Tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại các nước

Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024) diễn ra trong bầu không khí trang trọng, hữu nghị tại nhiều nước trên thế giới. Nhiều bạn bè quốc tế bày tỏ tình cảm tốt đẹp và chúc mừng những thành tựu nổi bật của Việt Nam trên các lĩnh vực, nhất là kinh tế-xã hội và đối ngoại.
Tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại các nước- Ảnh 1.

Tối 31/8, tại thủ đô Dhaka, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh - Ảnh: Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm (Nguồn: Báo Quốc tế)

Tối 31/8, tại thủ đô Dhaka, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2024).

Tham dự buổi lễ có Cố vấn Chính phủ lâm thời Bangladesh phụ trách Bộ Thủy sản và chăn nuôi Farida Akhter; đại diện các bộ, ngành và tổ chức thuộc chính quyền địa phương; các trưởng cơ quan đại diện, tổ chức quốc tế; lãnh đạo các hiệp hội, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội; doanh nhân, trí thức, phóng viên báo chí, truyền hình sở tại và đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Bangladesh.

Thay mặt Chính phủ lâm thời Bangladesh, Cố vấn Farida Akhter đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh. Bà đánh giá cao những thành công của Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, cũng như những thành tựu đạt được trong quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, khoa học – công nghệ, nông nghiệp.

Cố vấn Farida Akhter cho rằng hai nước vẫn còn nhiều tiềm năng, cơ hội hợp tác hiệu quả, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ, đồng thời đề nghị đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp và quan hệ nhân dân hai nước. 

Nhân dịp này, Cố vấn Farida Akhter nêu rõ rằng, Bangladesh mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong ký kết các Hiệp định thương mại tự do (FTA) và đề nghị Việt Nam đóng vai trò tích cực trong đẩy nhanh tiến trình xem xét Bangladesh trở thành Đối tác đối thoại theo lĩnh vực của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại các nước- Ảnh 2.

Tại sự kiện, các vị khách rất thích thú khi thưởng thức món phở nổi tiếng của Việt Nam do các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán chuẩn bị: Ảnh: Báo Quốc tế

Cũng tại sự kiện, các vị khách rất thích thú khi thưởng thức món phở nổi tiếng của Việt Nam do các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán chuẩn bị, cũng như có những trải nghiệm về văn hóa, du lịch đặc sắc thông qua các clip quảng bá Việt Nam mà Đại sứ quán dày công sưu tầm.

Ngày 30/8, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh. Tham dự buổi lễ có Phó Thống đốc tỉnh Osaka Yamaguchi Nobuhiko, Đại sứ Himeno Tsutomu - đại diện chính phủ Nhật Bản tại khu vực Kansai, các nghị sĩ, lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, tổ chức hữu nghị Việt-Nhật và đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại khu vực Kansai.

Phó Thống đốc tỉnh Osaka Yamaguchi Nobuhiko đã đọc thư chúc mừng của Thống đốc Yoshimura Hirofumi nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Việt Nam.

Kể từ khi tỉnh Osaka ký hiệp định giao lưu hữu nghị với Thành phố Hồ Chí Minh năm 2007, quan hệ giữa tỉnh Osaka và Việt Nam đã phát triển trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, du lịch... 

Tháng 5 năm nay, một hội thảo thúc đẩy đầu tư, thương mại đã được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, là cơ hội để các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Osaka tăng cường hợp tác. Chính quyền tỉnh cũng hỗ trợ tổ chức các buổi kết nối giữa các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Osaka với các doanh nghiệp của tỉnh. 

Tỉnh Osaka cũng phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tổ chức các sự kiện như "Lễ hội Việt Nam 2024 tại Osaka", "Ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại Osaka" nhằm tăng cường giao lưu kinh tế, văn hóa và du lịch giữa hai nước. 

Thống đốc Yoshimura cũng tin tưởng rằng với việc tổ chức Triển lãm thế giới (World Expo 2025) tại Osaka, các hoạt động giao lưu hợp tác giữa tỉnh Osaka và Việt Nam sẽ tiếp tục được tăng cường.

Tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại các nước- Ảnh 3.

Đại sứ Việt Nam tại Brazil Bùi Văn Nghị phát biểu tại Lễ kỷ niệm - Ảnh: Báo Quốc tế

Ngày 29/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh tại thủ đô Brasilia, với sự tham dự của Đại sứ Piragibe dos Santos Tarragô, đặc phái viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) của Bộ Ngoại giao, cùng 250 khách mời từ các bộ, ngành, đoàn ngoại giao và bạn bè Brazil.

