Ấn tượng Việt Nam tại một trong những hội chợ du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới

Ngày 17/9, Hội chợ du lịch quốc tế và Pháp IFTM Top Resa năm 2024 (Top Resa 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Versailles, Paris.

Đây là một trong những hội chợ du lịch và lữ hành chuyên nghiệp lớn nhất thế giới. Điểm mới của hội chợ lần này là sự xuất hiện của gian hàng Việt Nam quy tụ các đơn vị Hiệp hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại châu Âu (VCNT), Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và 10 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại thị trường Pháp.

Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tiềm năng du lịch của đất nước với khách tham quan.

Nằm ở một vị trí nổi bật tại khu vực dành cho các nước châu Á - Thái Bình Dương, gian hàng Việt Nam được bài trí theo phong cách truyền thống, cùng các tiết mục nghệ thuật dân tộc do các nghệ sĩ từ trong nước biểu diễn đã gây ấn tượng mạnh và thu hút đông đảo khách tham quan người Pháp và du khách quốc tế.

Sau thời gian vắng bóng vì đại dịch COVID-19, gian hàng Việt Nam là nơi cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình phát triển du lịch, giới thiệu điểm đến, quảng bá các sản phẩm phong phú, đa dạng và đặc sắc, môi trường đầu tư hấp dẫn nhiều tiềm năng của du lịch Việt Nam cho khách tham quan. Tại đây, các doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm tại thị trường Pháp và châu Âu đã tích cực tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng trao đổi khách với các đối tác và khách hàng quốc tế.

Phát biểu trong lễ khai trương, Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ tin tưởng rằng sự trở lại của các doanh nghiệp Việt Nam tại Top Resa 2024 sẽ nhận được sự quan tâm lớn của các đối tác. Đại sứ cho biết nhân sự kiện này, các công ty du lịch, lữ hành sẽ thiết lập được các mối quan hệ mới với các đối tác Pháp và khu vực, góp phần làm cho du lịch Việt Nam trở thành một ngành công nghiệp thực sự thu hút được nhiều khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Tiến Hoàng, trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp, nhấn mạnh: “Hội chợ lần này là cơ hội quan trọng để chúng tôi gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm thêm các đối tác, đặc biệt là những bạn hàng về du lịch để cùng nhau phát triển, xây dựng các chương trình du lịch mang khách hàng, đặc biệt là khách hàng châu Âu, đến với Việt Nam nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.

Có mặt tại gian hàng Việt Nam, ông Julien Ibsaiene Pitassi, Giám đốc công ty truyền thông GroupExpression, một đối tác của Vietnam Airlines, bày tỏ vui mừng vì sau 3 năm, Vietnam Airlines lại góp mặt tại Top Resa, một sự kiện du lịch lớn và không thể bỏ qua ở Pháp. Sự trở lại của Vietnam Airlines là một tín hiệu mạnh mẽ tại thị trường Pháp. Mục tiêu của GroupExpression là góp phần quảng bá hãng hàng không cũng như các đại lý du lịch và các công ty lữ hành của Việt Nam, những nhân tố có ảnh hưởng đến mục tiêu cuối cùng là thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Gian hàng chung Việt Nam nằm ở vị trí nổi bật tại khu vực dành cho các doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương.

Công ty Parfum du Monde, một doanh nghiệp Pháp chuyên tổ chức du lịch nhóm có điểm đến quen thuộc là Việt Nam. Trước đại dịch COVID-19, công ty đã tổ chức khoảng 30 - 50 nhóm tới Việt Nam mỗi năm. Giám đốc công ty Michel Jean-Richard khẳng định dù sau dịch còn nhiều khó khăn, nhưng ông tin tưởng rằng Parfum du Monde đang đi đúng hướng, đồng thời tin rằng có rất nhiều vùng tại Việt Nam còn tiềm năng thu hút khách du lịch.

Top Resa được tổ chức hằng năm tại Paris vào nửa cuối tháng 9. Theo ban tổ chức, hội chợ kéo dài 4 ngày trong năm nay đã thu hút sự tham gia của hơn 1.600 thương hiệu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Không chỉ là nơi gặp gỡ, trao đổi chuyên môn, cập nhật thông tin, ký kết thỏa thuận và hợp đồng kinh doanh giữa các chủ thể hoạt động trong lĩnh vực du lịch và lữ hành trên thế giới, Top Resa 2024 còn tổ chức các hội thảo, tọa đàm liên quan đến ba chủ đề cập nhật, gồm môi trường, kỹ thuật số và hòa nhập trong lĩnh vực du lịch và lữ hành.

https://baolaocai.vn/an-tuong-viet-nam-tai-mot-trong-nhung-hoi-cho-du-lich-va-lu-hanh-lon-nhat-the-gioi-post390503.html
Theo Báo Lào Cai

Tin Liên Quan

Cảnh báo tác động “tàn khốc” của biến đổi khí hậu và xung đột đối với người nghèo

Biến đổi khí hậu và xung đột có nguy cơ làm lu mờ những nỗ lực cải thiện sức khỏe con người, trong khi thực tế các vấn đề này có mối liên hệ chặt chẽ không thể tách rời, Peter Sands, người đứng đầu Quỹ Toàn cầu Phòng, chống HIV/AIDS, lao và sốt rét cho biết.

Đức nỗ lực ổn định thị trường lao động

Thiếu hụt lao động lành nghề là một trong những rủi ro kinh tế lớn nhất đối với nước Đức, gây lo ngại cho các doanh nghiệp. Việc áp dụng luật nhập cư lao động lành nghề mới của Đức được giới chuyên gia đánh giá cơ bản là tích cực, song vẫn còn nhiều phức tạp và là yếu tố khiến quốc gia này tụt...

Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế về thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024

Ngày 17/9, tại Trung tâm triển lãm Crocus Expo ở thủ đô Moskva, Liên bang Nga, đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ quốc tế về thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024.

Thế giới tuần qua: Thiên tai, dịch bệnh và những hệ lụy

Hàng triệu người ở Đông Nam Á đang phải đối mặt với tình trạng ngập lụt, thiệt hại về người và của sau khi siêu bão Yagi, cơn bão được đánh giá là lớn nhất châu Á trong năm 2024 đổ bộ. Bên cạnh đó, những diễn biến liên quan đến dịch bệnh đậu mùa khỉ (mpox) tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận...

Biến đổi khí hậu làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng suy dinh dưỡng trẻ em

Theo nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay đang khiến cho "cuộc khủng hoảng suy dinh dưỡng trẻ em" trở nên tồi tệ hơn.

Tầng ozone của Trái đất đang phục hồi khả quan

Theo Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO), tầng ozone của Trái đất “đang phục hồi khả quan” sau rất nhiều nỗ lực của toàn nhân loại.