Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự Triển lãm về quốc phòng lớn nhất châu Á

Nhận lời mời của Bộ Quốc phòng Singapore, Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam do Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam dẫn đầu tham dự Triển lãm Hàng không Singapore (Singapore Airshow) lần thứ 9 tại Singapore diễn ra từ ngày 20-25/2/2024.
Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự Triển lãm về quốc phòng lớn nhất châu Á- Ảnh 1.

Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự Singapore Airshow

Singapore Airshow là triển lãm về quốc phòng lớn nhất châu Á được tổ chức 2 năm một lần. Theo thống kê của Ban Tổ chức, đã có hơn 900 doanh nghiệp, đơn vị đến từ 45 quốc gia/vùng lãnh thổ tham gia triển lãm năm nay.

Tại triển lãm, Đoàn đã tham dự lễ cắt băng khai trương, tham quan các gian hàng và khu trưng bày sản phẩm của một số doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới, xem trình diễn bay do Không quân Singapore, Ấn Độ, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Australia và một số hãng hàng không dân dụng quốc tế thực hiện.

Trong khuôn khổ triển lãm, Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam đã có các cuộc gặp với một số đối tác để trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm và hợp tác song phương.

Trong cuộc gặp với Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa Séc, Daniel Blazkovec, Trung tướng Phạm Trường Sơn cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của nhân dân Tiệp Khắc (Cộng hòa Séc ngày nay) đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng đất nước của Việt Nam; bày tỏ vui mừng trước những kết quả hợp tác quốc phòng nổi bật giữa Việt Nam và Séc thời gian qua và mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới trên nhiều lĩnh vực như trao đổi đoàn, đào tạo…

Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự Triển lãm về quốc phòng lớn nhất châu Á- Ảnh 2.

Đoàn Bộ Quốc phòng Việt Nam tham quan các gian hàng và khu trưng bày sản phẩm của một số doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới

Tại cuộc gặp với Trợ lý Bộ trưởng Không quân Hoa Kỳ Andrew Hunter, Trưởng đoàn Việt Nam đánh giá quan hệ hai nước thời gian qua tiếp tục phát triển tốt đẹp, phù hợp với quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững.

Thời gian tới hai bên cần tăng cường triển khai hợp tác trên cơ sở các văn kiện đã ký kết, trong đó ưu tiên thúc đẩy hợp tác đào tạo, cứu hộ - cứu nạn, quân y, tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam...

Cũng tại các cuộc làm việc, tiếp xúc song phương với các nước, đối tác, Trung tướng Phạm Trường Sơn trân trọng cảm ơn bộ quốc phòng, quân đội các nước đã cử đoàn cấp cao sang tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2022 và mong muốn bộ quốc phòng, quân đội, các doanh nghiệp quốc phòng các nước tiếp tục ủng hộ, tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

https://baochinhphu.vn/bo-quoc-phong-viet-nam-tham-du-trien-lam-ve-quoc-phong-lon-nhat-chau-a-102240220164329842.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

10/10 thí sinh Việt Nam đoạt giải cao tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev 2024

Tham dự kỳ thi học thuật khó nhất thế giới - Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev năm 2024, cả 10 học sinh Việt Nam tham dự đều xuất sắc đoạt giải.

Diễn đàn cấp cao Việt Nam – Nhật Bản về thúc đẩy hợp tác pháp luật và tư pháp

Ngày 26/4, Bộ Tư pháp và các cơ quan đối tác pháp luật và tư pháp Việt Nam phối hợp với Bộ Tư pháp Nhật Bản, JICA Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn cấp cao lần thứ nhất trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật...

Một nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế'

Tối 23/4, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng

Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.