Thay mặt Chính phủ Brazil, Đại sứ Tarragô nhấn mạnh trong suốt chiều dài lịch sử đáng tự hào, Việt Nam là nguồn cảm hứng cho tất cả các quốc gia trên thế giới trong sự nghiệp bảo vệ độc lập, tự do và phát triển đất nước, đồng thời đánh giá cao mối quan hệ vô cùng bền chặt giữa hai nước. Việt Nam là đối tác quan trọng của Brazil và đóng vai trò then chốt trong việc mở rộng quan hệ giữa nước Nam Mỹ với các thành viên thuộc ASEAN.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil cũng tổ chức trưng bày bộ ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, thành tựu Đổi mới, đất nước và con người Việt Nam. Các khách mời cũng được xem các video về những thành tựu phát triển kinh tế, khoa học - kỹ thuật, giáo dục, tiềm năng du lịch của Việt Nam, cũng như thưởng thức các món ăn đặc sắc của Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại CH Czech ngày 29/8 đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9. Tham dự buổi lễ có khoảng 500 khách mời là đại diện các cơ quan chính quyền, quốc hội, doanh nghiệp Czech, ngoại giao đoàn cùng nhiều khách quốc tế và đông đảo kiều bào tại Czech. Chủ tịch Thượng viện Miloš Vystrčil và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Eduard Hulicius là khách mời danh dự của sự kiện này.

Tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại các nước- Ảnh 4.

Chủ tịch Thượng viện CH Czech Miloš Vystrčil bày tỏ khâm phục và đánh giá cao lịch sử hào hùng của Việt Nam, cũng như quan hệ ngày càng phát triển giữa hai nước trong thời gian gần đây - Ảnh: Cổng TTĐT Đảng Cộng sản Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Thượng viện CH Czech Miloš Vystrčil bày tỏ khâm phục và đánh giá cao lịch sử hào hùng của Việt Nam, cũng như quan hệ ngày càng phát triển giữa hai nước trong thời gian gần đây, mặc dù cách xa về địa lý và khác biệt văn hóa. 

Chủ tịch Thượng viện nhắc lại những dấu mốc quan trọng trong quan hệ hai nước từ những năm đầu thập niên 1950 thời Nhà nước Tiệp Khắc, trong đó có việc Tiệp Khắc là quốc gia thứ tư trên thế giới thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. 

Ông Miloš Vystrčil cũng cho biết trong chuyến thăm Việt Nam vào năm 2023, Thủ tướng Petr Fiala đã nêu đề xuất nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác chiến lược vào năm 2025, dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Về phần mình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao CH Czech Eduard Hulicius cho rằng mối quan hệ giữa Việt Nam và CH Czech hiện nay là hình mẫu của sự tôn trọng lẫn nhau giữa các quốc gia. Ông Hulicius cũng đánh giá cao vai trò và những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam đối với xã hội Czech và quan hệ hợp tác kinh tế ngày càng phát triển giữa hai nước, trong đó khẳng định Czech là quốc gia đi đầu ủng hộ ký kết, phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVIPA).

Tại lễ kỷ niệm Quốc khánh năm nay, khách mời, bạn bè quốc tế và kiều bào tại CH Czech đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật và ẩm thực đặc sắc, mang đậm bản sắc Việt Nam.

Tối 29/8, tại thủ đô Colombo, Đại sứ Việt Nam tại Sri Lanka Trịnh Thị Tâm đã chủ trì Lễ kỷ niệm và tiệc chiêu đãi nhân dịp kỷ niệm lần thứ 79 Quốc khánh.

Tham dự sự kiện có Bộ trưởng Bộ Thủy sản Sri Lanka, Douglas Devananda với tư cách là khách mời danh dự; Chủ tịch Quốc hội Mahinda Yapa Abeywardena, nguyên Chủ tịch Quốc hội Karu Jayasuriya; các đại sứ, cao ủy, đại diện các cơ quan đại diện và tổ chức quốc tế tại Colombo; lãnh đạo Đảng Cộng sản, Hội Đoàn kết Sri Lanka - Việt Nam và Hội Nghị sĩ hữu nghị Sri Lanka - Việt Nam; các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, cơ quan báo chí của Sri Lanka và đại diện cộng đồng người Việt ở sở tại.

Bộ trưởng Douglas Devananda thay mặt Chính phủ và nhân dân Sri Lanka nhiệt liệt chúc mừng Quốc khánh Việt Nam; đánh giá cao các thành tựu to lớn của Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày càng thịnh vượng và có vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế. 

