Lào Cai: Phấn đấu đạt 235 sản phẩm OCOP năm 2024

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch số 182/KH-UBND thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Lào Cai năm 2024.

Các sản phẩm OCOP tỉnh Lào Cai trưng bày tại Hội chợ thương mại biên giới Việt - Trung. 

Theo đó, Lào Cai tập trung ưu tiên phát triển các sản phẩm đặc sản, sản phẩm truyền thống gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, văn hóa của địa phương, đặc biệt là sản phẩm các làng nghề, nghề truyền thống, dịch vụ du lịch nông thôn. Tỉnh phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của các huyện, thị xã, thành phố được công nhận OCOP từ 3 sao trở lên, nâng tổng số sản phẩm từ 3 sao trở lên thành 235 sản phẩm. Trong đó, có thêm 5 sản phẩm OCOP 4 sao, nâng tổng số sản phẩm 4 sao lên 15 sản phẩm và 02 sản phẩm 5 sao.

Ưu tiên phát triển các HTX, doanh nghiệp nhỏ và vừa, phấn đấu ít nhất có 60% chủ thể OCOP là hợp tác xã, 20% chủ thể là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Có thêm ít nhất 30% các chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định. Có thêm ít nhất 4% số làng nghề truyền thống có sản phẩm OCOP, góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống.

Có ít nhất 50% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử…); 100% sản phẩm OCOP được đưa lên sàn TMĐT, tạo gian hàng số và có tài khoản thanh toán điện tử; phấn đấu có thêm từ 02-03 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các huyện, thị xã, thành phố.

Tham gia các Hội chợ OCOP thường niên, Hội nghị kết nối giao thương và Diễn đàn hợp tác quốc tế mỗi làng/xã một sản phẩm nhằm đưa các sản phẩm được chứng nhận OCOP đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

100% các sản phẩm đánh giá mới đạt từ 3 sao trở lên được hỗ trợ bổ sung Logo OCOP vào bao bì sản phẩm, 80% chủ thể có sản phẩm được chứng nhận OCOP có Website riêng phục vụ quảng bá và xúc tiến thương mại điện tử.

Hỗ trợ phát triển sản phẩm

Hỗ trợ bổ sung Logo OCOP cho sản phẩm được công nhận năm 2023- 2024. Hỗ trợ chuyển đổi số, quảng bá xúc tiến thương mại điện tử cho chủ thể có sản phẩm đạt sao OCOP. Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, hỗ trợ xây dựng bảo hộ sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm OCOP. Hỗ trợ hoàn thiện bao bì, nhãn mác cho các sản phẩm tham gia chu trình OCOP.

Kết nối giao thương và xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, tham gia các hoạt động kết nối giao thương, giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP gắn với lợi thế vùng miền tại các tỉnh, thành trong cả nước.

Hỗ trợ xây dựng Dự án điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các huyện, thị xã, thành phố theo Đề án của tỉnh đã được phê duyệt

Tỉnh Lào Cai hỗ trợ trực tiếp cho tổ chức, cá nhân có sản phẩm được công nhận OCOP năm 2023 và năm 2024 theo Nghị quyết số 26/2020/NQ-HĐND ngày 14/12/2020 của HĐND tỉnh ban hành quy định một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai./.

Thu Hiền

Tin Liên Quan

Lào Cai: Quyết liệt hoá giải các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông

Với mục tiêu kéo giảm số vụ tai nạn giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai và các ngành chức năng đã và đang tham mưu UBND tỉnh các giải pháp quyết liệt xử lý các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký Công điện số 03/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Phát huy vai trò thanh niên trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Lực lượng thanh niên Lào Cai hiện có trên 150.300 người, chiếm gần 20% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên Lào Cai đã tích cực tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với tinh thần xung kích tình nguyện, chung tay cùng các lực lượng chức năng bảo đảm ATGT cho Nhân dân.

Mỗi ngày có gần 400 xe hàng xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành

Hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) diễn ra khá sôi động, mỗi ngày có gần 400 xe hàng được làm thủ tục thông quan.

06 nhóm giải pháp đảm bảo an toàn không gian mạng quốc gia

Hiện nay, nguy cơ mất an toàn thông tin nói chung và vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng đang trở nên ngày càng phổ biến, phức tạp và gây hậu quả ngày càng lớn. Việc bảo đảm an toàn thông tin, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước mà còn là trách...