Lào Cai - Bức tranh sáng của ngành du lịch

6 tháng đầu năm 2024, bức tranh du lịch Lào Cai có những gam màu tươi sáng nhờ giữ được đà tăng trưởng ổn định, lượng khách tăng so với cùng kỳ năm trước; hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch, chất lượng dịch vụ du lịch từng bước được nâng lên.
KỶ NIỆM 64 NĂM NGÀY THÀNH LẬP NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM (97).zip - 2.jpeg

Lào Cai tiếp tục được du khách đánh giá là điểm du lịch hấp dẫn, trong đó Sa Pa lọt vào Top 5/7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor bình chọn.

Trong 6 tháng đầu năm, nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, đặc sắc đã được tổ chức ở các địa phương trọng điểm du lịch của tỉnh, trong đó có các hoạt động lễ hội theo mùa như lễ hội mùa xuân, lễ hội mùa hè tổ chức tại Sa Pa, Bắc Hà. Các lễ hội được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa, nét đẹp tại các địa phương như Văn Bàn, Bảo Yên cũng thu hút đông người dân và du khách quan tâm, theo dõi.

KỶ NIỆM 64 NĂM NGÀY THÀNH LẬP NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM (97).zip - 3.jpeg
 

Luôn xứng danh là điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách, các hoạt động du lịch được tổ chức tại Khu Du lịch quốc gia Sa Pa đã có nhiều sáng tạo, mới mẻ trong nửa đầu năm 2024. Tiêu biểu như việc tái hiện và tổ chức phiên chợ mang tên “Điểm hẹn - chợ tình Sa Pa” và show diễn thời trang “Hoa Mường Hoa” nhận được phản hồi tích cực từ du khách.

Văn hóa dân tộc ở nơi này thật tuyệt. Tôi thích các loại nhạc cụ, các sản phẩm lạ mắt mà người dân mang đến chợ. Dường như họ đến chợ không để mua bán mà để trò chuyện, múa hát.

Du khách Chey Kannitha tới từ Campuchia cảm nhận

KỶ NIỆM 64 NĂM NGÀY THÀNH LẬP NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM (97).zip - 4.jpeg

Để đạt những tín hiệu tích cực trên, góp phần lớn là hoạt động kích cầu, quảng bá, xúc tiến du lịch đã có nhiều đổi mới. Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh, Chi hội Lữ hành, UBND thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa và ngành đường sắt Việt Nam tổ chức chương trình chào mừng những du khách đầu tiên đến Sa Pa năm 2024; đón đoàn khách du lịch đầu tiên tham gia tuyến vận tải hành khách không định kỳ qua biên giới Việt Nam - Trung Quốc; đón đoàn khách đầu tiên đến Lào Cai qua đường sắt...

KỶ NIỆM 64 NĂM NGÀY THÀNH LẬP NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM (97).zip - 5.jpeg
 

Sở Du lịch Lào Cai cũng đã phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Tạp chí Heritage quay phim quảng bá du lịch Bát Xát và Sa Pa, đồng thời quảng bá du lịch Lào Cai trên các chuyến bay của Vietnam Airline. Ngoài ra, Sở Du lịch còn làm việc với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để xây dựng biên bản thỏa thuận ghi nhớ hợp tác nhằm phát triển sản phẩm du lịch đường sắt và xây dựng 2 trailer quảng bá du lịch trên các trang mạng xã hội; ký kết hợp đồng tuyên truyền quảng bá trên Cổng thông tin du lịch Việt Nam.

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai cho biết: Ngành du lịch Lào Cai đặt mục tiêu thu hút khách du lịch theo các phân đoạn thị trường, tập trung khai thác thị trường có khả năng chi trả cao.

Nội dung phát triển gồm: Phát triển mạnh thị trường nội địa, đặc biệt là vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc, đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh; chú trọng thị trường gắn với phát triển tuyến hành lang kinh tế Vân Nam - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phát triển thị trường quốc tế như Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc), Đông Nam Á và Thái Bình Dương (Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Úc); tăng cường khai thác thị trường khách cao cấp đến từ Tây Âu, Đông Âu và mở rộng thị trường mới như Trung Đông, Ấn Độ...

KỶ NIỆM 64 NĂM NGÀY THÀNH LẬP NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM (97).zip - 6.jpeg
 

Thời gian tới, trong tỉnh sẽ tiếp tục diễn ra nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn như Hội chợ du lịch quốc tế Lào Cai năm 2024; hội thảo phát triển sản phẩm du lịch kết nối di sản giữa các tỉnh Lai Châu - Lào Cai - Hà Giang; tổ chức sản phẩm du lịch thể thao mới tại Bắc Hà... hướng tới mục tiêu trong năm đón 8,5 triệu lượt khách đến Lào Cai và phấn đấu để Lào Cai trở thành điểm đến hấp dẫn nhất của khu vực miền núi phía Bắc, là 1 trong 10 điểm đến của Việt Nam được du khách yêu thích nhất.

Lào Cai - bức tranh sáng của ngành du lịch | Báo Lào Cai điện tử (baolaocai.vn)

Theo baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Nên đi đâu tại Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ này?

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 đúng vào dịp thời tiết Lào Cai thuận lợi. Dự kiến những ngày nghỉ trời có nắng, phù hợp để du khách trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí đón mùa thu. Những ngày này, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn để thu hút...

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế

Với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024 (Laocai International Travel Mart – LITM 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2024 tại khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai).

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000 m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.

Đi tàu hỏa - trải nghiệm thú vị cho du khách đến Lào Cai