Bộ trưởng cho rằng với nhiều điểm tương đồng về địa lý, lịch sử, văn hóa, Việt Nam là mô hình để Sri Lanka có thể học hỏi, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, thu hút đầu tư nước ngoài, thúc đẩy kinh tế tư nhân… 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng bày tỏ hài lòng về sự phát triển trong quan hệ hai nước, nhất là trên các lĩnh vực chính trị - đối ngoại, thương mại, văn hoá, Phật giáo; đồng thời cho rằng vẫn còn nhiều tiềm năng và thế mạnh hai bên cần khai thác để đưa quan hệ Việt Nam - Sri Lanka phát triển sâu rộng hơn nữa, hướng tới kỷ niệm 55 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (năm 2025).

Chia sẻ sau buổi lễ, nhiều khách mời và thành viên trong cộng đồng người Việt cho biết Lễ kỷ niệm Quốc khánh được tổ chức trong không khí thân tình, ấm cúng; khách mời được chụp ảnh kỷ niệm tại Góc Việt Nam với nhiều hình ảnh đặc trưng Việt Nam; thưởng thức âm nhạc Sri Lanka, Việt Nam, cũng như nhiều món ăn mang đậm hương vị Việt Nam.

Tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại các nước- Ảnh 5.

Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh tại trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô La Habana - Ảnh: Hanoionline

Ngày 29/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh tại trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô La Habana.

Tham dự sự kiện có Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba, Álvaro López Miera; Ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Phó Chủ tịch Quốc hội Ana María Mari Machado; Thứ trưởng Bộ ngoại giao Carlos Fernández de Cossío; cùng các quan khách sở tại, đại diện ngoại giao đoàn và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Cuba.

Bắt đầu buổi lễ, toàn thể cộng đồng người Việt Nam và khách mời đã dành một phút tưởng niệm cố Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long khẳng định mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Cuba đã trở thành biểu tượng của tình đoàn kết và hữu nghị quốc tế. 

Trong hơn 60 năm qua, Việt Nam và Cuba đã luôn kề vai, sát cánh trong mọi hoàn cảnh. Câu nói bất hủ của Tổng Tư lệnh Fidel Castro Ruz "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình!" là minh chứng cho mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Cuba. Đại sứ kêu gọi bạn bè Cuba và quốc tế tăng cường hợp tác để đóng góp cho sự phát triển đất nước và tiến bộ của cộng đồng thế giới.

Tối 29/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9. Đến dự buổi lễ có Chủ tịch Thượng viện Thái Lan Mongkol Surasatja, Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt, Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan kiêm Chủ tịch Hội hữu nghị Thái Lan – Việt Nam Sanan Angubokuk, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các đại sứ, đại diện ngoại giao đoàn tại Bangkok, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan.

Tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại các nước- Ảnh 6.

Đông đảo bà con người Việt Nam tại Thái Lan tham dự Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng khẳng định kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (1976 - 2024), quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan ngày càng phát triển chặt chẽ và tin cậy, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước, đóng góp tích cực vào tương lai chung hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển bền vững trong và ngoài khu vực.

Đầu tháng 8, Việt Nam vinh dự đón tiếp Công chúa Maha Chakri Sirindhorn đến thăm lần thứ sáu. Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính cũng vừa có cuộc điện đàm với tân Thủ tướng Thái Lan Peatongtarn Shinawatra để thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường quan hệ song phương trong thời gian tới.

Thái Lan tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 trong tổng số hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư xấp xỉ 14 tỷ USD. 

Các nhà đầu tư hàng đầu của Thái Lan đã hiện diện thành công ở hầu hết các tỉnh, thành phố trên khắp Việt Nam. Hợp tác về văn hóa, du lịch, giáo dục, đào tạo và giao lưu nhân dân ngày càng phát triển, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Năm 2023, có hơn 1 triệu người Việt Nam đến thăm Thái Lan và gần 500.000 người Thái đến thăm Việt Nam.

Đại sứ Phạm Việt Hùng khẳng định cam kết hợp tác chặt chẽ với các đồng nghiệp, đối tác và bạn bè Thái Lan để bảo vệ những thành tựu chung của hai bên, đồng thời mở rộng và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, tăng cường hợp tác cùng có lợi, thúc đẩy sự thịnh vượng và hạnh phúc của người dân, góp phần vào hòa bình, ổn định và hợp tác trong khu vực và trên thế giới.

Tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại các nước- Ảnh 7.

