèo, dịch bệnh, bất bình đẳng, biến đổi khí hậu… là những thách thức khiến các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) có nguy cơ dần xa tầm với. Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79, với điểm nhấn là Phiên thảo luận chung cấp cao và Hội nghị Thượng đỉnh Tương...

Cảnh báo tác động “tàn khốc” của biến đổi khí hậu và xung đột đối với người nghèo

Biến đổi khí hậu và xung đột có nguy cơ làm lu mờ những nỗ lực cải thiện sức khỏe con người, trong khi thực tế các vấn đề này có mối liên hệ chặt chẽ không thể tách rời, Peter Sands, người đứng đầu Quỹ Toàn cầu Phòng, chống HIV/AIDS, lao và sốt rét cho biết.

Đức nỗ lực ổn định thị trường lao động

Thiếu hụt lao động lành nghề là một trong những rủi ro kinh tế lớn nhất đối với nước Đức, gây lo ngại cho các doanh nghiệp. Việc áp dụng luật nhập cư lao động lành nghề mới của Đức được giới chuyên gia đánh giá cơ bản là tích cực, song vẫn còn nhiều phức tạp và là yếu tố khiến quốc gia này tụt...