Lào Cai: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025

Năm học 2024-2025, tỉnh Lào Cai tập trung vào mục tiêu quan trọng là xây dựng môi trường giáo dục hạnh phúc, nơi học sinh được đặt lên hàng đầu, giáo viên và nhà trường cùng hướng tới sự đổi mới, kỷ cương và trách nhiệm.

Chủ đề năm học mới “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc, kỷ cương, trách nhiệm; đổi mới và hội nhập. 

Với chủ đề “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc, kỷ cương, trách nhiệm; đổi mới và hội nhập,” ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đặt quyết tâm thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Một trong những nhiệm vụ then chốt là nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh sẽ triển khai các chương trình bồi dưỡng, đào tạo chuyên sâu, nhằm chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo cả về năng lực lẫn đạo đức nghề nghiệp. Đồng thời, Lào Cai cũng đặt trọng tâm vào việc cải cách quản lý giáo dục, tăng cường trách nhiệm và tính tự chủ của các cơ sở giáo dục, tạo điều kiện cho giáo viên phát huy tối đa năng lực sáng tạo.

Cùng với đó, Lào Cai sẽ đẩy mạnh đầu tư phát triển cơ sở vật chất trường học, đặc biệt tại các khu vực vùng cao, vùng dân tộc thiểu số. Mục tiêu là đảm bảo các trường đều có đủ thiết bị dạy học tối thiểu, đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và các chương trình phổ cập giáo dục mầm non. Tỉnh cũng chú trọng đến việc quản lý và sử dụng hiệu quả ngân sách giáo dục, đảm bảo các chính sách hỗ trợ học sinh và giáo viên được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Công tác đổi mới chương trình giáo dục được đặc biệt quan tâm, với trọng tâm là nâng cao chất lượng dạy-học ở các lớp cuối cấp, tăng cường công tác hướng nghiệp và phân luồng học sinh ngay từ bậc phổ thông. Điều này nhằm đảm bảo mỗi học sinh đều có định hướng rõ ràng, phù hợp với năng lực và sở thích cá nhân, đồng thời đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của tỉnh trong tương lai.

Chuyển đổi số trong giáo dục là một điểm nhấn quan trọng trong năm học này. Tỉnh Lào Cai sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, từng bước xây dựng nền tảng giáo dục thông minh, hiện đại. Việc triển khai học bạ số cấp tiểu học và các cơ sở dữ liệu giáo dục liên thông sẽ giúp tối ưu hóa quản lý, nâng cao chất lượng dạy học và tiết kiệm nguồn lực.

Bên cạnh đó, Lào Cai không ngừng chú trọng đến việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh. Các hoạt động giáo dục thể chất, y tế học đường, và đảm bảo an ninh trong trường học được tăng cường, nhằm tạo ra một môi trường học tập thân thiện, nơi học sinh có thể phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Những biện pháp phòng chống bạo lực học đường, ma túy, và bảo vệ trẻ em cũng sẽ được triển khai quyết liệt, đảm bảo quyền lợi và sự phát triển an toàn cho mọi học sinh.

Thông điệp của năm học mới là một sự khẳng định mạnh mẽ cho sự quyết tâm đổi mới, hội nhập và nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh Lào Cai. Với những định hướng và chiến lược cụ thể, Lào Cai hy vọng sẽ xây dựng được một hệ thống giáo dục hiện đại, nhân văn, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội trong giai đoạn mới./.  

Thu Hiền

Tin Liên Quan

Cảnh giác với lừa đảo kêu gọi ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Ngày 16/9, Sở Thông tin và Truyền thông đã có Công văn số 1256 /STTTT-TTBCXB về cảnh giác với lừa đảo trên mạng xã hội kêu gọi ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Phát sóng di động tại 100% xã trên địa bàn toàn tỉnh

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, các khu vực trên địa bàn tỉnh đều bị ảnh hưởng thiệt hại cả về người, tài sản, công trình công cộng, trong đó có công trình hạ tầng viễn thông (cột, nhà trạm, tuyến truyền dẫn) trên địa bàn tỉnh cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Miễn thu phí đường bộ đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa cứu trợ thiệt hại do bão Yagi

Theo đề nghị của Cục đường bộ Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thực hiện miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa hỗ trợ thiệt hại do cơn bão số 3 khi đi qua các trạm thu phí đối với 4 dự án đường cao tốc đang khai thác...

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong khảo sát khu tái định cư cho các hộ dân thôn Kho Vàng

Chiều 15/9, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi khảo sát thực địa vị trí, phương án xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu (huyện Bắc Hà) và nơi tạm lánh trên núi của 17 hộ dân với 115...

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai về công tác khắc phục hậu quả do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra

Chiều 12/9, sau khi thị sát hiện trường sạt lở đất tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai về công tác khắc phục hậu quả do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Cấp ngay 150 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai để khắc phục hậu quả mưa lũ

Như Báo Lào Cai đã đưa tin, chiều 12/9, sau khi thị sát hiện trường sạt lở đất tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã làm việc với tỉnh Lào Cai về công tác khắc phục hậu quả do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.