Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam

Chiều 7/5, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam do Tiến sỹ Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Hội đồng làm Trưởng đoàn đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Lào Cai.

Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành và đơn vị liên quan của tỉnh.

DN6.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã giới thiệu khái quát những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội; các lĩnh vực đang ưu tiên thu hút đầu tư như công nghiệp, nông nghiệp, kinh tế cửa khẩu, du lịch; những chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư trong khu kinh tế, ngoài khu kinh tế.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với vị trí là trung tâm kết nối dọc của hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, kết nối ngang Đông - Tây giữa các tỉnh biên giới phía Bắc giáp Trung Quốc, Lào Cai đã và đang phát huy tốt vai trò “cầu nối” kinh tế, văn hóa, mở ra không gian phát triển rộng lớn và đầy tiềm năng cho vùng và cả nước.

DN.jpg
Lãnh đạo một số sở, ban, ngành và đơn vị liên quan của tỉnh dự buổi làm việc.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường cho biết, phát huy những tiềm năng, lợi thế đó, Lào Cai quyết tâm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nỗ lực cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh và đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp, các thành phần kinh tế đầu tư vào tỉnh. Đặc biệt, những năm qua, tỉnh chú trọng phát triển hạ tầng giao thông, nhất là giao thông kết nối...

DN3.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, cùng với việc chuyển đổi trên nhiều lĩnh vực, Lào Cai có nhiều điều kiện thuận lợi và dư địa về biến sâu khoáng sản, chế biến sâu nông sản gắn với thị trường, phát triển thương mại - kinh tế du lịch, đầu tư lĩnh vực y tế, giáo dục… cũng như các chính sách ưu đãi, mặt bằng và hạ tầng, để đáp ứng các nhà đầu tư, đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh.

DN1.jpg
Đoàn công tác Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam tại buổi làm việc.
 

Hiện doanh nghiệp của tỉnh Lào Cai chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, nên tỉnh mong muốn có các doanh nghiệp đủ lớn trong nước cùng tham gia để kết nối, hợp tác với doanh Trung Quốc, nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại - dịch vụ, xuất - nhập khẩu hàng hoá, dịch vụ logistics, du lịch…

DN4.jpg
Tiến sỹ Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Tiến sỹ Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam cho biết: Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam hiện có 60 thành viên là chủ tịch hiệp hội các tỉnh trong nước, cũng là các doanh nghiệp lớn trong cả nước ở các lĩnh vực.

Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp thành viên Hội đồng nghiên cứu đầu tư vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp, kinh tế cửa khẩu, tổng kho hàng hoá, nông nghiệp, nhà ở xã hội, trường học quốc tế, sân golf… Sau buổi làm việc hôm nay, Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam mong muốn sẽ sớm có hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lào Cai và các doanh nghiệp hợp tác, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

DN222.jpg
Đoàn công tác Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm.
 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường khẳng định: Tỉnh Lào Cai luôn hoanh nghênh và tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp của Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam nói riêng và doanh nghiệp trong nước, quốc tế nói chung đến tìm hiểu, trao đổi thông tin và đầu tư kinh doanh hiệu quả tại tỉnh.

https://baolaocai.vn/chu-tich-ubnd-tinh-trinh-xuan-truong-lam-viec-voi-hoi-dong-doanh-nghiep-gia-dinh-viet-nam-post383772.html

Theo Đinh Viết Vinh/baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phúc trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng tại huyện Si Ma Cai

Sáng 16/5, tại xã Nàn Sán, nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2024), Huyện ủy Si Ma Cai tổ chức Lễ trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Thền Xuấn Quáng, Chi bộ thôn Đội 3, Đảng bộ xã Nàn Sán.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Thắng lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 14/5/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Bảo Thắng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lào Cai tổ chức cuộc thi trực tuyến trên Internet Tìm hiểu cải cách hành chính

Trong tháng 8 năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức cuộc thi trực tuyến trực tuyến trên Internet “Tìm hiểu cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai”.

Lào Cai thu hút trên 2,7 triệu lượt khách du lịch

Theo số liệu thống kê của sở Du lịch, 04 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Lào Cai ước đạt trên 2,7 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế trên 298.000 lượt, khách nội địa trên 2,4 triệu lượt, tăng 5,88% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023.

Điểm sáng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

Chú trọng tạo nguồn, kết nạp Đảng cho thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ góp phần nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Năm 2024, Bảo Yên là địa phương điển hình trong triển khai công tác này.

Thúc đẩy phát triển công nghiệp xanh

Bắt nhịp với xu thế phát triển mới, Lào Cai đang thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là trong thu hút đầu tư và bước đầu đạt kết quả tốt.