Triển lãm tranh “Việt Nam qua con mắt họa sỹ Nga”

Ngày 26/8 (giờ Moskva), Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã trang trọng tổ chức lễ mừng 79 năm Quốc khánh. Đến dự có đại diện Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ngành nước sở tại, đông đảo những người bạn quốc tế, các hội đoàn người Việt tại "xứ sở bạch dương", đại diện các nước đối tác anh em, các tổ chức xã hội và doanh nghiệp. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Andrey Rudenko đã tới dự và đọc lời chúc mừng nồng nhiệt.

Thứ trưởng ngoại giao Andrey Rudenko cho rằng, trong bối cảnh phức tạp trên thế giới, hợp tác Việt – Nga vẫn phát triển tích cực trên tinh thần đối tác chiến lược toàn diện. Giữa hai nước duy trì đối thoại chính trị thường xuyên và tin cậy ở các cấp, trước hết là cấp cao nhất.

Tại buổi lễ, người bạn lâu năm của Việt Nam, Phó Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Duma quốc gia Leonist Kalashnikov hào hứng nhớ lại những kỷ niệm với Việt Nam từ thời Liên Xô tại thành phố quê hương ông Toliachi và nhấn mạnh đến sự phát triển vượt bậc của Việt Nam, từ một nước xuất khẩu lao động thủ công nay đã thành trung tâm sản xuất công nghiệp ở khu vực.

Đại diện cho thành phố có nhiều hoạt động hợp tác với Việt Nam vào bậc nhất ở nước Nga - Saint Petersburg, Phó chủ nhiệm Cơ quan lập pháp thành phố Nikolai Bondarenko cũng rất vui đến chúc mừng Việt Nam. Theo ông, Việt Nam đang tiến những bước dài trong vai trò tiên phong ở Đông Nam Á. Ông tin tưởng rằng trong tương lai không xa Việt Nam sẽ trở thành nền kinh tế số một trong khu vực và sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa tiềm năng kinh tế của mình.

Như chứng thực cho những lời chân thành "từ trái tim" của nhà ngoại giao Nga, một triển lãm mini các bức tranh họa sĩ Nga vẽ Việt Nam đã được Nhà văn hóa Suzdalski từ thành phố Saint Petersburg giới thiệu ngay tại buổi lễ. 

Giám đốc Nhà Văn hóa Tatyana Lapteva tự hào cho biết, không gian sáng tạo của bà nằm cạnh con phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, nơi năm ngoái đã dựng tượng Bác. 24 họa sĩ từ Hiệp hội "Ngôi đền Hữu nghị" đã quyết định vẽ Việt Nam, vẽ Bác Hồ theo cách hiểu của mình và thành quả là triển lãm hơn 50 bức tranh được đặt tên là "Hồ Chí Minh - Saint Petesburg".

https://baochinhphu.vn/to-chuc-ky-niem-quoc-khanh-2-9-tai-cac-nuoc-102240902112330953.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

Hoa Kỳ công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), sẽ cung cấp 1 triệu USD viện trợ nhân đạo khẩn cấp để hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại lớn do bão Yagi gây ra.

Google thay giao diện chào mừng Quốc khánh Việt Nam

Ngày 2/9, nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh Việt Nam, Goolge đã thay giao diện doodle bằng hình ảnh quốc kỳ Việt Nam tung bay giữa trời xanh.

Báo chí Trung Quốc: Củng cố phương hướng '6 hơn' trong quan hệ Việt-Trung

Trong những ngày qua, tờ Thời báo Hoàn Cầu, một ấn phẩm của Nhân dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đăng nhiều thông tin, bài viết liên quan chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Trung Quốc.

Đường lối "ngoại giao cây tre" do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề ra xứng đáng được công nhận và tôn trọng trên trường quốc tế

Đại sứ Nga Gennady Bezdetko nhấn mạnh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo xuất sắc, đã hiến dâng đời mình để phụng sự Tổ quốc mình vô điều kiện. Các thế hệ sau sẽ nhớ đến sự đóng góp của Ông vào việc phát triển đất nước và nâng cao vai trò, tầm vóc của Việt Nam trên thế giới.

Việt Nam - điển hình của công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản thế giới

Hồ sơ Bảo tồn và phát huy giá trị Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long được Ủy ban Di sản thế giới thông qua, mở ra việc khơi thông Trục Hoàng Đạo, tiến tới khôi phục không gian và Chính điện Kính Thiên.

Báo chí quốc tế nêu bật dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự phát triển của Việt Nam

Trong những ngày qua, truyền thông thế giới đã thông tin về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, đồng thời nhắc lại những dấu mốc chính trong sự nghiệp, dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự phát triển của Việt Nam.