Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường dâng hương tại các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ ở Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 7/7, Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh.

dl 1.jpg
Đoàn công tác dâng hương, đặt vòng hoa tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc.
dl 10.jpg
Dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm khu mộ 10 nữ thanh niên xung phong.

Đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. (Ảnh trên)

dl 6.jpg
dl 14.jpg
dl 16.jpg
dl 15.jpg
Đoàn công tác dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng thành kính trước anh linh các liệt sĩ thanh niên xung phong.

Đoàn đã dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc và khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc - những người đã hiến trọn tuổi thanh xuân để giữ mạch máu giao thông nối hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến lớn miền Nam.

ng 1.jpg

Tiếp đó, Đoàn công tác đã dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. (Ảnh trên)

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Đoàn công tác đã kính cẩn nghiêng mình dâng lên Đại tướng Võ Nguyên Giáp vòng hoa tươi thắm, thắp nén nhang thơm, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những công lao to lớn của Đại tướng cho cho sự nghiệp cách mạng.

ts 2.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thỉnh chuông cầu nguyện cho các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã đến Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Đây là nơi an nghỉ của hơn 10.200 liệt sĩ trong cả nước đã hy sinh anh dũng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tại đây, đoàn đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, Khu phần mộ liệt sĩ tỉnh Lào Cai và tỉnh Yên Bái.

ts 1.jpg

Đoàn bày tỏ niềm biết ơn đối với những người con yêu quý đã hy sinh tuổi thanh xuân, không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng và thống nhất đất nước.

ts 6.jpg
Đoàn công tác dành phút mặc niệm tại Khu mộ liệt sĩ tỉnh Lào Cai.
ts 7.jpg
Bí thư Thành ủy Đỗ Trường Sơn dâng hương tại phần mộ liệt sĩ La Văn Lỏ, xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn.
ts 8.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường dâng hương tại các phần mộ liệt sĩ tỉnh Lào Cai và Yên Bái.

Tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, đoàn công tác đã dâng hương, tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch 81 ngày đêm chiến đấu và bảo vệ Thành cổ Quảng Trị (năm 1972); dâng hương, thả hoa bên bờ Nam sông Thạch Hãn.

qt 1.jpg
qt 2.jpg
qt 3.jpg
Đoàn công tác dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị.

Thành Cổ Quảng Trị với câu chuyện về cuộc chiến đấu 81 ngày đêm khốc liệt ấy, với hàng nghìn chiến sĩ giải phóng quân trên khắp cả nước và đồng bào Quảng Trị đã chiến đấu, anh dũng hy sinh, vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất này. Máu của các anh hùng liệt sĩ đã hòa vào lòng đất, vào dòng sông Thạch Hãn cho non sông, đất nước có ngày độc lập, Nhân dân được tự do, hạnh phúc.

qt 4.jpg
qt 5.jpg
Dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ bên bờ sông Thạch Hãn lịch sử.

Sự hy sinh của các chiến sĩ là biểu tượng cho chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam; nguồn động viên, cổ vũ đồng chí, đồng bào tiến lên giành thắng lợi cuối cùng vào mùa Xuân 1975, đưa đất nước đi đến thống nhất, hòa bình và độc lập.

dl 3.jpg
ts 3.jpg

Tại các nơi đến dâng hương, đặt vòng hoa, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường và thành viên đoàn công tác kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hiến trọn tuổi thanh xuân, hy sinh vì độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

ts 4.jpg
ts 5.jpg

Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Lào Cai nguyện hứa không ngừng phát huy truyền thống cách mạng, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ và nguồn lực đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phát triển.

https://baolaocai.vn/chu-tich-ubnd-tinh-trinh-xuan-truong-dang-huong-tai-cac-di-tich-lich-su-dia-chi-do-o-ha-tinh-quang-binh-va-quang-tri-post386488.html

Theo Hữu Huỳnh/baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Cảnh giác với lừa đảo kêu gọi ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Ngày 16/9, Sở Thông tin và Truyền thông đã có Công văn số 1256 /STTTT-TTBCXB về cảnh giác với lừa đảo trên mạng xã hội kêu gọi ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Phát sóng di động tại 100% xã trên địa bàn toàn tỉnh

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, các khu vực trên địa bàn tỉnh đều bị ảnh hưởng thiệt hại cả về người, tài sản, công trình công cộng, trong đó có công trình hạ tầng viễn thông (cột, nhà trạm, tuyến truyền dẫn) trên địa bàn tỉnh cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Miễn thu phí đường bộ đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa cứu trợ thiệt hại do bão Yagi

Theo đề nghị của Cục đường bộ Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thực hiện miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa hỗ trợ thiệt hại do cơn bão số 3 khi đi qua các trạm thu phí đối với 4 dự án đường cao tốc đang khai thác...

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong khảo sát khu tái định cư cho các hộ dân thôn Kho Vàng

Chiều 15/9, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi khảo sát thực địa vị trí, phương án xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu (huyện Bắc Hà) và nơi tạm lánh trên núi của 17 hộ dân với 115...

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai về công tác khắc phục hậu quả do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra

Chiều 12/9, sau khi thị sát hiện trường sạt lở đất tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai về công tác khắc phục hậu quả do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Cấp ngay 150 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai để khắc phục hậu quả mưa lũ

Như Báo Lào Cai đã đưa tin, chiều 12/9, sau khi thị sát hiện trường sạt lở đất tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã làm việc với tỉnh Lào Cai về công tác khắc phục hậu quả do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.